คอลัมนิสต์

ศึกปากน้ำ 'ทอน' ส่อถอย 'นันทิดา' มาแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร" ส่อแววถอย สมรภูมินายก อบจ.ปากน้ำ วันแรก "นันทิดา" มาคนเดียว

         เช้าวันที่ 2 พ.ย.2563 สนามเลือกตั้ง อบจ.สมุทรปราการ มีสื่อหลักหลายสำนักไปปักหลักรอทำข่าว เพราะจะมีคนดังมาลงสมัครนายก อบจ.

 

         ได้ฤกษ์ได้ยาม “นันทิดา แก้วบัวสาย” พร้อมทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้า ก็เดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครนายก อบจ.สมุทรปราการ โดยในวันแรก นันทิดามาสมัครคนเดียว จึงได้หมายเลข 1

 

         “นันทิดา” บอกกับสื่อว่า ในการลงสมัครนายก อบจ.สมุทรปราการ ครั้งนี้ตนได้เห็นการทำงานของกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้ามาตลอด ถ้าย้อนเวลากลับไป สมัยที่ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมในตอนนั้น ก็นับเป็นเวลา 20 ปีที่เราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงใน จ.สมุทรปราการ มีการพัฒนาให้ดีขึ้นมาโดยตลอด

 

         ++

         ธนาธรเอายังไง

         ++

 

         วันที่ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานคณะก้าวหน้า เปิดตัว 32 ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ทั่วประเทศ ปรากฏว่า นักข่าวถามถึงผู้สมัครนายก อบจ.สมุทรปราการ ซึ่งไม่มีอยู่ใน 32 ขุนพลคณะก้าวหน้า

 

         “ธนาธร” บอกว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาอีก 7 จังหวัด และสมุทรปราการ ก็อยู่ในกลุ่มนี้เมื่อติดตามที่แฟนเพจคณะก้าวหน้า สมุทรปราการ กลับไม่มีการพูดถึงว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. แต่มีเปิดรับผู้สมัคร ส.อบจ.แทน ซึ่งเป็นไปด้วยความเงียบเหงา

 

         ย้อนไปเมื่อวันที่ 2 ส.ค.2563 ที่แอท เลค สตูดิโอ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ คณะก้าวหน้า จัดกิจรรม “อนาคตเมืองสมุทร ในมือคนสมุทรปราการ” โดยมี ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ปิยบุตร แสงกนกกุล และ พรรณิการ์ วานิช มาบรรยายเรื่องการเมืองท้องถิ่น

 

         ปรากฏว่าเป็นข่าวครึกโครม คล้ายธนาธรหมายมั่นปั้นมือจะส่งคนลงชิงเก้าอี้สมัครนายก อบจ.ปากน้ำ    

     หลังจากทราบผลการเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ เขต 5 อิศราวุธ ณ น่าน ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล พ่ายยับ ได้คะแนนหมื่นกว่า ดูเหมือนว่า ข่าวความเคลื่อนไหวเรื่องการคัดสรรผู้สมัครนายก อบจ.ลงสนามปากน้ำ ก็เงียบหายไป

 

         ปีที่แล้ว สมัยพรรคอนาคตใหม่ยังไม่ถูกยุบ ธวัชชวิน โกพัฒน์ตา อดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ กับพวกได้ฟอร์มทีมงานสุมทรปราการมหานคร เตรียมลงสมัครนายก อบจ. และ ส.อบจ. โดยตัวเขาจะลงสมัครสมาชิก อบจ. เขต 4 พระประแดง สมุทรปราการ

 

         คอการเมืองแถวปากน้ำวิเคราะห์ว่า ความพ่ายแพ้ในสนามเลือกตั้งซ่อมของพรรคก้าวไกล ส่งผลสะเทือนมาถึงคณะก้าวหน้า สมุทรปราการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ