ข่าว

เปิดประวัติ 'ผกก.เบิ้ม' พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หลังยิงตัวตายคาบ้านพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ 'ผู้กำกับเบิ้ม' ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ผกก.2 บก.ทล.) หลังยิงตัวตายคาบ้านพัก คาดว่ามาจากความเครียด หลังถูกพาดพิงคดีสารวัตรแบงค์

กลายเป็นข่าวดัง หลังจาก พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผู้กำกับเบิ้ม ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ หรือ สารวัตรศิว ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง เสียชีวิต ภายในบ้านพักย่านคูคต จ.ปทุมธานี ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด แต่เบื้องต้นคาดว่ามาจากความเครียด หลังถูกพาดพิงว่าเป็นคนโทรศัพท์ตาม พ.ต.ต.ศิวกร สว.กก.2 บก.ทล. ให้มาที่บ้านกำนันนก ก่อนถูกนายธนัญชัย หมั่นคล้าย หรือหน่อง ลูกน้องกำนันนก ยิงเสียชีวิตดังที่เป็นข่าว

 

 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผู้กำกับเบิ้ม มีชื่อเป็น 1 ใน 25 นายตำรวจ ที่ถูก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน โดยประสานข้อมูลกับชุดสืบสวนทีมงาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ชุดทำงานตำรวจภูธรภาค 7 และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมออกคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 25 นาย มาช่วยราชการที่ ศปก.ตร.

 

 

 

สำหรับเส้นทางตำรวจของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผู้กำกับเบิ้ม จากลูกชายคนโตของอดีตนายทหารม้า ม.พัน7 ค่ายพระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ มารดาเป็นครูที่ จ.น่าน โตมากับครอบครัวทหาร ความฝันวัยเด็กอยากสวมเครื่องแบบตามพ่อ จึงมุสอบเข้าเตรียมหาร รุ่น 39 เหล่าตำรวจ นรต.รุ่น 55 บรรจุครั้งแรก ปี 2545 ลงที่กิ่ง อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ เป็น นรต.ชุดแรกของโรงพัก 

 

ปี 2547 พล.ต.ต.วินัย ทองสอง ผู้การกองปราบฯขณะนั้น ให้ไปอยู่แผนก 3 กอง 4 มี ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร พี่เบิ้ม เป็นผกก. สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ เป็นสารวัตร ศรีสะเกษ จากนั้นผันตัวมาเป็นพนักงานสอบสวน ลองไปทำคดีร่วมกับพวกพี่ๆ เป็นคดีแขกขาวไปซื้อเพชรปลอม ไปดักจับได้ที่สนามบิน หัวหน้าชุดคือ ชัดชัย เลี่ยมสงวน ตอนนั้นเป็นรอง ผกก.4 ป. และ ภาณุรัตน์ หลักบุญ

 

เส้นทางอาชีพตำรวจของ ผู้กำกับเบิ้ม ได้มาร่วมทำงานกับ พ.ต.อ.ประยนต์ ลาเสือ ซึ่งเป็นรองผู้การ ณ เวลานั้น อยู่กับท่านจนเกษียณ ที่ผู้การศูนย์สืบ บช.น.

 

หลัง พ.ต.อ.ประยนต์ เกษียณแล้ว เพื่อนร่วมรุ่นสนิทกันตั้งแต่ที่โรงเรียนนายร้อย ชวนมาเป็น สารวัตรคอมมานโด ที่กองปราบฯ ตอนนั้นเป็น สว.อยู่ที่ ปปป. ก็ตอบตกลงย้ายไป ไปอยู่ กับ พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ซึ่ง ณ เวลานั้นเป็นรอง ผกก.รักษาราชการแทน ผกก.

 

เมื่อ อายุ 39 ปี ผกก.เบิ้ม ยังไปเรียนหลักสูตรต่อต้านก่อการร้ายที่ค่ายนเรศวร 261  ฝึกเป็นนายตำรวจที่ยศสูงสุด อายุเยอะที่สุดตอนนั้น เรียกว่า 01 นเรศวร รุ่น 15 ได้ธงประจำรุ่น ใครเป็น 01 จะได้ธงมาซึ่ง ผู้กำกับเบิ้มบอกว่าเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจมาก เพราะเป็นหลักสูตรสูงสุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ตำแหน่งสุดท้ายคือ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ผกก.2 บก.ทล.)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ