ข่าว

ร.ร.บ้านบ่อผุด คว้าแชมป์กายบริหารซีซั่น 4 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การประกวด บริหารกายหน้าเสาธง ประจำปี 2563


  
 


สำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดการประกวด "บริหารกายหน้าเสาธง" ประจำปี 2563 ที่ลานด้านหน้าอาคารกีฬานิมิบุตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน ระหว่างวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนในสถานศึกษาได้มีโอกาสออกกำลังกาย และสร้างประสบการณ์ที่ดีจากการฝึกฝนการออกกำลังกายได้เข้าร่วมการประกวด อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดความรู้ ความตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อพัฒนาสุขภาพ และสมรรถภาพทางกาย 

 


 

 

 

 ร.ร.บ้านบ่อผุด คว้าแชมป์กายบริหารซีซั่น 4 

ประเภทการประกวดคือ ประเภททีม 8 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาอายุตั้งแต่ 6 ปี ถึงอายุ 12 ปี (เกิด พ.ศ.2550-2556) ซึ่งรอบคัดเลือกมีโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศส่งคลิปร่วมประกวดกว่า 100 โรงเรียน และผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้าย 30 ทีม โดยจะใช้เพลงประกอบบังคับเลือกเพลงใดเพลงหนึ่งจาก 2 เพลงคือ Forever Young และ Wake Up
โดยเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ มี "บิ๊กติ" นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานพิธีปิดและมอบรางวัล พร้อมด้วย ดร.วนิดา พันธ์สอาด ผอ.สำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา กรมพลศึกษา และคณะผู้บริหารร่วมงาน ซึ่งการประกวดวันสุดท้ายมีทีมขึ้นโชว์บนเวที 10 ทีมประกอบด้วย ร.ร.บ้านเทพา จ.สงขลา, ร.ร.เทศบาล 1 (วิทยานารี) จ.ชัยภูมิ,  ร.ร.วัดศรีเขตนันทาราม ทีมเอ จ.นนทบุรี, ร.ร.บ้านคลองฝรั่ง บัวเอี่ยมพิทยากร ทีมบี จ.นนทบุรี, ร.ร.อนุบาลราชบุรี จ.ราชบุรี, ร.ร.อนุบาลทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี, ร.ร.ธนินทรวิทยา ทีมบี กรุงเทพฯ, ร.ร.อนุบาลนนทบุรี ทีมบี จ.นนทบุรี, ร.ร.นาครัวประชาสามัคคี จ.ลำปาง และ ร.ร.วัดบึงทองหลาง (พิทักษ์วิทยาคาร) ทีมบี กรุงเทพฯ

ผลการตัดสินประกวด "บริหารกายหน้าเสาธง" ประจำปี 2563 มีดังนี้  ทีมชนะเลิศ ได้แก่ ร.ร.บ้านบ่อผุด ทีมเอ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับโล่ พร้อมเงินรางวัล 80,000 บาท / อันดับ 2 ได้แก่ ร.ร.เทศบาล 1 (วิทยานารี) จ.ชัยภูมิ ได้รับโล่ พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท / อันดับ 3 ได้แก่  ร.ร.ธนินทรวิทยา ทีมเอ กรุงเทพฯ ได้รับโล่ พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท / อันดับ 4 รางวัลชมเชย (จำนวน 2 รางวัล) ได้แก่ ร.ร.วัดห้วยโป่ง จ.ระยอง และ ร.ร.เทศบาล 5 พหลโยธินรามินทรภักดี จ.ราชบุรีได้ รับโล่พร้อมเงินรางวัลทีมละ 15,000 บาท / ส่วนรางวัลขวัญใจมหาชน ได้แก่ ร.ร.ธนินทรวิทยา ทีมบี กรุงเทพฯ รับเงินรางวัล 10,000 บาท
 

 

 

  อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ฝากความชื่นชมปรารถนาดีมายังทีมต่างๆ ที่เข้าร่วมประกวดในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ 4 ที่สำนักวิทยาศาสตร์การกีฬาจัดประกวด ซึ่งมีทีมตอบรับล้นหลามส่งคลิปมาร่วมพิจารณากว่า 100 ทีม ก่อนจะคัดเลือกให้เหลือ 30 ทีม โครงการนี้ตรงกับพันธกิจของกรมพลศึกษาที่ต้องการให้คนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัยได้เข้าถึงการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี ปีหน้ายืนยันว่ากรมพลศึกษาพร้อมสนับสนุนให้จัดประกวดต่อไป และที่สำคัญปีหน้าอยากจะจัดให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม การจัดรอบสุดท้ายของการประกวดอยากจะให้ไปจัดต่างจังหวัดเพื่อเป็นการนำกีฬาลงไปสู่ภาคท้องถิ่นให้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดกิจกรรมการประกวดให้ยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้นไปอีกจึงอยากเชิญชวนโรงเรียนต่างๆ เตรียมตัวเข้าร่วมการประกวดบริหารกายหน้าเสาธงกันให้มากๆ เพื่อร่วมกันดึงศักยภาพของเด็กไทยออกมาอย่างเต็มที่

 ร.ร.บ้านบ่อผุด คว้าแชมป์กายบริหารซีซั่น 4 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ