ข่าว

วิกฤตินี้ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตอนนี้หากนับเฉพาะสถานการณ์ของทีมบรรดาบิ๊ก 6 ด้วยกัน

 

 

ปฏิเสธยากเหลือเกินว่าทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ที่ไม่ใช่สีฟ้ากำลังเผชิญกับแรงกดดันมหาศาล ไล่ตั้งแต่ตัวนักเตะไปยังโค้ชและกระทั่งบอร์ดบริหาร

 

 

 

แน่นอนว่าหากยังไม่เห็นการเปลี่ยนแแปลงด้านผลงานในเร็วๆ นี้ เราก็อาจได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของบุคคลและตำแหน่ง

 

 

เปลี่ยนโค้ช

 

“แลดโบรกส์” บริษัทรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ ออกราคาต่อรองผู้จัดการทีมที่มีสิทธิ์โดนสั่งปลดออกจากตำแหน่ง 

 

อันดับ 1 มาร์โก ซิลวา กุนซือเอฟเวอร์ตัน ที่ตอนนี้พาทีมรั้งอยู่ในโซนกลุ่มล่างของตาราง ราคา 6/4 (แทง 4 จ่าย 6 ไม่รวมทุน) โดย “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เก็บได้เพียง 7 แต้ม อยู่อันดับ 14 ทั้งที่มีการเสริมทัพลำดับต้นๆ ก่อนเปิดฤดูกาล

 

วิกฤตินี้ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

 

ขณะที่เต็ง 2 โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์วีเจียนของ “ปีศาจแดง” ถูกยกให้เป็นตัวเต็งรองลงมา โดยอัตราต่อรองที่นายใหญ่แห่งรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด จะโดนสั่งเชือดอยู่ที่ราคา 6/1 (แทง 1 จ่าย 6 ไม่รวมทุน) ตามด้วยเต็ง 3 นูโน เอสปิริโต ซานโต กุนซือวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ราคา 8/1 (แทง 1 จ่าย 8 ไม่รวมทุน)

 

แม้ล่าสุด เอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานบริหารระดับสูงแมนฯ ยูไนเต็ด จะออกมาลดแรงกดดันด้วยการประกาศมั่นใจในตัวของโซลชา ที่พวกเขาเพิ่งขยายสัญญาคุมทีม 3 ปี เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ว่าจะสามารถพาทีมพลิกสถานการณ์กลับมาได้ แต่กระแสส่วนใหญ่ก็ยังมั่นใจว่านี่คืองานที่หินพอสมควร

 

ตุตโตสปอร์ต สื่ออิตาลีตีข่าว “ผีแดง” แอบเหล่ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซืออิตาเลียนเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ในตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยฝั่งของตัวอดีตนายใหญ่ม้าลายมีข้อแม้ต้องการงบประมาณก้อนโตในการเสริมทัพตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่จะถึง

 

ขณะที่ “เลอ 10 สปอร์ต” (Le10 Sport) สื่อฝรั่งเศส ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แสดงความสนใจในตัว โธมัส ทูเคิล กุนซือปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยเช่นกัน แต่รายของอดีตบิ๊กบอสโบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ รายนี้ หากทีมจากเกาะอังกฤษต้องการตัวมารับงานจริงๆ ก็อาจต้องออกแรงงัดกับยักษ์ใหญ่สเปนอย่าง บาร์เซโลนา ที่มีข่าวต้องการดึงไปรับงานที่ลา ลีกา เช่นกัน

 

 

วิกฤตินี้ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

 

วิกฤตินี้ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

 

 

 

 

ขยับขยายบอร์ดบริหาร

 

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการแต่งตั้งผู้อำนวยการฟุตบอลคนแรกในประวัติศาสตร์ของทีมมานาน หลังจากตำแหน่งดังกล่าวถูกมองว่าจะช่วยเข้ามาประสานงานระหว่างฝ่ายฟุตบอลกับฝ่ายบริหารได้ดี 

 

โดยปัจจุบัน เอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานบริหารของทีมเป็นคนสั่งการเรื่องทุกอย่าง แต่หลายคนมองว่าผู้บริหารระดับสูงรายนี้ไม่มีความรู้ด้านฟุตบอลมากเท่าไหร่จนทำให้ทีมมีผลงานน่าผิดหวังอยู่ในเวลานี้

 

 

วิกฤตินี้ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

 

ก่อนหน้านี้ เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ อดีตผู้รักษาประตูระดับขึ้นหิ้งที่เคยเฝ้าเสาให้ปีศาจแดงถูกยกให้เป็นตัวเต็งลำดับต้นๆ กับการแต่งตั้งตำแหน่งประวัติศาสตร์นี้ โดยปัจจุบัน ฟาน เดอร์ ซาร์ ดำรงตำแหน่งซีอีโอให้อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในเนเเธอร์แลนด์ ซึ่งจากผลงานที่ผ่านมาก็ถือว่ามีโอกาสมากทีเดียวหากทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ต้องการขยับขยายหรือสร้างความเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องสั่งเชือดกุนซือข้างสนาม

 

นอกจากซีอีโอคนดังของอาแจ็กซ์แล้ว อดีตผู้เล่นอย่าง ปาทริซ เอฟรา และริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็เข้ามามีชื่ออยู่ในลิสต์นี้ด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

ซื้อแข้งใหม่

 

หากยึดเอาตัวเลขรายได้เที่ยวล่าสุดที่สโมสรประกาศผลประกอบการ ฤดูกาล 2018-2019 สโมสร มีรายได้สูงเป็นสถิติถึง 627.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 23,000 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 6 เปอร์เซ็นต์

 

จะมีอะไรดีไปกว่านำรายได้ดังกล่าวมาจับจ่ายในตลาดนักเตะรอบหน้าที่จะเปิดทำการในเดือนมกราคมปีหน้า

 

“ดิอินดิเพนเดนท์” รายงานหลังจบเกมที่พ่ายเวสต์แฮม ระบุ โซลชา ได้เข้าไปพูดคยกับวูดเวิร์ด ในการหาทางออกของปัญหาเวลานี้ซึ่งตัวกุนซือชี้ชัดต้องการเพิ่มตัวเลือกในผู้เล่นตำแหน่งแนวรุก

 

“ดิ เอ็กซ์เพรส” สื่ออีกเจ้าเมืองผู้ดี ตีข่าว ดริส เมอร์เทน แนวรุกวัย 32 ปีของนาโปลี กำลังเป็นตัวเลือกในการเสริมทัพของปีศาจแดง โดยโอกาสความเป็นไปได้คือการที่ตัวนักเตะยังลังเลที่จะขยายสัญญากับต้นสังกัด ทั้งที่อายุงานจะสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์ที่จะมาถึง

 

โดยสื่อเมืองผู้ดีอ้างรายงานจากกัลโชแมร์คาโต ในอิตาลี เผยว่า นอกจาก “เรด เดวิลส์” แล้ว เชลซี คืออีกหนึ่งทีมที่พร้อมแย่งตัว เมอร์เทน เจ้าของผลงาน 113 ประตู 68 แอสซิสต์ จาก 286 เกมนับรวมทุกรายการที่เล่นให้นาโปลีไปร่วมทัพ

 

เป้าหมายลำดับถัดมาซึ่งบรรดาสื่อเมืองผู้ดีพร้อมใจกันรายนงาน ได้แก่ มาริโอ มานด์ ซูคิช ศูนย์หน้าตัวเก๋าชาวโครแอต และอุสมาน เดมเบเล ปีกตัวจี๊ดบาร์เซโลนา

 

 

วิกฤตินี้ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

 

รายของมานด์ซูคิช ดาวยิงยูเวนตุส ตกเป็นเป้าหมายของปีศาจแดงตั้งแต่ตลาดหน้าร้อนที่ผ่านมา แต่ด้วยติดขัดปัญหาบางอย่างทำให้การเซ็นสัญญาในช่วงหน้าร้อนไม่เกิดขึ้น 

 

อย่างไรก็ตามเวลานี้ปีศาจแดงมองว่าหัวหอกชาวโครแอตที่แม้จะอายุอานามปาเข้าไป 33 ปี คือตัวเลือกที่เหมาะสมในการเข้ามาแก้ปัญหาในระยะสั้น ประกอบกับการที่นักเตะไม่ใช่ตัวเลือกแรกๆ ของทัพเบียงโคเนรีทำให้มีโอกาสสูงที่จะดึงตัวมาแก้วิกฤติในแดนหน้า

 

ส่วนรายของเดมเบเล ปีกเลือดน้ำหอมวัย 22 ปี ได้รับการจับตามองจากสถานการณ์ที่นักเตะได้รับโอกาสลงสนามอย่างจำกัด โดยนับถึงเวลานี้ปีกดาวรุ่งเพิ่งได้รับโอกาสลงสนามให้เจ้าบุญทีมไปแค่ 2 นัดเท่านั้น แถมหนึ่งในนั้นยังเป็นการถูกส่งลงในฐานะตัวสำรองที่ได้อยู่ในสนามแค่ 45 นาที ในเกมล่าสุดกับบียาร์เรอัล เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (24 ก.ย.)

 

 

วิกฤตินี้ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

 

 

อย่างไรก็ตามประเด็นสำคัญคือเรื่องของค่าตัวที่ "เมโทร" สื่ออังกฤษ ระบุว่า อดีตแข้งโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รายนี้ มีค่าหัวไม่ต่ำกว่าระดับ 100 ล้านปอนด์

 

 

จากทางออกทั้งหมดนี้หากผลงานยังไม่กระเตื้องขึ้นมั่นใจได้เลยว่าต้องมีสักหนึ่งตัวเลือกที่เป็นการผ่าทางตันของทีมดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์อย่างแน่นอน

 

 

 

ภาพ AFP

เรียบเรียง : พชร นาคจู

อ้างอิง

https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/massimiliano-allegris-demand-before-would-20175843

https://www.irishmirror.ie/sport/soccer/soccer-news/ole-gunnar-solskjaer-identifies-two-20166334

https://www.bbc.com/news/business-49808790

https://www.express.co.uk/sport/football/1182141/Transfer-News-Man-Utd-Barcelona-Liverpool-Arsenal-Mario-Mandzukic-Ousmane-Dembele-Latest

https://www.express.co.uk/sport/football/1182331/Dries-Mertens-transfer-news-Napoli-Man-Utd-Chelsea

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ