คอลัมนิสต์

ปิดเมือง 'หลาดา' พะยี่ห้อเนวิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก 18 มี.ค.63

 

 

**********************************

 

 

ปิดเมืองบุรีรัมย์ ปิดเมืองอุทัย ในความเป็นจริงก็คือปิดเมืองด้านสาธารณสุข ขั้นตอนการรับมือโรคระบาดระยะแพร่ จึงหยุดการสัญจร เพื่อหยุดเชื้อโรค

 

บังเอิญ “เนวิน ชิดชอบ” พ่อเมืองตัวจริง สนิทสนมกับ “พี่ป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มายาวนาน ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ จึงกล้าแหกขนบมหาดไทย 

 

วันถัดมา พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จึงให้สัมภาษณ์ทำนองว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดมีอำนาจเต็มที่ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ในการออกมาตรการปิดเมือง เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สามารถทำได้โดยไม่ต้องปรึกษาใคร

 

 

 

 

ปิดเมืองอุทัยฯ

 

 

 

ข่าวปิดเมืองบุรีรัมย์ ในเพจลุงเนวิน ยังแชร์ไปไม่ถึงแสน เพจ Chada Thaised ก็อัพสเตตัสปิดเมืองอุทัยธานี ตามกันมาติดๆ 

 

ผู้แสดงตัวจริงอย่างเป็นทางการชื่อ ณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี แต่พ่อเมืองอุทัยฯ ตัวจริง ก็ต้องยกให้คนนี้ หลาดา” หรือ ชาดา ไทยเศรษฐ์” ส.ส.อุทัยธานี เขต 2

 

 

 

ปิดเมือง \'หลาดา\' พะยี่ห้อเนวิน

ผู้แทนของชาวบ้าน

 

 

 

“...พี่น้องชาวอุทัยธานีครับ เราต้องช่วยตัวเองก่อนครับ วันนี้เราหวังจากระบบไม่ได้ ด้วยรักและห่วงใยชาวอุทัยธานีทุกท่าน”

 

โพสต์นี้ของ “หลาดา” มีภาพประกอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และฝ่ายสาธารณสุข ตั้งด่านตรวจตรารถราที่วิ่งผ่านไปมา โดยมีผู้หญิงคนหนึ่งคอยแจกแผ่นพับ และทักถามคนในรถ

 

 

 

ปิดเมือง \'หลาดา\' พะยี่ห้อเนวิน

ปานัดฌา ร่วมกับฝ่ายปกครองอุทัยธานี แจกหน้ากากอนามัย

 

 

 

เธอชื่อ ปานัดฌา ไทยเศรษฐ์” ลูกสาวคนสวยของหลาดา และเป็น ส.อบจ.อุทัยธานี เขต 1 วันเดียวกันนั้น เธอโพสต์ว่า “...เริ่ม Kick off มาตรการลดการแพร่เชื้อโควิด-19 ..#อุทัยต้องรอด #ทำต่อไม่รอแล้วจ้า...” 

 

ปราสาทสายฟ้ามี “เนวิน” ลุ่มสะแกกรังก็ต้องมี “หลาดา” นี่แหละการเมืองแบบไทยๆ

 

 

 

 

เมืองหลาดา

 

 

ดังที่รู้กัน หลาดา” เล่นการเมืองท้องถิ่นในนามกลุ่มคุณธรรม ผูกขาดตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี กระทั่ง ชาดาลงเล่นการเมืองระดับชาติ “เบแหม่ม” มนัญญา ไทยเศรษฐ์ จึงสืบทอดเป็น “นายกเล็ก” เมืองอุทัยฯ 

 

กระทั่ง “เบแหม่ม” จำต้องลาออกจากนายกเล็กเมืองอุทัยฯ ไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยเกษตรและสหกรณ์ แทนพี่ชาย มิเพียงเท่านั้น “หลาดา” ยังหนุน เผด็จ นุ้ยปรี เป็นนายก อบจ.อุทัย แบบไร้คู่แข่งมา 2 สมัย

 

 

 

ปิดเมือง \'หลาดา\' พะยี่ห้อเนวิน

มนัญญาและหลานสาว ปานัดฌา ไทยเศรษฐ์

 

 

 

ตระกูลไทยเศรษฐ์ มิได้ค้าเนื้อสัตว์อย่างเดียว ชาดายังเป็นนายกสมาคมชาวไร่อ้อยอุทัยธานี (ไทยเศรษฐ์) ที่นำพาชาวไร่ปลูกอ้อย ส่งโรงงานน้ำตาลของบริษัท อุตสาหกรรมน้ำตาลบ้านไร่ จำกัด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

 

แม่บ้านสมาคมไร่อ้อยฯ ก็คือ ปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ ลูกสาวชาดานั่นเอง และการเลือกตั้งครั้งล่าสุด เจ้าพ่อสะแกกรัง ยังปั้นหลานชาย "ชาร์จ" เจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ (ลูกชายมนัญญา) เป็น ส.ส.อุทัยธานี เขต 1

 

พ.ศ.นี้ “ไทยเศรษฐ์” แผ่บารมีเต็มพื้นที่เมืองอุทัยฯ ตั้งแต่การเมืองท้องถิ่นยันระดับชาติ

 

 

 

 

บ้านดอนหมื่นแสน

 

 

ทุกวันที่ 7 มิถุนายน ของทุกปี ชาดา ไทยเศรษฐ์ จะเปิด “บ้านดอนหมื่นแสน” ต.ดอนขวาง อ.เมือง จ.อุทัยธานี ต้อนรับคนใกล้ชิดและหัวคะแนน ที่เข้ามาอวยพรวันเกิดเขา และคาดว่า ปีนี้ “หลาดา” ครบรอบ 59 ปี งานวันเกิดคงยิ่งใหญ่อลังการ

 

 

 

ปิดเมือง \'หลาดา\' พะยี่ห้อเนวิน

ชาดา ให้การต้อนรับประธานชวน

 

 

 

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 แฟนเพจ Chada Thaised ได้โพสต์ข้อความว่า “ช่วงเช้าวันนี้ ผมได้มีโอกาสต้อนรับ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่บ้านดอนหมื่นแสน ผมและครอบครัวไทยเศรษฐ์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากครับ”

 

 

 

ปิดเมือง \'หลาดา\' พะยี่ห้อเนวิน
ประธานชวน เดินชมบ้านดอนหมื่นแสน

 

 

 

ประธานชวน เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้เกียรติ “คนการเมือง” ทุกสีทุกค่าย โดยเฉพาะนักการเมืองที่เป็น ส.ส.มาหลายสมัย เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2559 อดีตนายกฯ ชวน ก็ได้มาที่บ้านดอนหมื่นแสน เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับชาดา ซึ่งจัดงานแต่งงานลูกสาวคนสวย 2 คน วันนั้น ภายในงานมีแขกเหรื่อมาร่วมงานประมาณหมื่นคน

 

บุรีรัมย์มีบ้านชัย ชิดชอบ อุทัยธานีก็บ้านดอนหมื่นแสน เป็นที่พึ่งของชาวลุ่มน้ำสะแกกรัง

 

 

****************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ