คอลัมนิสต์

"สุทิน"  หลุด พิษตาสว่าง "ประเสริฐ" แซง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุทิน"  หลุด พิษตาสว่าง "ประเสริฐ" แซง ดับฝันสายอีสาน "ตาสว่าง" เจ้าของพรรคเพื่อไทย เคาะชื่อ "ประเสริฐ" นั่งแม่บ้านคนใหม่  คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
ทำไปทำมา การผ่าตัดใหญ่พรรคเพื่อไทย อาจจะมีแค่เปลี่ยนโลโก้พรรค จากเดิมอักษรย่อม ‘พท.’ ที่มีการตัดเป็นเหลี่ยมและมีคมแหลมๆ อยู่ตรงหัวอักษรทั้งสอง ปรับมาใช้หัวแบบกลมและปรับหางที่ตัดให้ตรงเท่ากัน 

 

อ่านข่าว...  "สุทิน" เปิดใจ ส.ส.อีสาน สนับสนุนนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

    

 

"สุทิน"  หลุด พิษตาสว่าง "ประเสริฐ" แซง

ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.โคราช

 

 

หัวหน้าพรรค ก็คงเป็นคนเดิมคือ “สมพงษ์ อมรวิวัฒน์” และกรรมการบริหารพรรค จะไม่มีการล้างบางคนกลุ่มไหน แต่จะให้มีความหลากหลายมากขึ้น
    

เมื่อหัวหน้าพรรคมาจากสายเหนือ เลขาธิการพรรคก็ต้องเป็นสายอีสาน และชื่อที่ถูกเคาะมาแต่แรกคือ “ประเสริฐ จันทรรวงทอง” ส.ส.นครราชสีมา 


++
แม่บ้านคนใหม่
++
ตระกูล “จันทรรวงทอง” มีบทบาททางการเมืองใน อ.สีคิ้ว มายาวนาน ตั้งแต่ ประเสริฐ จันทรรวงทอง เป็น ส.อบจ.นครราชสีมา และปรีชา จันทรรวงทอง เป็นนายกเทศมนตรีเมืองสีคิ้ว


นับแต่ “ประเสริฐ” เป็น ส.ส.สมัยแรก ปี 2544 ในนามพรรคไทยรักไทย ก็ไม่เคยย้ายพรรค และไม่เคยสอบตก ตลอด 5 สมัย แม้เขตเลือกตั้ง จะมีการปรับเปลี่ยนหลายรอบ อ.สีคิ้ว ถูกจับโยกไปอยู่เขตโน้น เขตนี้ 
    

สมัยเสื้อแดงแรงฤทธิ์ ประเสริฐ เปิดหน้าเป็นแม่ทัพแดงโคราช จนได้ตำแหน่ง รมช.คมนาคม สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ 
    

ประเสริฐเป็น ส.ส.สายตรง “นายใหญ่” และในบ้านพักของเขาที่ อ.สีคิ้ว จึงมีภาพถ่ายเขากับทักษิณ ที่เมืองเสินเจิ้น ประดับบ้าน เพื่อยืนยันการเป็นนายกฯ ในดวงใจ
    

การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ประเสริฐรับบทแม่ทัพโคราช คุมเลือกตั้ง 14 เขต จึงไม่แปลกที่เขาจะได้รับความไว้วางใจเป็นตัวแทนภาคอีสาน ซิวโควตาเลขาธิการพรรคฯ 
 

 

"สุทิน"  หลุด พิษตาสว่าง "ประเสริฐ" แซง

ทักษิณ และประเสริฐ ภาพที่แขวนข้างฝาบ้าน

 

++
ส.ตาสว่าง
++
แม้ อดิศร เพียงเกษ พยายามตีฆ้องร้องป่าว ดัน สุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ แต่ “เจ้าของพรรค” ตัวจริง ไม่ส่งสัญญาณบวก หัวหน้าคณะรำวงสวรรค์บ้านนา เลยต้องวืด
    

จะว่าไปแล้ว สุทิน มีภาพความเป็นนักสู้ประชาธิปไตย และเป็นขวัญใจเสื้อแดงสายบู๊  
    

ในอดีต สุทิน คลังแสง เป็นนักการเมืองสายเสื้อแดงคนหนึ่ง ที่เคลื่อนไหวอิสระ ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับแกนนำ นปช.มากนัก
    

หลังเลือกตั้ง 2554 สุทิน ได้ร่วมคณะกับ “ส.ตาสว่าง” ประกอบด้วย ส.สุรชัย แซ่ด่าน ,ส.สุทิน คลังแสง ,ส.สุนัย จุลพงศธรและ ส.สมยศ พฤกษาเกษมสุข เดินสายอภิปรายการเมืองเชิงลึก และมีเนื้อหาคาบลูกคาบดอก 
    

ดังนั้น ส.สุนัย กับ ส.สุทิน จึงรักใคร่ผูกพันกันมาก ในช่วงหลังๆ สุนัยยังต่อสายมาให้กำลังใจสุทินเป็นประจำ
    

ปม “ส.ตาสว่าง” กลายเป็นตราประทับ จนมาถึงวันนี้ เหมือนนายใหญ่-นายหญิง ไม่ปลื้ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ