ข่าว

'สมเกียรติ'ลัดฟ้าลุยเจแปนีสกรังด์ปรีซ์-มั่นใจมีแต้มติดมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก้อง" สมเกียรติ บิดลัดฟ้าลุยแดนปลาดิบ ศึก "เจแปนีส กรังด์ปรีซ์" มั่นใจมีแต้มติดมือ

 

 

      “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ในสนามระดับโลก หมายเลข 35 จากโครงการ“เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” ออกเดินทางไปแดนปลาดิบเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมเตรียมลงลุยล่าแต้มในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 16 รายการ “เจแปนีส กรังด์ปรีซ์” ที่สนาม ทวินริง โมเตกิ  ในวันที่ 18-20 ต.ค.นี้ เจ้าตัวรับดีใจที่จบอันดับ 9 ในโฮมเรซได้ แต่ยังต้องเร่งปรับปรุงข้อผิดพลาดอีกหลายจุด ชี้สนามทวินริง โมเตกิ เป็นอีกหนึ่งสนามที่ชื่นชอบและเคยขี่สมัยเอเชียโรดเรซซิ่ง มั่นใจมีแต้มติดมือแน่นอน พร้อมตั้งเป้าขอเก็บแต้มทุกสนามที่เหลือให้ได้

'สมเกียรติ'ลัดฟ้าลุยเจแปนีสกรังด์ปรีซ์-มั่นใจมีแต้มติดมือ

 

 

      ความเคลื่อนไหวของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลกเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ในการผลักดันนักบิดไทยไปสู่สนามระดับโลกโมโตจีพีภายในปี 2025

      หลังจากที่ สมเกียรติ เพิ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมบิดเข้าป้ายอันดับที่ 9 ในศึกโฮมเรซ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019” ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดในการลงแข่งขันในโมโตทู ปี 2019 ล่าสุด "คิงคองก้อง" ได้ออกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อยเมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา เพื่อเตรียมลงทำศึก“เจแปนีส กรังด์ปรีซ์” ที่สนาม ทวินริง โมเตกิ  ในวันที่ 18-20 ต.ค.นี้

'สมเกียรติ'ลัดฟ้าลุยเจแปนีสกรังด์ปรีซ์-มั่นใจมีแต้มติดมือ

'สมเกียรติ'ลัดฟ้าลุยเจแปนีสกรังด์ปรีซ์-มั่นใจมีแต้มติดมือ

 

       

 

 

      สมเกียรติ เปิดเผยว่า "จากสนามที่ผ่านมา แม้ว่าจะจบอันดับ 9 ซึ่งเป็นที่น่าพอใจ แต่ก็ยังต้องมีเรื่องต้องปรับปรุงอีกหลายจุดเช่นกัน โดยก่อนลุยแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ผมจะปรึกษาทีมงานของ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องให้เร็วที่สุด โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้พักอยู่ที่ประเทศไทย แต่ก็ได้ซ้อมอย่างหนักในเรื่องของเวทเทรนนิ่ง เพื่อเพิ่มศักยภาพของตัวเองให้แกร่งขึ้นเมื่อลงทำการแข่งขัน"

'สมเกียรติ'ลัดฟ้าลุยเจแปนีสกรังด์ปรีซ์-มั่นใจมีแต้มติดมือ

       "สำหรับสนาม ทวินริง โมเตกิ ผมเคยขับมาก่อนหน้านี้ในสมัยที่ลงทำการแข่งขันศึกเอเชีย โรดเรซซิ่ง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสนามที่ผมทำผลงานได้ดี แต่อย่างไรก็ตามการแข่งขันครั้งนี้อาจจะต้องปรับตัวบ้าง เนื่องจาถรถที่ใช้ในการแข่งโมโต ทู กับ เอเชียโรด เรซซิ่ง ต่างกันสิ้นเชิง แต่ผมก็พยายามอย่างเต็มที่ สำหรับเป้าหมายของผมคือการคว้าแต้มให้ได้ไม่ใช่แค่ที่ญี่ปุ่น แต่เป็นทุกสนามหลังจากนี้ไปจนจบปี 2019 ขอให้แฟนๆ ชาวไทย ช่วยส่งแรงใจแรงเชียร์ให้กับผมด้วยครับ" นักบิดวัย 20 ปีเผย

'สมเกียรติ'ลัดฟ้าลุยเจแปนีสกรังด์ปรีซ์-มั่นใจมีแต้มติดมือ

      ทั้งนี้ สมเกียรติ มีโปรแกรมลงดวลความเร็วในศึก “เจแปนีส กรังด์ปรีซ์” ที่สนาม ทวินริง โมเตกิ ดังนี้ วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม เป็นรอบฝึกซ้อมครั้งที่ 1 และ 2 จากนั้นในวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม จะลงทำการฝึกซ้อมครั้งที่ 3 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-สุดกับสาวๆ จาก โมโตจีพี 2019
-รัฐดึง "โมโตจีพี" หวังโปรโมทไทย
-รถแข่งโมโตจีพี ถึง สนามช้างฯ
-'มาร์เกซ'เปิดใจหลังคว้าแชมป์โมโตจีพีสมัยที่ 6

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ