ข่าว

'เคอร์รี'หวังติดทัพยัดห่วงมะกันลุยอลป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตีเฟน เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์ของ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส หวังติดทีมชาติสหรัฐอเมริกาไปลุยศึกโอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น

 

 

     สำหรับทีมยัดห่วงเมือง "ลุงแซม" ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักในการแข่งขัน บาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2019 (ฟีบา บาสเกตบอล เวิลด์ คัพ 2019) ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน หลังตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทั้งๆที่มีดีกรีเป็นแชมป์เก่า 5 สมัย อย่างไรก็ตามยังคว้าโควตาไปเล่นมหกรมมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติที่แดนอาทิตย์อุทัย ปีหน้า

 

 

     ด้วยฟอร์มที่น่าผิดหวังส่งผลให้ เดรย์มอน กรีน ฟอร์เวิร์ดประสบการณ์สูงขออาสาติดทีมชาติชุดโอลิมปิก เพื่อป้องกันเหรียญทอง และทวงความยิ่งใหญ่คืนมา ซึ่งล่าสุด เคอร์รี ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่พร้อมรับใช้ทีมชาติ โดยระบุว่า "แน่นอนว่าผมอยากไป เพราะผมยังไม่เคยติดทีมชุดโอลิมปิก ก่อนหน้านี้ผมเคยได้เหรียญทองจากศึกชิงแชมป์โลกมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่ง โอลิมปิก ถือเป็นประสบการณ์ที่ผมอยากสัมผัส และหวังว่าจะได้มีชื่อติดทีมในปีหน้า"

     นอกจากนั้นผู้เล่นวัย 31 ปี ยังเชื่อว่าทีมชาติสหรัฐอเมริกายังคงแข็งแกร่ง แม้จะล้มเหลวในศึกชิงแชมป์โลกที่ผ่านมาด้วยข้อความว่า  "สำหรับมุมมองของผมต่อทีมชาตินั้น ผมก็ยังเห็นว่าเราคือทีมที่ดีสุดถ้ามีผู้เล่นฝีมือดีอยู่ในนั้น เพราะทุกคนพร้อมรับใช้ชาติเสมอ ดังนั้นผมเชื่อว่าเราจะแข็งแกร่งขึ้นในปีหน้า"

'เคอร์รี'หวังติดทัพยัดห่วงมะกันลุยอลป.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ