คอลัมนิสต์

คริสต์มาส-ปีใหม่ ปลอดภัย..ตำรวจไทยเอาอยู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คริสต์มาส-ปีใหม่ ปลอดภัย..ตำรวจไทยเอาอยู่ คอลัมน์...  สายตรวจระวังภัย   โดย...  ทีมข่าวอาชญากรรม

 

 


          วันนี้เป็นวัน “คริสต์มาส” และอีกไม่กี่วันก็จะถึงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แม้วันคริสต์มาสจะเป็นวัฒนธรรมของต่างชาติ แต่ปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นไทยหรือทั่วโลกก็มีการจัดงานขึ้น ฉะนั้นความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งที่ตำรวจคำนึงเป็นสำคัญ

 

 

          ด้วยเหตุนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ประจำปี 2563 ซึ่งมีข้าราชการตำรวจในสังกัดเข้าร่วม โดยเฉพาะกำลังพลจาก กองบังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) หรือ 191 ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ป.ป.ส. และประชาชนจิตอาสา

 

 

คริสต์มาส-ปีใหม่ ปลอดภัย..ตำรวจไทยเอาอยู่

 


          สืบเนื่องจากช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ หน่วยงานราชการและเอกชนต่างๆ หยุดทำการติดต่อกันหลายวัน โดยในช่วงดังกล่าวมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางไปพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จำนวนมาก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งจะมีการจัดกิจกรรมรื่นเริงขึ้นในหลายพื้นที่ อาจทำให้เกิดปัญหาและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนขึ้นได้ จึงได้กำหนดให้ทุกหน่วยจัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

 

คริสต์มาส-ปีใหม่ ปลอดภัย..ตำรวจไทยเอาอยู่

 


          พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า บช.น.มีเป้าหมายในการรักษาความสงบเรียบร้อยในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างเข้มแข็งมาโดยตลอด ภายใต้วิสัยทัศน์ จงรักภักดี มั่นคงปลอดภัย รับใช้ประชาชน โดยมีกองบังคับการ กองกำกับการ ร่วมมือปฏิบัติและถ่ายทอดนโยบาย เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชนได้อยู่ดีมีสุข รวมทั้งร่วมมือประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจค้น เฝ้าระวังการก่ออาชญากรรมและยาเสพติดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร




          เช่นเดียวกับ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บช.ทท.) พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท. พร้อมผู้บังคับบัญชาระดับสูงและกำลังพลในสังกัด รวมทั้งหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันปล่อยแถวกำลังตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจนครบาล ตำรวจสตม. ตำรวจบก.จร. ตำรวจบช.ปส. เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่อาสาตำรวจท่องเที่ยว เพื่อกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลเดียวกันนี้ด้วย

 

 

คริสต์มาส-ปีใหม่ ปลอดภัย..ตำรวจไทยเอาอยู่

 


          พล.ต.ท.เชษฐา กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวทุกพื้นที่เตรียมความพร้อมในทุกมิติ เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงเพิ่มศักยภาพการเฝ้าระวังป้องกันเหตุอาชญากรรมในทุกด้าน และต้องพร้อมอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้แก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ประจำปี 2563 ทั้งนี้ขอความร่วมมือไปยังประชาชนร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการสอดส่องดูแลและป้องกันปราบปรามปัญหาอาชญากรรม รวมถึงกลุ่มมิจฉาชีพที่มาแอบแฝงเข้าไปประทุษร้ายต่อทรัพย์สินของประชาชน 


          “มีการจัดกำลังตำรวจออกตรวจตราเฝ้าระวังบุคคลต้องสงสัย บุคคลพ้นโทษ และเยาวชนกลุ่มเสี่ยง ตามสถานที่จัดงานรื่นเริง สถานบันเทิง ชุมชน สวนสาธารณะ และพื้นที่สุ่มเสี่ยงต่างๆ เช่น ตู้กดเงินสด ร้านสะดวกซื้อ และสถานีบริการเชื้อเพลิง รวมถึงประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เน้นย้ำตำรวจท่องเที่ยวทุกนายต้องให้บริการด้วยความจริงใจ สุภาพทั้งกิริยาและวาจาให้สมดังคติพจน์ของตำรวจท่องเที่ยวที่ว่า “Tourist Police 1155 your first firend” นอกจากนี้หากประชาชนและนักท่องเที่ยวพบเห็นเหตุสิ่งของ หรือบุคคลต้องสงสัย ที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายและเป็นอันตราย สามารถแจ้งข้อมูลมายังสายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155 ได้ตลอด 24 ชม.” พล.ต.ท.เชษฐา กล่าวย้ำ


          คริสต์มาสกับปีใหม่นี้ ตำรวจไทยให้ความมั่นใจว่าเอาอยู่ แต่ทุกคนก็ต้องระมัดระวังตัวเอง หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงทั้งอาชญากรรมและอุบัติเหตุ..!!

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ