ข่าว

นิว บาลานซ์ ยื่นอุทธรณ์ยื้อคดีชุดแข่งหงส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดลี เมล์ สื่อของอังกฤษ เผย นิว บาลานซ์ บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาสัญชาติอเมริกัน ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์อย่างเป็นทางการ

 

 

ปัจจุบัน ศาลวินิจฉัยแล้วว่าให้ นิว บาลานซ์เป็นฝ่ายแพ้คดีที่บริษัทกีฬาฟ้องทีมดังอังกฤษในข้อหาไม่เคารพสัญญาที่ทำเอาไว้ ขณะที่ทีมงส์แดงเวลานี้ก็จ่อจะบรรลุข้อตกลงผู้สนับสนุนชุดแข่งใหม่กับทาง ไนกี โดยลูกทีมของเจอร์เกน คลอปป์ จะใส่ชุดที่ติดโลโก้ของนิว บาลานซ์ สิ้นสุดแค่เดือน พ.ค. ปี 2020

 

 

อย่างไรก็ตาม นิว บาลานซ์ ได้ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์เมื่อวันอังคารที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อขอให้มีการพิจารณาคดีดังกล่าวอีกครั้ง โดยขั้นตอนหลังจากนี้ คือรอให้ศาลอุทธรณ์ตัดสินใจรับคำร้องของ นิว บาลานซ์ หรือไม่

 

นิว บาลานซ์ เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนชุดแข่งให้ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งสัญญาที่ทำกันไว้จะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาลนี้ ขณะเดีนยวกัน เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล และ ซาดิโอ มาเน ดาวเตะคีย์แมนของทีมที่ตอนนี้มีสัญญาส่วนบุคคลกับ นิว บาลานซ์ จนถึงช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ก็จะไม่ต่อสัญญากับ นิว บาลานซ์ เหมือนกัน โดยคาดว่าทั้งคู่จะโยกไปเซ็นสัญญากับ ไนกี ด้วยเช่นกัน

 

ก่อนหน้านี้ศาลสูงในกรุงลอนดอนของอังกฤษ มีคำตัดสินว่า เหตุผลที่สโมสรลิเวอร์พูลอ้างถึงในเอกสารชี้แจงคำฟ้องที่ว่านิวบาลานซ์ไม่สามารถยื่นข้อเสนอระดับเดียวกับแบรนด์คู่แข่งอย่างไนกี ซึ่งเกี่ยวข้องกับแผนการตลาดและการจัดจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ของลิเวอร์พูลนั้น “ฟังขึ้น” ผู้พิพากษาจึงตีตกคำฟ้องคัดค้านของนิวบาลานซ์

 

ผู้พิพากษาจัสติซ เทียร์ แถลงให้เหตุผลหลังไต่สวนคดีนี้ 3 วันว่า ข้อเสนอของนิวบาลานซ์เรื่องการตลาดเป็นประโยชน์ต่อสโมสรลิเวอร์พูลน้อยกว่าข้อเสนอของไนกี้

 

“ไนกี้เสนอว่าจะใช้นักกีฬาซูเปอร์สตาร์ระดับโลก เช่น เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิง และ เลบรอน เจมส์ ดาวดังวงการบาสเก็ตบอล โปรโมทสินค้าของลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นสิ่งที่นิวบาลานซ์เสนอให้ไม่ได้”

 

ผลคำตัดสินนี้ทำให้แชมป์ยุโรป 6 สมัยสามารถเปลี่ยนไปใช้ชุดแข่งของไนกี้แทนนิวบาลานซ์ตั้งแต่ฤดูกาล 2020-21
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ