ข่าว

ลูกหนัง "ไทยแลนด์ ยูธลีก" รอบสุดท้ายดวลสนั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระจายหวดแข้งทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้มีงานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมฟุตบอลชิงชนะเลิศ ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ประจำฤดูกาล 2561- 2562 ในรอบสุดท้าย (ไทยแลนด์ ยูธลีก 2018-2019 รอบไฟนอล16 ทีมสุดท้าย) โดยมี นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน,นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.ผู้แทนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ผู้สนับสนุน นำโดยบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด(มหาชน), บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด, บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บางกอกแอร์เวย์ส และบริษัท เสถียร สเตนเลส สตีล จำกัด(มหาชน) เจ้าของผลิตภัณฑ์หัวม้าลาย เข้าร่วมงาน

นายโชติ ตราชู ได้เปิดเผยว่า “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมทั้งภาครัฐได้วางยุทธศาสตร์แห่งชาติเพื่อผลักดันให้ฟุตบอลไทยได้รับการพัฒนาอย่างยั่งยืนและไปสู่จุดหมายการร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกให้ได้ โดยการจัดการแข่งขันThailand Youth League นี้ถือเป็น1 ใน6 กลยุทธ์หลักเพื่อพัฒนา กลยุทธ์อื่นๆคือการพัฒนาศูนย์ Excellent Center  การพัฒนาบุคลากร การพัฒนาปลูกฝังการเชียร์ที่ดีการจัดตั้งสถาบันผู้ตัดสิน และการป้องกันการทุจริตการล้มบอล ฟุตบอลรายการนี้ ถือเป็นนโยบายในการพัฒนาผู้เล่นระดับเยาวชนให้มีการต่อเนื่องและมีเป้าหมายที่ชัดเจนคือ การสานฝันฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลกในปี 2026    

 กลยุทธ์หลักการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติThailand Youth League จัดขึ้นเป็นปีที่3  เพื่อเป็นการเพาะต้นกล้าฟุตบอลให้แข็งแกร่งและกระจายไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศซึ่งที่ผ่านมา2 ปีก็ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงามมีนักเตะเยาวชนในรายการนี้ ก้าวไปติดทีมชาติและสร้างผลงานให้กับทีมชาติไม่น้อยและ ในปีนี้ก็มีถึง 489 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นรายการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของไทย โดยในรอบสุดท้ายนี้ได้เปิดโอกาสให้จังหวัดต่างๆทุกภูมิภาคร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันเพื่อกระจายความนิยมไปทั่วประเทศ 

ขณะที่ นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ได้เผยว่า การแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ นั้น ได้รับความร่วมมือเป็นอันดีทั้งจากภาครัฐ คือ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทยและภาคเอกชนที่ร่วมมือสนับสนุนโดยปีนี้ยังคงมีแข่งขันกัน 4 รุ่นอายุคือ13 ปี, 15 ปี, 17 ปี และ 19 ปี

ลูกหนัง "ไทยแลนด์ ยูธลีก" รอบสุดท้ายดวลสนั่น

            “การแข่งขันรอบสุดท้ายในปีนี้เราได้เข้ารอบชิงชนะเลิศแล้วจำนวน 16 ทีมต่อรุ่นหรือทั้งหมด 64 สโมสรเป็นเยาวชนที่ผ่านทั้งสโมสรทั้งฟุตบอลอาชีพและสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดต่างๆ เราได้มีนโยบายกระจายการจัดการแข่งขันออกไปตามภูมิภาคต่างๆเพื่อเป็นการกระจายเมล็ดพันธุ์เยาวชนสร้างกระแสตื่นตัวให้กับคนในต่างจังหวัดและยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในแต่ละจังหวัดซึ่งจะเป็นการผสมผสานระหว่างการสร้างความตื่นตัวด้านกีฬาและการกระตุ้นเศรษฐกิจการใช้จ่ายภายในจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพด้วย” 

           รางวัลของแต่ละรุ่นนั้นU13 แชมป์ได้ 6 แสนบาทรองแชมป์ได้ 3 แสนบาทอันดับ3 ได้2 แสนบาทและอันดับ 4 ได้ 1 แสนบาท, รุ่นU15 แชมป์ได้เงินรางวัล 1 ล้านบาท รองแชมป์ได้5 แสนบาทอันดับ 3 ได้ 2 แสนบาทและอันดับ4 ได้1 แสนบาท  รุ่นU17 แชมป์จะได้เงินรางวัล1 ล้านบาทรองแชมป์ได้ 5 แสนบาทอันดับ 3 ได้2 แสนบาทและอันดับ 4 ได้1 แสนบาท, รุ่นU19 แชมป์ได้เงินรางวัล1.5 ล้านบาทรองแชมป์ได้7 แสนบาทอันดับ3 ได้4 แสนบาทและอันดับ4 ได้2 แสนบาท

 สำหรับการแข่งขันรอบสุดท้าย จะเริ่มในรุ่น U15 แข่งขันระหว่างวันที่ 19-30 มิ.ย. ณ จังหวัด ภูเก็ต รุ่น U13 แข่งขันระหว่างวันที่ 3-14 ก.ค. ณ จังหวัดเชียงราย รุ่น U17 แข่งขันระหว่างวันที่ 16-27 ก.ค. และรุ่น U19 แข่งระหว่างวันที่ 7-18 ส.ค. ณ จังหวัดอุดรธานี 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ