คอลัมนิสต์

"สิระ"ปะทะ"ยงยศ"เดิมพันฐานเสียงพปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ"ปะทะ"ยงยศ"เดิมพันฐานเสียงพปชร.

 

 

          กลายเป็นมวยถูกคุ่คนดูถูกใจคู่ใหม่แล้ว สำหรัล สิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กับ ยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย กับเรื่องเงิน5พันบาท

 

อ่านข่าว...  รู้จัก ‘ยงยศ’ กำนันหลากสี

 


          เรื่องของเรื่องมาจาก ยงยศ ในฐานะนายกสมาคมฯ ได้ส่งหนังสือไปถึงนายกฯ เพื่อขอให้นายกฯที่กำลังจะกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ในเยียวยาฟื้นฟูวิกฤติโควิด-19 แบ่งมาให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านคนละ5พันบาทเป็นเวลา6เดือน เช่นเดียวกับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อื่นๆ


          ก็ปรากฏว่า สิระ เจนจาคะ ให้สัมภาษณ์ว่าไม่เห็นด้วย เพราะกำนันผู้ใหญ่บ้าน รับเงินเดือนอยู่แล้ว การที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านจะต้องปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์โควิด ถือว่าเป็นการทำหน้าที่ตามปกติ ไม่ได้เสี่ยง ซึ่งแตกต่างจาก แพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์


          ฝั่ง ยงยศ ก็ตอบโต้ว่า กำนันผู้ใหญ่บ้านทำงานอยู่แถวหน้าเหมือนกันเพราะจะต้องร่วมตั้งด่านจุดคัดกรอง และมีโอกาสสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และจากกทม. ทำให้กำนันผู้ใหญ่บ้านมีภารกิจเพิ่มมากกว่าเดิม 


          อีกทั้งการขอรับเงินเยียวยาช่วยเหลือ5พันบาทก็ต่อเมื่อ รัฐบาลมีงบประมาณเหลือจากการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์แล้วเท่านั้น 


          การที่นายสิระ พูดแบบนี้จึงอยากให้พรรคพลังประชารัฐ ได้ตักเตือนด้วย เพราะอย่าทำตัวกร่าง เอาดีใส่ตัวชั่วให้คนอื่น


          ขณะที่ สิระ ยืนยันว่า เอาเงินไปช่วยแพทย์ดีกว่าช่วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน หากใครไม่อยากทำก็ขอให้ลาออกไป เพราะมีคนที่อยากเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน 


          วิวาทะครั้งนี้ ปรากฏว่าพรรคพลังประชารัฐ ต้นสังกัดของ สิระ เงียบกริบ เนื่องจากกำนันผู้ใหญ่บ้าน ถือว่าเป็นฐานคะแนน หรือหัวคะแนน ของสส.ในต่างจังหวัด มีความสำคัญต่อชัยชนะในการเลือกตั้งมาก ต่างจาก สส.กทม.ที่ไม่ต้องพึ่งพากำนันผู้ใหญ่บ้านอย่างที่ สิระ เป็นสส.กทม.


          ศึกครั้งนี้จะจบอย่างไร จะกระทบกับการเลือกตั้งครั้งหน้าของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะสส.สิระ นั้นไม่ยอมใครอยู่แล้ว 


          การที่ กำนันยงยศ ท้าชน ให้ไปเจอกันทุกเวที รับรองว่า ความขัดแย้งหนนี้ไม่จบลงง่ายๆ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ