คอลัมนิสต์

โควิดวิกฤต แนวร่วม 'โทนี่' ขยี้ประยุทธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาวิกฤตโควิด รัฐบาลเพลี่ยงพล้ำ "โทนี่" หรือ "ทักษิณ" จึงไม่พลาด ผสมโรงทีมจตุพร

++

สงกรานต์ปีที่แล้ว ประชาชนไทยยอมรับสภาพทุกข์ยากปากหมอง ปฏิบัติตามคำสั่งล็อกดาวน์ของรัฐบาลประยุทธ์ เพื่อสู้กับโควิดระลอกแรก แต่สงกรานต์ปีนี้ โควิดระลอก 3 มาแบบไม่ทันตั้งตัว คนไทยเริ่มจะไม่ทน เพราะเหตุปัจจัยที่ทำให้เกิดโควิดรอบใหม่ มาจากปัญหาคอร์รัปชันในแวดวงคนมีสี 

ในภาวะเศรษฐกิจติดลบ รัฐบาลประยุทธ์ไม่กล้าใช้มาตรการล็อกดาวน์เหมือนปีที่แล้ว มีการเคลื่อนย้ายประชาชนข้ามจังหวัด ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ จึงพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง

อารมณ์ของผู้คนสะท้อนความไม่เชื่อมั่นต่อผู้นำรัฐบาล บวกถ้อยวลี “วัคซีนก็ไม่ได้ เศรษฐกิจก็ไม่ดี” ที่ดังหนาหูขึ้นทุกวัน เหมือนจะเติมเชื้อไฟให้กับม็อบ ไม่ว่าม็อบคนรุ่นใหม่หรือคนรุ่นเก่า

ชั่วโมงนี้ สถานการณ์การชุมนุมบนท้องถนน อาจดูเบาบาง เพราะกระแสข่าวโควิดระบาด กลุ่มรีเดมพยายามจะขอเสียงโหวตจัดการชุมนุม แต่ก็มีเสียงสนับสนุนไม่พอ รวมทั้งกิจกรรม “ยืน หยุด ขัง” ก็มีคนเข้าร่วมหลักสิบหลักร้อย 

อย่างไรก็ตาม กระแสม็อบเยาวชนปลดแอกปีที่แล้ว ก็เกิดขึ้นหลังโควิดระลอกแรกคลี่คลาย จึงมองข้ามการสั่งสมอารมณ์ไม่พอใจของผู้คนไปไม่ได้ 

โควิดวิกฤต แนวร่วม \'โทนี่\' ขยี้ประยุทธ์

                                  จตุพร เตรียมลุย 24 เมษา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
อ่านเกม "แม้ว-ปู" รุกปลุกพลังแดง

++
ม็อบจตุพร

แม้ยกแรก “อดุลย์ เขียวบริบูรณ์” ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา'35 และ “จตุพร พรหมพันธุ์” ประธาน นปช. จัดชุมนุมไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย  ที่อนุสรณ์พฤษภาประชาธรรรม จะไม่สามารถดึงมวลชนได้มากมาย แต่ประสบความสำเร็จในแง่การกระจายข่าวสาร เพราะสื่อกระแสหลักให้ความสนใจทำข่าวเป็นจำนวนมาก

จตุพร” แถลงเบื้องต้นว่า 24 เม.ย.2564 กลุ่มสามัคคีประชาชนไทย จะจัดกิจกรรมอีกครั้ง หากสถานการณ์ระบาดของโควิดไม่คลี่คลาย คงจะหาช่องทางสื่อสารผ่านสื่อใหม่ โดยจะชี้ให้เห็นถึงความเสียหายที่ไม่ควรเกิดขึ้นตั้งแต่การรวบอำนาจและหน่วยงานบังคับบัญชาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่อการจัดการการระบาดของโควิด

การไม่ปรากฏตัวของ พิภพ ธงไชย และสมาชิกกลุ่มเพื่อนอานันท์ บนเวทีสามัคคีประชาชนไทย ทำให้กิจกรรมดังกล่าว กลายเป็นเรื่องของคนเสื้อแดง

ไม่แปลกที่คนของพรรคการเมืองเก่าแก่ จะผูกโยง “ม็อบจตุพร” ไปหาการเคลื่อนไหวของทักษิณ ชินวัตร ที่กลับมาโดดเด่นในเวทีคลับเฮาส์

ถึงจตุพรจะยื่นมือไปแตะเพื่อนเดือนพฤษภา 2535 และดึงมิตรต่างสีอย่าง วีระ สมความคิด และไทกร พลสุวรรณ มาร่วมไล่ประยุทธ์ แต่มวลชนหน้าเวทีก็ยังเป็นคนหน้าเดิม
 

โควิดวิกฤต แนวร่วม \'โทนี่\' ขยี้ประยุทธ์

                                   โทนี่มาแล้ว ฝ่าวิกฤตโควิด

โทนี่รอขยี้
++

มาร่วมฝ่าวิกฤติโควิด กับ Tony Woodsome ใน CARE clubhouse  จากความสำเร็จและประสบการณ์ที่มี ถึงเวลาแล้ว! ที่เขาจะแชร์ทางออกจากมหาวิกฤติครั้งใหญ่ในรอบ 100 ปี เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและคนไทย กังวล สงสัย ใคร่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับโควิด โทนี่จะตอบชัดชัด ซัดให้คลายทุกข้อ

นี่คือถ้อยคำเชิญชวนในแฟนเพจกลุ่มแคร์ ซึ่งโทนี่ หรือทักษิณ ชินวัตร จะมาพบกับเอฟซี ทางคลับเฮ้าส์ ตอนสองทุ่ม วันที่ 20 เม.ย.2564

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดูจะประสบความล้มเหลวในการสื่อสารภาวะวิกฤต โดยเฉพาะในวันที่แถลงข่าวเรื่องโควิดครั้งล่าสุด กลุ่มแคร์ จึงดัน “โทนี่” หรือทักษิณ ชินวัตร ออกมาไขคำตอบเรื่องฝ่าวิกฤตโควิด
 ก่อนหน้านั้น นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ได้เสนอแนวทางการควบคุมโควิด ด้วยความรู้การแพทย์และสาธารณสุข ไม่ใช่ใช้แต่การเมือง หรือคิดแบบคนการเมือง

“หมอมิ้ง” บอกว่า “ยิงศรต้องยิงให้ตกเป้า คำพูดในหลักการนี้คือ มีปัญหาตรงไหนก็ควบคุมตรงนั้น ควบคุมการเคลื่อนของคน แหล่งที่จะเป็นการแพร่เชื้อของโรค ผมคิดว่าเราต้องเดินอย่างเป็นแบบแผน รวดเร็วและชัดเจน วิทยาศาสตร์มีคำตอบไว้หมดแล้ว งบก็มีแล้ว เมื่อเป็นอย่างนี้ ถ้าเราจัดการได้แต่ต้นทาง ภาระในการเยียวก็จะลดลง เศรษฐกิจก็จะฟื้นกลับมาใกล้เคียงกับเดิมมากขึ้น”

พูดง่ายๆ การแก้ไขวิกฤตโควิดระลอกนี้ รัฐบาลยิงศรสะเปะสะปะ หมอมิ้งจึงย้ำว่า ควรเดินตามแนวทางการแพทย์และสาธารณสุข

สิ่งที่กลุ่มแคร์คิด ก็คือการเปรียบเทียบความเป็นผู้นำในภาวะวิกฤต ระหว่างทักษิณ ชินวัตร กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงต้องช่องทางให้ “โทนี่” ได้มาพบกับเอฟซีทั้งหลาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ