ข่าว

'โลมาเชนโก'เปรยไม่รู้อนาคตชกถึง 40 กะรัต(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วาซีลี โลมาเชนโก แชมป์โลก 3 รุ่นชาวยูเครน ยอมรับยังไม่มั่นใจอนาคตกำปั้นของตัวเองหากสามารถพิชิตเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่ 4 ได้สำเร็จ

ยอดกำปั้น งัย 31 ปี ปัจจุบันครองแชมป์โลกรุ่นไลต์เวต สมาคมมวยโลก (WBA), องค์กรมวยโลก (WBO) และ เดอริงค์ มีโปรแกรมที่จะขึ้นชกกับ ลุค แคมป์เบล นักชกจากสหราชอาณาจักร เพื่อชิงเข็มขัดแชมป์รุ่นไลต์เวตของดับเบิลยูบีซี (WBC) ที่ว่างอยู่ ณ โอทูอารีนา กรุงลอนดอน ของอังกฤษ ในวันเสาร์นี้ (31 ส.ค.)

 

และหากคว้าชัยชนะมาครองได้ก็จะทำให้กลายเป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 6 เส้น และ 4 เส้นพร้อมกัน จากการขึ้นชกแค่ 15 ไฟต์

 

อย่างไรก็ตามก่อนขึ้นสังเวียน ไมค์ คอสเตลโย นักข่าวสายกำปั้นของบีบีซี ยิงคำถามใส่ โลมาเชนโก ถึงโอกาสเป็นไปได้ที่จะเห็นกำปั้นรายนี้ชกอาชีพจนถึอายุ 40 แบบ แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นฟิลิปปินส์หรือไม่ ?

 

"ไม่, ผมไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น มันยาวนานเกินไป ผมฝึกซ้อมสิ่งนี้มาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ผมเกิดมาเพื่อเป็นนักมวย แต่บางอย่างต้องมีจุดสิ้นสุด"

 

"ผมต้องการออกไปล่าสัตว์, ออกไปตกปลา ในทุกวัน แต่ตอนนี้ผมไม่สามาถทำได้ เพราะต้องซ้อมมวยทุกวัน" 

 

"แรงจูงใจตลอดจนเป้าหมายของผม คือ การคว้าเข็มขัดแชมป์เส้นที่ 4 ส่วนหลังจากนั้นผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

 

"หนึ่งในความเป้าหมายและความฝันของผม คือ การจารึกชื่อตัวเองบนหน้าประวัติศาสตร์มวยโลก" โลมาเชโก กล่าวผ่านบีบีซี สื่ออังกฤษ "นี่จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมผมถึงเลือกมาขึ้นชกอาชีพหลังจากผ่านการขึ้นชกในไฟต์ที่สองของตัวเอง"

 

"ผมครองเข็มขัดแชมป์โลก 3 รุ่นน้ำหนักได้เร็วที่สุด ดังนั้นผมจึงอยากทำทุกอย่างเพื่อเป็นมรดกไว้ให้คนรุ่นหลัง" กำปั้นยูเครน เจ้าของชกอาชีพ 14 ไฟต์ ระบุ

 

ทั้งนี้คาดการณ์ว่าหาก โลมาเชนโก ผ่าน แคมป์เบล ไปได้ เป้าหมายต่อไป คือ การขึ้นดวลกำปั้นกับ ริชาร์ด คอมเมย์ นักชกานานเจ้าของแชมป์สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) เป็นลำดับต่อไป

ขอบคุณคลิป boxing.media

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ