ข่าว

เอรียา ร่วม 8 ยอดโปรดวลแม็ตช์การกุศลที่เกาหลีใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

8 โปรสาวคว้าแชมป์เมเจอร์รวมกัน 29 รายการ

  

 

 "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล ยอดโปรสาวไทยวัย 23 ปี มืออันดับ 8 ของโลกจะร่วมแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษซอลเฮวัน เลเจนด์ส แม็ตช์ ที่จังหวัดกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 21-22 กันยายน นี้โดยเอรียาคู่กับลอเรน่า โอโชอา ยอดโปรระดับตำนานจากเม็กซิโกพร้อมกับคู่ พัค ซอง-ฮยอน จากเกาหลีใต้กับ อันนิก้า โซเรนสตัมจากสวีเดน คู่ของ จูลี่ อิงค์สเตอร์ กัปตันทีมโซลไฮม์ คัพ สหรัฐฯ และอี มินจี โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากออสเตรเลียและคู่พัก เซ-รี จอมเก๋าจากเกาหลีใต้กับเล็กซี่ ธอมพ์สันจากสหรัฐอเมริกาและวันสุดท้ายเล่นสกินส์เกมนำเงินบริจาคเข้ากองทุนช่วยเหลือฟื้นฟูเหตุไฟป่าเมื่อต้นปี

 

 

 

 

การแข่งขันรายการ ซอลเฮวัน เลเจนด์ส แม็ตช์ ที่สนามซอลเฮวัน รีสอร์ท ในเมืองยางยาง จังหวัดกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 21-22 กันยายน 2562 โดยรายการนี้นำเอายอดนักกอล์ฟ 2 รุ่นรวม 8 คน รุ่นระดับตำนาน(LPGA Legend) 4 คนประกอบด้วย อันนิก้า โซเรนสตัม โปรจากสวีเดน ลอเรน่า โอโชอา โปรจากเม็กซิโกซึ่งเคยครองมือ 1 ของโลกมาแล้วทั้งคู่ และมีจูลี่ อิงค์สเตอร์ โปรชาวอเมริกันกัปตันทีมโซลไฮม์ คัพ สหรัฐอเมริกา และพัก เซ-รี โปรสาวจากเกาหลีใต้ และยอดนักกอล์ฟรุ่นใหม่(Next Generation) 4 คนอย่าง พัค ซอง-ฮยอน โปรสาวชาวเกาหลีมืออันดับ 2 ของโลก เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรสาวชาวอเมริกันมืออันดับ 3 ของโลก อี มินจี โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากออสเตรเลียมืออันดับ 6 ของโลก และ"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 8 ของโลกจากประเทศไทย            

การจับคู่นักกอล์ฟที่เล่นด้วยกันนั้นแฟนกอล์ฟชาวเกาหลีจะเป็นคนโหวตซึ่งแต่ละคู่ต้องมีนักกอล์ฟรุ่นระดับตำนานกับรุ่นใหม่คู่กันซึ่งผลออกมานั้น อันนิก้า โซเรนสตัมคู่กับพัค ซอง-ฮยอน,พัก เซ-รี คู่กับ เล็กซี่ ธอมพ์สัน,จูลี่ อิงค์สเตอร์คู่กับ อี มินจี และลอเรน่า โอโชอา คู่กับ เอรียา จุฑานุกาล

สำหรับรายการนี้วันแรกวันเสาร์ที่ 21 กันยายน จะแข่งขันแบบโฟร์ซัมส์(สลับกันตี) หลังจากนั้นวันที่สองในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน ยอดนักกอล์ฟรุ่นใหม่(Next Generation) อย่าง พัค ซอง-ฮยอน เล็กซี่ ธอมพ์สัน อี มินจี และเอรียา จุฑานุกาล จะแข่งขันสกินส์เกม โดยสี่นักกอล์ฟระดับตำนานจะเป็นทีออฟเป็นเกียรติให้ก่อนที่จะไปรับหน้าที่เป็นผู้บรรยาย และวิเคราะห์เกมการแข่งขันของนักกอล์ฟทั้งสี่คนเป็นการสร้างสีสันกับแฟนกอล์ฟที่ชมการถ่ายทอดสด

 

เอรียา ร่วม 8 ยอดโปรดวลแม็ตช์การกุศลที่เกาหลีใต้

ความสำคัญของรายการนี้นับเป็นรายการใหญ่น่าติดตามเนื่องจากนักกอล์ฟทั้ง 8 คนต่างก็คว้าแชมป์เมเจอร์รวมกัน 29 รายการยกเว้น อี มินจี เพียงคนเดียว และไม่บ่อยนักจะได้เห็น 8 ยอดนักกอล์ฟหญิงต่างยุคมารวมตัวในแม็ตช์เดียวกันเช่นนี้

            เอรียา เคยขึ้นไปครองมือ 1 ของโลกมาแล้วเจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์ 10 รายการรวมทั้ง 2 แชมป์เมเจอร์กล่าวว่า “แม็ตช์นี้จะเป็นการเล่นที่สนุกอย่างแน่นอนเพราะว่าทั้ง ลอเรน่า(โอโชอา) และอันนิก้า(โซเรนสตัม) เป็น 2 ยอดนักกอล์ฟไอดอลของเม และเมไม่เคยได้เล่นกับสองคนนี้มาก่อนเลยในทัวร์นาเมนท์อาชีพ เม เคยมีโอกาสได้เล่นกับ พัก เซ-รี และจูลี่ (อิงค์สเตอร์)บ้างในรายการของแอลพีจีเอทัวร์ดังนั้นตอนนี้เมกำลังจะได้สนุกับการได้เล่นกับยอดนักกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ระดับตำนานเหล่านี้พร้อมกันในรายการนี้ เดิมทีเมต้องการพักก่อนจะกลับสหรัฐอเมริกา เมบอกกับผู้จัดการว่าจะพักไม่ต้องการทำอะไรเลยแต่เมื่อพวกเขาได้แจ้งมา เมก็ชอบ และตอบรับโดยไม่คิดอะไรเลยเพราะจะได้เล่นกับยอดนักกอล์ฟระดับตำนานมันจะเป็นประสบการณ์อันยิ่งใหญ่สำหรับ เมค่ะ"

เอรียา ร่วม 8 ยอดโปรดวลแม็ตช์การกุศลที่เกาหลีใต้

เช่นเดียวกับ พัค ซอง-ฮยอน ที่เคยครองมือ 1 ของโลกเผยว่า"รายการนี้มียอดนักกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่มาแข่งขันฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกเข้ามาเป็น 1 ใน 8 นักกอล์ฟที่แข่งขันรายการนี้ ฉันไม่เคยเล่นกับเหล่านักกอล์ฟระดับตำนานมาก่อนเลยเคยเห็นแต่ทางทีวีเท่านั้นดังนั้นจึงเป็นเกียรติอย่างยิ่งจึงอยากจะเล่นเร็วๆ"

            อันนิก้า อดีตมือ 1 ของโลกเจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์ 72 รายการรวมทั้ง 10 แชมป์เมเจอร์เผยว่า"เป็นเรื่องที่ดีที่พวกเราได้มีส่วนร่วมในกอล์ฟทั่วโลกนักกอล์ฟระดับตำนานทั้งสี่คนต่างมาจากสถานที่แตกต่างกัน และพวกเรากำลังนำบางสิ่งบางอย่างมาในเกมกอล์ฟพวกเราจะทำสิ่งดีๆเพื่อแฟนๆมากกว่าในเกาหลีเท่านั้นแล้วเราจะเล่นกันอย่างสนุกตั้งแต่ทีออฟเลยจะพยายามทำเบอร์ดี้ให้ได้เยอะๆ"

            พัก เซ-รี แชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์ 25 รายการรวมทั้ง 5 แชมป์เมเจอร์เผยว่า"ฉันรู้สึกมีความสุขที่ได้มีโอกาสกลับมาเล่นกอล์ฟกับยอดนักกอล์ฟระดับตำนานอ่าง อันนิก้า,จูลี่ และลอเรน่าเหมือนกับการได้กลับมาแข่งขันอีกครั้งฉันได้ซ้อมเตรียมแข่งขันรายการนี้โดยเฉพาะเลย และขอบคุณ ซอลเฮอันที่สนับสนุนให้มีรายการที่ยิ่งใหญ่อย่างนี้"

            จูลี่ อิงค์สเตอร์ แชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์ 31 รายการรวมทั้ง 7 แชมป์เมเจอร์ และลอเรน่า โอโชอา แชมป์อาชีพ 27 รายการ รวมทั้ง 2 แชมป์เมเจอร์

            และเป็นที่น่าสังเกตว่านักกอล์ฟทั้ง 8 คนคว้าแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์รวมกัน 188 แชมป์โดยที่ 4 นักกอล์ฟระดับตำนาน155 แชมป์ ขณะที่ 4 โปรรุ่นใหม่นี้แชมป์รวมกัน 33 รายการแยกเป็นพัค ซอง-ฮยอน 7 เอรียา 10 เล็กซี่ ธอมพ์สัน 11 และอี มินจี 5 แชมป์ตามลำดับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ