ข่าว

"เปป"โต้สื่อจีนโจมตีเมินเฉยคอบอลมังกร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชของแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกโรงโต้สื่อจีนหลังโดนจวกไม่ให้เกียรติแฟนบอลแดนมังกร

นายใหญ่ชาวสแปนิช นำลูกทีมลงเล่นเกมปรีซีซั่นในรายการ"เอเชีย โทรฟี" ซึ่งจบลงด้วยการเข้าป้ายตำแหน่งรองแชมป์รายการดังกล่าวไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 ก.ค.)

 

 

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ในเกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อีกหนึ่งทีมร่วมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งร่วมโม่แข้งรายการพิเศษนี้เช่นกัน กลับเกิดประเด็นดราม่าขึ้น

 

เมื่อหลังจบเกมดังกล่าวซึ่งลูกทีมของ เปป ไล่ถลุงแข้งขุนค้อน 4-1 "สำนักข่าวซินหัว" ของจีน ระบุว่า มีแฟนบอลชาวจีนที่มาเฝ้ารอกุนซือชาวสแปนิชอย่างใจจดใจจ่อและอดทนอยู่เป็นเวลานาน

 

แต่สุดท้าย ผู้จัดการทีมที่ฟาด 3 แชมป์บนเกาะอังกฤษซีซํ่นที่ผ่านมา กลับเดินผ่านกลุ่มแฟนบอลที่มารอและเรียกชื่อเขาอย่างบ้าคลั่งไปแบบไม่มีเยื่อใยพร้อมด้วยการ์ดข้างกายอีก 2 นาย

 

"ผมอยากจะบอกว่า ผมไม่เห็นด้วยกับการกล่าวหาเช่นนี้ เพราะมันเป็นเพียงข่าวเท็จ" บีบีซี สื่ออังกฤษ เผยบทสัมภาษณ์ของ กวาร์ดิโอลา

 

"ผมไม่เข้าใจสิ่งที่แฟนบอลตะโกนหรือกำลังพูดอออกมา บางทีอาจมีนักข่าคนหนึ่งดูจะอารมณ์เสียนิดหน่อย ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าทำไมหรือเพราะอะไร"

 

"แต่ไม่ว่าอย่างไรเรื่องทั้งหมดก็ดูจะไกลจากความจริงมากทีเดียว"

 

เรามีช่วงเวลาที่น่าเหลือเชื่อในเซี่ยงไฮ้ เราให้ความร่วมมือเกี่ยวกับสิ่งที่ทำกันที่จีน ผู้คนในโรงแรมขอให้เราทำสิ่งต่างๆ ซึ่งเราก็พร้อมจะทำเช่นนั้น"

 

"สำหรับเรา นี่คือการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในทุกๆซีซั่น สิ่งเหล่านี้จะช่วยเราทั้งในและนอกสนาม"

 

"เรากำลังทำให้เห็นว่า แมนฯ ซิตี เป็นสโมสรที่น่าอัศจรรย์และเรากำลังพยายามทำให้ดีขึ้นในทุกฤดูกาลและผมก็ภูมิใจในสิ่งที่เราทำ ไม่ว่าจะเป็นทั้งในเรื่องการตลาด ตลอดจนผู้คนทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับทัวร์ครั้งนี้" กุนซือ วัย 48 ปี ทิ้งท้าย

"เปป"โต้สื่อจีนโจมตีเมินเฉยคอบอลมังกร

ด้าน ราฮีม สเตอร์ลิง แนวรุกคนสำคัญของแมนฯ ซิตี ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า "ทุกครั้งที่เรากลับมาถึงโรงแรมหลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม เราสวมกอดแฟน ๆ เราแจกลายเซ็น  กล่าวคำอำลา ส่วนตัวผมคิดว่ามันช่างเป็นความสัมพัสธ์ที่ดีทีเดียว

 

"ผมคิดว่าที่จีนถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม คุณลองไปถามเด็กๆเอาก็ได้ พวกเขาทุกคนต่างรู้สึกดีและรักในสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่" แนวรุกเจ้าของความสูง 170 ซม. กล่าว

 

"เรือใบสีฟ้า" เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจเอเชียโทรฟี่ที่จีนไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 ก.ค.) โดยลูกทีมของ เปป กวาดิโอลา จบด้วยตำแหน่งรองแชมป์ที่เซี่ยงไฮ้ หลังพ่ายการดวลจุดโทษตัดสินให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-3 (เสมอในเวลาปกติ 0-0)

 

โดยโปรแกรมต่อไปพวกเขาจะเดินทางต่อไปยังฮ่องกงเพื่อลงเตะกระชับมิตรกับ คิตฉี ทีมในลีกสูงสุดของฮ่องกง วันที่ 24 ก.ค. เวลา 19.00 น.

 

 

ภาพ : AFP

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ