ข่าว

โปรเม ยกย่อง ปาร์ก อิน บี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดยอดนักกอล์ฟหญิงแห่งทศวรรษ

 

 

เว็บไซต์ LPGA เปิดให้แฟนกอล์ฟร่วมโหวตเลือก “นักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ 2010” ซึ่งกินระยะเวลา 10 ปี ระหว่างปี 2010-2019 ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว พร้อมทั้งได้สัมภาษณ์นักกอล์ฟหญิงชั้นนำของโลก เกี่ยวกับความคิดเห็นถึงผู้เหมาะสมกับตำแหน่งดังกล่าวในสายตาของแต่ละคน

 

 

 

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของไทย และมืออันดับ 12 ของโลก เลือกปาร์ก อิน บี อดีตมือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ว่าคู่ควรกับตำแหน่งดังกล่าวมากที่สุด

โปรเมกล่าวว่า ถ้าต้องเลือกเพียงคนเดียว  ก็คงจะต้องเลือกปาร์ก อินบี เพราะเธอมีคุณสมบัติยอดเยี่ยมหลายอย่าง ทั้งความมุ่งมั่นตั้งใจ การรักษามาตรฐานการเล่นได้ดีสม่ำเสมอ และมีการพัตต์ที่เหลือเชื่อมากๆ โดยเฉพาะในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ ริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งกีฬากอล์ฟกลับมาบรรจุแข่งขันชิงเหรียญทองอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ปาร์ก มุ่งมั่นที่จะคว้าเหรียญทองให้ได้ จึงเตรียมตัวให้พร้อม ยอมหยุดการแข่งขันทัวร์อาชีพ แล้วกลับมาเล่นอย่างจริงจัง มีเป้าหมายของตัวเองอย่างชัดเจน จากนั้นก็ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองตามที่ตั้งใจไว้ เป็นเรื่องที่สุดยอดมากจริงๆ

 

 

 

โปรเม ยกย่อง ปาร์ก อิน บี

สำหรับ ปาร์ก อิน บี ทำผลงานยอดเยี่ยมในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ด้วยการคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ 18 รายการ จากทั้งหมด 19 รายการที่ทำได้ตลอดการเล่นกอล์ฟอาชีพ ในจำนวนนี้เป็นแชมป์ระดับเมเจอร์ 6 รายการ (จากทั้งหมด 7 รายการที่ตัวเองทำได้) นอกจากนี้ ยังขึ้นครองมือ 1 ของโลกหลายช่วงเวลา รวมแล้วนานถึง 106 สัปดาห์ มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ตลอดกาลอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ