ข่าว

หงส์รอดูสถานการณ์ฉุด 2 แข้งเก่งนกขมิ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวเตรียมเดินหน้าล่าตัว 2 ดาวเตะฟอร์มร้อนนอริช ซิตี

 

 

"ดิ แอธเลติก" สื่อกีฬาเจ้าดังเวอร์ชันอังกฤษ เผย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กำลังให้ความสนใจ เอมิเลียโน บูเอนเดีย และ จามาล ลูอิส 2 นักเตะของนอริช ซิตี โดยดาวเตะทั้งสองรายกำลังเป็นกำลังสำคัญของ ดาเนียล ฟาร์เค นายใหญ่ทีมนกขมิ้นเหลืองอ่อน กับการดิ้นรนหนีตกชั้นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

 

 

บูเอนเดีย กองกลางอาร์เจนไตน์ วัย 23 ปี ขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่สร้างสรรค์โอกาสให้ทีมเฉลี่ยนต่อนัดทุกๆ 26 นาที ในเกมพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ โดยมีแค่ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางห้องเครื่องคนสำคัญของแมนเชสเตอร์ ซิตี รายเดียวเท่านั้นที่สร้างสรรค์โอกาสให้ทีมได้มากกว่า ขณะที่สถิติการผ่านบอลให้เพื่อนยิงประตูในลีกของมิดฟิลด์เลือดฟ้า-ขาว อยู่ที่ 7 แอสซิสต์ เป็นรองแค่ เดอ บรอยน์ (12 ครั้ง) และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนล ฟูลแบ็คลิเวอร์พูล (8 ครั้ง) 2 ดาวเตะในทีมระดับท็อป 6 เท่านั้น

 

ขณะเดียวกันหากนับรวมผลงานเมื่อ 18 เดือนก่อน ตอนย้ายจาก เกตาเฟ มาร่วมทัพนอริชในฤดูกาลแรก เมื่อปี 2018 บูเอนเดีย สร้างผลงานยิง 8 ประตู กับ 14 แอสซิสต์ นับรวมทุกรายการ โดยดาวเตะเจ้าของส่วนสูง 172 ซม. มักถูกส่งลงเล่นในบทบาทปีกขวา แต่ก็สามารถขยับมาเล่นในตำแหน่งกองกลางเบอร์ 10 ได้ด้วย 

 

 

หงส์รอดูสถานการณ์ฉุด 2 แข้งเก่งนกขมิ้น

 

 

แม้นักเตะรายนี้จะตรงสเป็กของเจอร์เกน คลอปป์ ที่ชื่นชอบผู้เล่นที่มีความยืดหยุ่นเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง แต่ปัญหาก็คือ บูเอนเดีย เพิ่งต่อสัญญาอยู่โยงในถิ่นแคร์โรว์ โร้ด จนถึงปี 2024

 

 

ขณะที่ แบ็กซ้ายอย่าง จามาล ลูอิส แม้จะมีวัยเพียงแค่ 21 ปี แต่ซีซั่นนี้ได้ลงรับใช้นอริชไปถึง 14 เกม และได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในการเอาไว้คอยทดแทน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายจอมตะลุยของหงส์แดงที่ต้องกรำศึกหนัก

 

 

หงส์รอดูสถานการณ์ฉุด 2 แข้งเก่งนกขมิ้น

 

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า คลอปป์ อาจจะรอดูสถานการณ์ 2 แข้งคนสำคัญของนอริช ซิตี หลังจบฤดูกาลนี้ไปแล้ว เพราะหากทีมนกขมิ้นเหลืองอ่อนซึ่งตอนนี้เป็นทีมบ๊วยของตาราง ผ่าน 21 นัด มีอยู่ 14 คะแนน ห่างจากโซนตกชั้น 7 แต้ม มีอันต้องร่วงตกชั้น ก็มีสิทธิ์ที่กุนซือชาวเยอรมันจะเดินหน้าทาบทาม

 

เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยใช้วิธีนี้มาแล้วในการดึงแข้งฝีเท้าดีแต่ต้นสังกัดไม่สามารถอยู่รอดยังลีกสูงสุด ตัวอย่างเมื่อครั้งดึง จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม มาจากนิวคาสเซิล (25 ล้านปอนด์), แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จากฮัลล์ ซิตี (8 ล้านปอนด์) และ เซอร์ดาน ชากิรี จากสโต๊ค ซิตี (13 ล้านปอนด์) ซึ่งตอนนั้นทั้ง 3 รายย้ายมาร่วมทัพหงส์แดงหลังจากที่ต้นสังกัดของพวกเขามีอันต้องกระเด็นตกชั้นทั้งหมด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ