คอลัมนิสต์

ลาแล้วป๋าเหนาะ "ขวัญเรือน" ยึด อบจ.สระแก้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท้องถิ่นสระแก้วเปลี่ยน "กำนันขวัญเรือน" ตัวจริงลงสนาม ส่งสัญญาณ "ป๋าเหนาะ" อำลา

++
สระแก้ว สมกับที่ถูกเรียกขานว่า “เทียนทองบุรี” เฉพาะการเลือกตั้งท้องถิ่น “นายกคิงส์” ทรงยศ เทียนทอง ลูกชายของ วิทยา เทียนทอง เป็นนายก อบจ.สระแก้ว มา 5 สมัย (ปี 2543-2563) 

 

 

ลาแล้วป๋าเหนาะ \"ขวัญเรือน\" ยึด อบจ.สระแก้ว

กำนันขวัญเรือน เทียนทอง
    

 

ฤดูเลือกตั้งท้องถิ่นปี 2563 เกิดการเปลี่ยนแปลงในตระกูล “เทียนทอง” เมื่อ “กำนันกี” ขวัญเรือน เทียนทอง น้องสะใภ้ของเสนาะ เทียนทอง และมารดาของ 2 ส.ส.สระแก้ว คือ ฐานิสร์ เทียนทอง และตรีนุช เทียนทอง เปิดตัวลงสมัครนายก อบจ.สระแก้ว
    

สำหรับ “นายกคิงส์” ขอวางมือไม่ลงสนามในครั้งนี้ ได้แจ้งผ่านเฟสบุ๊คว่า ได้เวลาพักผ่อนแล้ว 


++
คุณนายแม่
++
สำหรับคนสระแก้ว จะเรียกขาน “ขวัญเรือน เทียนทอง” ว่า “กำนันกี” หรือ “คุณนายแม่” เพราะว่า เธอเป็นผู้มากบารมีตัวจริง และทำงานการเมืองแทนเสนาะ เทียนทอง มากว่า 30 ปี
    

ขวัญเรือน เป็นกำนัน ต.วัฒนานคร มายาวนาน และเคยเป็น ส.ว.สระแก้ว ปัจจุบัน มีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนไทยจังหวัดสระแก้ว 
    

หลังสามี-พิเชษฐ์ เทียนทอง เสียชีวิต “เสนาะ” มอบหมายให้น้องสะใภ้-ขวัญเรือน ดูแลธุรกิจและการเมือง โดยใช้ อ.วัฒนานคร เป็นฐานบัญชาการ

 

ลาแล้วป๋าเหนาะ \"ขวัญเรือน\" ยึด อบจ.สระแก้ว

สโลแกน “ครั้งนี้ไม่เหมือนเดิม”
    

“กำนันกี” ได้แบ่งภารกิจแก่ลูกๆ โดยลูกชายคนรอง “อนุรักษ์ เทียนทอง” รับผิดชอบด้านธุรกิจ ส่วน “ฐานิสร์-ตรีนุช” เล่นการเมือง และกำนันขวัญเรือนทำงานด้านสังคมสงเคราะห์ ควบคู่การดูแลหัวคะแนนทุกระดับ
 

++
แยกทางป๋าเหนาะ
++
ฤดูเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 คนสระแก้วรู้สึกประหลาดใจ ที่เห็นเสนาะ เทียนทอง หอบสังขารวัย 80 กว่าปี ออกหาเสียงแข่งกับทีม “กำนันขวัญเรือน”
    

เมื่อหลานรัก “ฐานิสร์-ตรีนุช” แยกตัวไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ส่วน “ป๋าเหนาะ” ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย 
    

ผลการเลือกตั้ง ส.ส.สระแก้ว พรรคเพื่อไทยพ่ายยับเยิน รวมถึง“บอย" สรวงศ์ เทียนทอง ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของป๋าเหนาะ แพ้แก่สุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ สายตรงบ้านป่ารอยต่อฯ  
    

ลาแล้วป๋าเหนาะ \"ขวัญเรือน\" ยึด อบจ.สระแก้ว

ทรงยศ เทียนทอง นายก อบจ.สระแก้ว 5 สมัย ขอวางมือ

 

ส่วนน้องชายป๋าเหนาะอีกคนหนึ่งคือ “วิทยา เทียนทอง” มีฐานธุรกิจโรงแรมอยู่ อ.อรัญประเทศ และได้ส่งลูกชาย “ทรงยศ เทียนทอง” ลงสนามการเมืองท้องถิ่น และเป็นนายก อบจ.สระแก้ว มาหลายสมัย
    

ระยะหลังๆ “นายกคิงส์” มีปัญหาการบริหาร อบจ.สระแก้ว และไม่ได้รับการยอมรับจาก ส.อบจ.สระแก้ว จึงทำให้ “กำนันกี” ตัดสินใจกระโดดลงมาสมัครนายก อบจ.สระแก้ว พร้อมคำขวัญ “ครั้งนี้ไม่เหมือนเดิม” 
    

คนสระแก้วเชื่อว่า ในอนาคต “ป๋าเหนาะ” กับครอบครัว “กำนันกี” คงหวนมาคืนดีกัน แต่ป๋าเหนาะก็ต้องยอมถอยให้กำนันขวัญเรือน เป็นผู้มากบารมีแห่งสระแก้วแทน
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ