ข่าว

"โค้ชโต่ย" ลา "ช้างศึก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดทางคนใหม่นำทัพลุยคัดบอลโลก

"โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ตัดสินใจอำลาการทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่แล้ว เมื่อวันที่14 มิถุนายน

"โค้ชโต่ย" ลา "ช้างศึก"

“ช้างศึก” ภายใต้การคุมทัพของ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย โดยมี โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วย ไม่ประสบความสำเร็จในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่47 โดยได้อันดับที่ 4 ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายก่อนที่ทั้งคู่จะเดินทางไปที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อขอลาออกอย่างเป็นทางการ

“โค้ชโต่ย” กล่าวว่า ถึงเวลาที่ตนเองจะต้องออกจากตำแหน่งนี้เพื่อหาคนที่มีความสามารถและมีความเหมาะสมมากกว่า เข้ามาทำหน้าที่แทน เนื่องจากทัพ "ช้างศึก" จะมีการแข่งขันรายการสำคัญนั่นคือ ศึกฟุตบอลโลก2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ในเดือนกันยายนนี้ซึ่งหลังจากนี้ ตนจะไปเรียนหลักสูตรโปรไลเซ่นส์ ที่ญี่ปุ่น และยังคงช่วยงานของสมาคมฯในด้านอื่นต่อไป

"ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้มาทำหน้าที่ตัวเองตรงนี้เพื่อชาติ แต่ก็ผิดหวังเหมือนคนไทยทุกคน ที่ผมไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ คิงส์ คัพ ก็หวังว่าทีมชาติไทยจะพัฒนาไปข้างหน้า ส่วนทีมงานก็เดินสายมาทางฟุตบอล อุดมการณ์ ความคิดผมยังเหมือนเดิม คือการพัฒนานักเตะไทย เพื่อโค้ชทีมชาติมีทางเลือกมากที่สุด เพื่อทีมชาติไทยจะเดินหน้าต่อไป"

"โค้ชโต่ย" ลา "ช้างศึก"

สำหรับ “โค้ชโต่ย” เข้ามารับงานในช่วงการแข่งขันเอเชี่ยนคัพ 2019 เมื่อเดือนมกราคม หลังจากที่ มิโลวาน ราเยวัช ถูกปลดกลางอากาศ เมื่อทำทีมแพ้อินเดีย 1-4 จากนั้น “โค้ชโต่ย” ในฐานะผู้ช่วยต้องทำหน้าที่ขัดตาทัพ และทำให้ทีมชนะ บาห์เรน 1-0 เสมอ ยูเออี เจ้าภาพ 1-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ก่อนจะไปแพ้จีน 1-2 จากนั้น ยังนำทีมไปทำศึกสี่เส้า “ไชน่าคัพ” เดือนมีนาคม บุกเอาชนะ จีน ได้ถึงถิ่น 1-0 และไปแพ้ อุรุกวัย 0-4 ได้รองแชมป์ ก่อนจะมาได้อันดับบ๊วยในศึกคิงส์คัพ ที่ จ.บุรีรัมย์ และลาออกดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ