ข่าว

"ฉลาม-เงือก" ชุดซีเกมส์ออกซ้อมต่างประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องพัฒนาสถิติเพื่อคว้าเหรียญทองให้ได้

"โค้ชตึก" นายธนาวิชญ์โถสกุลเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวในการเตรียมทีมนักว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ในช่วงปลายปีนี้ว่าตอนนี้นักว่ายน้ำทุกคนที่มีชื่อในการเก็บตัวได้ฝึกซ้อมไปตามโปรแกรมของโค้ชส่วนตัวแต่ละคนและได้มีการทดสอบสมรรถภาพด้านต่างๆทุกสัปดาห์ที่สระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงแรกแต่ทุกอย่างก็เป็นไปอย่างเข้มข้นเท่าที่ดูสถิติของทุกคนแล้วยังลุ้นเพียงเหรียญเงินในซีเกมส์เท่านั้นแต่เพื่อการที่จะเพิ่มโอกาสในการลุ้นเหรียญทองจะต้องมีการส่งไปเก็บตัวในต่างประเทศตามที่นักกีฬาและโค้ชต้องการ

เลขาธิการว่ายน้ำไทยกล่าวต่อว่าแผนการเก็บตัวต่างประเทศของนักว่ายน้ำที่มีความหวังแต่ละคนได้นำเสนอมายังสมาคมฯและได้อนุมัติไปแล้ว"เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่างและ"เงือกเอมี่" เอมมิกา หิมะทองคำจะไปซ้อมที่เมืองคุนหมิงประเทศจีน2 ช่วงคือในเดือนมิถุนายนและกลับมาแข่งขันว่ายน้ำเอเชี่ยนเอจกรุ๊ปที่ประเทศอินเดียและกลับไปซ้อมต่อที่คุนหมิงก่อนกลับมาแข่งขันซีเกมส์ส่วน"เงือกจอย" เจนจิรา ศรีสอาดจะไปฝึกซ้อมที่ประเทศตุรกีรวมทั้งยังมีที่ไปซ้อมที่เมืองนาโกยาประเทศญี่ปุ่นคือ"เจมส์บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์, ฝนปราย แย้มสรวล, เสาวนีย์ บุญอำไพ, ขนิษฐา นิ่มดำ, กิตติพัฒน์ ภิพิมนันท์ ส่วนมานิตา เสถียรโชควิศาล นักว่ายน้ำดาวรุ่งขอทุนสนับสนุนไปเรียนและฝึกซ้อมที่สหรัฐอเมริกาโดยจะกลับมาแข่งขันทั้งเอเชี่ยนเอจกรุ๊ปและซีเกมส์ทั้ง2 รายการนอกจากนั้นยังมีบางคนที่ยังปักหลักซ้อมในประเทศไทยนักกีฬาที่จะไปซ้อมต่างประเทศเตรียมออกเดินทางในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมหรือภายในเดือนมิถุนายนนี้แล้ว

"ที่ให้ซ้อมกับโค้ชของตัวเองไม่ใช้โค้ชกลางของสมาคมฯ เพราะนักว่ายน้ำแต่ละคนคุ้นชินกับโค้ชตัวเองดีอยู่แล้วถ้าเปลี่ยนโค้ชกระทันหันอาจจะทำให้สถิติแย่ไปกว่าเดิมจึงเลือกวิธีนี้และให้โค้ชส่งแผนให้สมาคมรับทราบเพื่อให้เป็นไปในแนวทางที่เข้าใจกันส่วนตัวมองว่าโอกาสที่จะได้เหรียญทองในซีเกมส์ยังเป็นเรื่องยากแต่ก็ต้องให้ทุกคนสู้เต็มที่สมาคมก็พร้อมจะสนับสนุนเต็มที่เพื่อเพิ่มโอกาสที่จะได้เหรียญทองให้ทีมชาติไทย" โค้ชตึกกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ