คอลัมนิสต์

แม้วหมอบ ส.ส.ตัวใครตัวมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้วหมอบ ส.ส.ตัวใครตัวมัน

++

 


          หากส่องการเคลื่อนไหวของ ส.ส.ในภาวะวิกฤติโควิด ปรากฏว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย ขยับตัวน้อยมาก เนื่องจากปัจจัยมีจำกัด ไม่ครึกโครมเหมือน ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล

 

อ่านข่าว...   กระจอกแท้ "เจลแม้ว" หาบ่ได้

 


          เหนืออื่นใด “คนแดนไกล” ส่งสัญญาณมาแล้วว่า “ติดเคอร์ฟิว” แม้จะมี ส.ส.บางคนพยายามโปรโมท “เจลแอลกอฮอล์” เหมือนเอาใจนายใหญ่ แต่ก็ต่อยอดไม่ได้ 


          ข่าวสารจากยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อ 20 เม.ย.2563 ทำให้ทราบว่า อดีตนายกรัฐมนตรีสองพี่น้องนั้น กักตัวเองอยู่ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และที่ดูไบประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง จะไปไหนต้องทำหนังสือขออนุญาตถึงจะไปได้


          ดังนั้น "แพทองธาร ชินวัตร" ลูกสาวอดีตนายกฯทักษิณ จึงโพสต์คลิปบิดาทำอาหารในช่วงกักตัวอยู่บ้านให้เอฟซีชินวัตรได้ชมกัน 2 รอบแล้ว ล่าสุด(22 เม.ย.) แพทองธารโพสต์คลิปวีดีโอผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เป็นภาพทักษิณกำลังทำสเต็กอยู่ในครัว


++

 

 

 

แม้วหมอบ ส.ส.ตัวใครตัวมัน

"สมคิด เชื้อคง" นั่งกินข้าวกับชาวบ้าน


          ตัดภาพมาที่ จ.อุบลราชธานี "สมคิด เชื้อคง" โพสต์ภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัว "ท่ามกลางอากาศร้อน ผมนัดกับพรรคพวกมาไถนา (จ้างเขา) เพื่อเตรียมหว่านข้าวนาปี ต้น พ.ค. ผมทำนาข้าวหอมมะลิมาหลายปีแล้วครับ ยามเที่ยงก็หว่านแห ได้ปลามาปิ้งกินพร้อมส้มตำปลาร้า..มีสระ(บ่อ)อยู่ 3 สระ รายล้อมด้วยต้นมะพร้าวน้ำหอม..นี่แบบ ในน้ำมีปลา..ในนามีข้าว..(เงินทองเป็นของมายา..ข้าวปลาของแท้)..."


          ถ้ายังจำกันได้ "สมคิด เชื้อคง" ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ได้มาแถลงข่าวเรื่อง "ทักษิณ ชินวัตร" มอบเงินผ่านมาทางเกรียง กัลป์ตินันท์ ให้ทำเจลแอลกอฮอล์แจกชาวบ้าน


          สมคิดก็นำมาแจกนิดๆ หน่อยๆ อ้างว่าได้มาเขตละ 100-200 ขวด ดูเหมือน ส.ส.ในพื้นที่อุบลฯ ก็ไม่มีใครโปรโมทเจลนายใหญ่ 

 

 

 

แม้วหมอบ ส.ส.ตัวใครตัวมัน

"สมหญิง บัวบุตร" เข้าสวนหลังบ้าน

 

 

          ด้าน "สมหญิง บัวบุตร" ส.ส.อำนาจเจริญ พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า "วันนี้ หันมาใส่ใจความเป็นอยู่ที่เรียบง่ายที่บ้านปลูกผักผลไม้ มีปลาเล็ก ปลาใหญ่ในบ่อหลังบ้าน 3 บ่อ มีความสุขมากค่ะ"


          วันก่อน ส.ส.สมหญิง ควักเงินซื้อแอลกอฮอล์ มานั่งกรอกใส่ขวดเล็กๆ แปะชื่อตัวเอง แล้วนำไปแจกชาวบ้าน  ไม่ทำก็ไม่ได้ เพราะคู่แข่งจากพรรคภูมิใจไทย แม้จะสอบตก แต่ทีมงานค่ายสีน้ำเงินมีความพร้อม แจกแอลกอฮอล์ แจกหน้ากากอนามัย แจกข้าวเครื่องใช้พรึ่บพับ


          ว่ากันตามจริง นักการเมืองที่มีเป้าหมายเตรียมตัวเล่นการเมืองท้องถิ่น จะทุ่มทุนมากกว่า ส.ส. คนแถวอุบลฯ จึงได้เห็นเจลทักษิณกับเจลเกรียง กัลป์ตินันท์ แจกคู่กัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ