คอลัมนิสต์

'ชนาพรรณ' พี่สาว 'ทอน' ลุย กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตา "ชนาพรรณ" พี่สาวธนาธร จะเป็นกองหนุนหรือกองหน้า "กลุ่มเปลือกส้ม" ในสมรภูมิท้องถิ่นเมืองกรุง

++

ช่วงเดือน มี.ค.2564 มีข่าว “ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ” พี่สาวของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เตรียมตัวจะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคก้าวไกล และมีอ้างถึงสเป็ก “ใหม่ ชัด โดน” ของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

ต่อมา ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล รีบออกมาชี้แจงทันทีว่า  ข่าวนี้ไม่เป็นความจริง ผู้จะลงสมัครผู้ว่า กทม. ของก้าวไกล ไม่ใช่คนนี้แน่นอน

ต้นเดือน พ.ค.2564 พรรคก้าวไกล ได้เปิดตัว “กลุ่มเปลือกส้ม” พร้อมกับแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ก. ในบางเขต และแจกจ่ายถุงน้ำใจ “ก้าวไปได้ไกล ก้าวไปด้วยกัน” ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะวิกฤตโรคระบาดโควิด-19

'ชนาพรรณ' พี่สาว 'ทอน' ลุย กทม.

'ชนาพรรณ' พี่สาว 'ทอน' ลุย กทม.

                                            กลุ่มเปลือกส้ม

นอกจากนี้ กลุ่มเปลือกส้ม ยังส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ HFNC ให้แก่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน 

ดังที่ทราบกัน ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้พูดคุยกับพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยคณะก้าวหน้า จะส่งผู้สมัคร อบจ. ,เทศบาล, เมืองพัทยา และ อบต. ส่วนกรุงเทพมหานคร เป็นภารกิจของพรรคก้าวไกล 

แกนนำคณะก้าวหน้า และพรรคก้าวไกล จึงตั้งกลุ่มเปลือกส้ม ขึ้นมา เพื่อเตรียมการหาตัวผู้สมัคร ส.ก. และว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งเวลานี้ มีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.ไปบ้างแล้ว 

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2564 มูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา ,คณะก้าวหน้า ,พรรคก้าวไกล และกลุ่มเปลือกส้ม ออกตรวจโควิดเชิงรุก เพื่อบริการประชาชนฟรี พร้อมแจกถุงน้ำใจสำหรับผู้มีรายได้น้อยที่ต้องกักตัวในบ้าน บริเวณใกล้ตลาดวัดสะพาน ดินแดง กรุงเทพมหานคร

ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจโควิดเชิงรุกให้กับชุมชนตลาดวัดสะพาน เขตดินแดง เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่มูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนาดำเนินการมาตลอดตั้งเเต่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยวัตถุประสงค์สำคัญจากกรณีที่การบริการของระบบสาธารณสุขภาครัฐเข้าไม่ถึงประชาชน เราอยากจะเป็นอีกหนึ่งแรงที่เข้ามาช่วยตรวจหาผู้ป่วยที่ติดเชื้อ นอกจากนั้นเมื่อพบผู้ติดเชื้อเเล้วเราก็จะช่วยประสานไปยังสถานพยาบาลเพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาต่อไป

ที่ผ่านมา มูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา มีส่วนร่วมสนับสนุนและบริจาคให้กับทางกลุ่มเปลือกส้มในการทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ อุปกรณ์ตรวจโควิดเชิงรุกแบบ rapid antigen test และถุงน้ำใจ 

มูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 โดย สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท เพื่อเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร และมีความตั้งใจช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ อาทิ การบำบัดความเดือดร้อนทางสาธาณภัยต่าง ๆ กิจกรรมช่วยลดโลกร้อนและกิจกรรมทางด้านการส่งเสริมการศึกษา

'ชนาพรรณ' พี่สาว 'ทอน' ลุย กทม.

                                ชนาพรรณ แม่ทัพไทยซัมมิท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ลาแล้ว 'เจี๊ยบ นครปฐม' สมัยสุดท้าย

++
เธอชื่อ “จิง”

“จิง” ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยซัมมิท โอโตพาร์ท อินดัสตรี จำกัด ลูกสาวคนโตของพัฒนา-สมพร วัย 40 ปี ได้รับมอบหมายให้รับช่วงกิจการต่อจากบิดา- พัฒนา จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ก่อตั้งไทยซัมมิทฯ 

ชนาพรรณจบการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการการผลิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผ่านการเรียนรู้งานกิจการของครอบครัวมาหลากหลาย ตั้งแต่เด็ก ขณะที่เธอกำลังฝึกงานอยู่ที่ Mitsubishi Corporation ที่ญี่ปุ่น ก็ทราบข่าวว่า บิดาเสียชีวิต

หลังสามีเสียชีวิต “สมพร” จึงปรับทัพใหม่ โดย “จิง” เข้ามาดูแลด้านการเงินทั้งหมด พร้อมกับนั่งเก้าอี้รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยซัมมิท โอโตพาร์ท อินดัสตรี จำกัด 
 ทุกวันนี้ ชนาพรรณ ทำหน้าที่แทนแม่สมพรเกือบทุกตำแหน่ง ทั้งงานบริหารบุคคล จัดซื้อ-จัดจ้าง และทำโปรเจ็กต์ใหม่ๆ ในกิจการต่างประเทศ ที่ไทยซัมมิทกระจายอยู่ ทั้งในจีน, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, อเมริกา และเวียดนาม

น่าจับตา บทบาทของชนาพรรณ รองประธานมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา กับกลุ่มเปลือกส้ม ในช่วงนี้ จะเป็นแค่ “กองหนุน” หรือโผล่ออกมายืนเป็น “กองหน้า” บนสังเวียนผู้ว่าฯ กทม.

'ชนาพรรณ' พี่สาว 'ทอน' ลุย กทม.

                 ธนาธร แม่สมพร และชนาพรรณ ตอนหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ