คอลัมนิสต์

"วัน" มาแล้ว เชียร์ "เผดิมชัย" โค่น "เด็กทอน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' หนังสือพิมพ์คมชัดลึก 1 ต.ค. 62

 

 

 

***************************

 

แค่วันสมัครรับเลือกตั้ง สมรภูมิเลือกตั้งซ่อมเขต 5 นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ ก็ร้อนแรงเต็มพิกัด สองผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคร่วมรัฐบาล เน้นประเด็นท้องถิ่น อย่าง "สุรชัย อนุตธโต" ประชาธิปัตย์ เบอร์ 3 “หนึ่งเสียง เดินหน้าประเทศไทย สู่ยุคทองคนสามพราน” หรืออดีตแชมป์ เผดิมชัย สะสมทรัพย์” ชาติไทยพัฒนา เบอร์ 1 “แก้ไขปัญหามาเป็นที่หนึ่ง พร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชน” 

 

ต่างจาก "ไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร" อนาคตใหม่ เบอร์ 6 ที่จุดกระแส “1 เสียง สามพราน” เพื่อเป็นโดมิโน่ตัวแรกในการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล และ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” พาแกนนำพรรคเปิดปราศรัยใหญ่ไปแล้วที่ตลาดพันล้าน อ้อมใหญ่

 

 

 

บ้านริมคลอง” เชียร์ “บ้านใหญ่”

 

หลายคนอาจไม่ทราบว่า เขต 5 อ.สามพราน จ.นครปฐม มีพื้นที่ติดต่อกับกับเขตทวีวัฒนา และเขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร โดยมีถนนพุทธมณฑลสาย 4 คั่นกลาง

 

โฟกัสสนามเลือกตั้ง ก็คือเขต 27 เขตทวีวัฒนา, เขตหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองค้างพลู) และ เขตตลิ่งชัน (เฉพาะแขวงฉิมพลี และแขวงตลิ่งชัน) ที่มี จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ พรรคอนาคตใหม่ เป็น ส.ส.เขตนี้

 

ที่น่าสนใจ “คนโตหนองแขม” กับบ้านใหญ่นครปฐม มีสัมพันธ์อันดีมายาวนาน เมื่อเช้าวันที่ 30 กันยายน 2562 วัน อยู่บำรุง” ได้โพสต์ภาพในงานเลี้ยงวันเกิดของไชยา สะสมทรัพย์ ที่ตัวเขากำลังพูดคุยกับ “ลุงเตี้ย” เผดิมชัย สะสมทรัพย์ และวราวุธ ศิลปอาชา พร้อมแคปชั่น "ผมเชียร์บ้านใหญ่ครับ!!! #คนละพรรคแต่พวกเดียวกัน" วัน อยู่บำรุง

 

 

"วัน" มาแล้ว เชียร์ "เผดิมชัย" โค่น "เด็กทอน"

วัน อยู่บำรุง ประกาศเชียร์ เผดิมชัย

 

 

ตอนค่ำวันเดียวกัน “วัน” อัพสเตตัส "#พรรคการเมืองที่ใหญ่ที่สุดคือพรรคพวก" แสดงจุดยืนสนับสนุน “ลุงเตี้ย” ของหลานวันอีกครั้ง

 

คำว่า “พวกเดียวกัน” นั้นหมายความว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สนิทชิดเชื้อกับตระกูล “สะสมทรัพย์” กันมาแต่สมัยฝ่ายหนึ่งสังกัดพรรคก้าวหน้า อีกฝ่ายหนึ่งอยู่พรรคมวลชน ระยะหลัง วัน อยู่บำรุง จึงเป็นตัวแทนพ่อเฉลิมไปอวยพร “อาไชยา” เนื่องในวันเกิดทุกปี 

 

ที่สำคัญ สนามมวยอ้อมน้อยของตระกูล “อยู่บำรุง” ก็อยู่ไม่ไกลจาก ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน มากนัก

 

 

บ้านใหญ่สแกน “13 ตำบล”

 

เขตเลือกตั้งที่ 5 อ.สามพราน จ.นครปฐม ยกเว้น ต.ตลาดจินดา ต.คลองจินดา ต.บางช้าง ก็เท่ากับว่า มีพื้นที่เลือกตั้ง 13 ตำบล และ 4 เทศบาล คือเทศบาลเมืองสามพราน, เทศบาลเมืองไร่ขิง, เทศบาลเมืองกระทุ่มล้ม และเทศบาลตำบลอ้อมใหญ่ เป็นพื้นที่ช่วงชิงของ 3 พรรคใหญ่

 

 

"วัน" มาแล้ว เชียร์ "เผดิมชัย" โค่น "เด็กทอน"

ทีม สจ.กลุ่มชาวบ้าน ให้กำลังใจเผดิมชัย

 

 

13 ตำบล 4 เทศบาลใหญ่ใน อ.สามพรานนั้น มีลักษณะทางสังคมแบบกึ่งอุตสาหกรรมกึ่งเกษตรกรรม จึงมีประชากรกลุ่มลูกจ้างอุตสาหกรรม และผู้ประกอบอาชีพอิสระ มากกว่าเกษตรกร

 

ทีมงานพรรคชาติไทยพัฒนา นครปฐม สรุปว่า “เผดิมชัย” พ่ายกระแสคนชั้นกลาง และคนต่างถิ่นที่อพยพมาปักหลักทำมาค้าขายหรือเป็นลูกจ้างอยู่ในสามพราน

 

เผดิมชัยเองก็ยอมรับว่า เป็นนักการเมืองรุ่นเก่า ไม่ทันกระแสโซเชียล หนนี้จึงลงทุนทำเพจ “เผดิมชัย สะสมทรัพย์” และหลังจับเบอร์ได้ แอดมินเพจได้เปลี่ยนภาพหน้าปก เป็นภาพเผดิมชัย จับมือกับผู้ชายสูงอายุคนหนึ่ง ไม่มีคำอธิบายภาพ ชายปริศนาคนนี้คือใคร?

 

เหนืออื่นใด บ้านใหญ่จะใช้ “ทีมเจาะ” ทุกตำบล นำโดย หนึ่ง” จิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ หัวหน้า สจ.กลุ่มชาวบ้าน สมทบด้วยกลุ่มสุพรรณบุรี และทีมเฮียม้อจากมหาชัย

 

ชาติไทยพัฒนาจะทุ่มสรรพกำลังเข้าถึง “คนสามพราน” ในทุกหมู่บ้านเพื่อชัยชนะ

 

 

ปชป.สู้ไม่ถอย

 

วันสมัครรับเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ได้ยกทีมไปให้กำลังใจ "สุรชัย อนุตธโต" ทั้งรัฐมนตรี และ ส.ส.ภาคกลาง พร้อมกับทีมงานบ้านใหญ่นครปฐมอีกสายหนึ่งคือ ป๋าสุนทร แก้วพิจิตร ประธานสภาเทศบาลเมืองนครปฐม และ “เสธ.แก้ว” พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม เขต 1

 

 

"วัน" มาแล้ว เชียร์ "เผดิมชัย" โค่น "เด็กทอน"

สจ.สุรชัย ชูคำขวัญคนสามพราน

 

 

เหตุที่สุรชัยจึงเน้นความเป็น “คนสามพราน” เพราะถือว่าเป็นจุดขาย เขาต้องการปลุก “ท้องถิ่นนิยม” สู้กระแสธนาธร เนื่องจากป๋วย-ไพรัฎฐโชติก์ ไม่ใช่คนสามพรานโดยกำเนิด เช่นเดียวกับ “เสี่ยเตี้ย” เผดิมชัย ก็ไม่ได้เกิดที่สามพราน 

 

 

"วัน" มาแล้ว เชียร์ "เผดิมชัย" โค่น "เด็กทอน"

กองหนุน ปชป.มาครบ

 

 

ไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร พรรคอนาคตใหม่ ได้เปรียบ “กระแสพรรค” หรือ “กระแสหัวหน้าพรรค” แถมพื้นที่ใกล้เคียงคือ อ.กระทุ่มแบน จ.สุมทรสาคร พรรคอนาคตใหม่ มี ส.ส.อยู่แล้วคือ สมัคร ป้องวงษ์

 

 

"วัน" มาแล้ว เชียร์ "เผดิมชัย" โค่น "เด็กทอน"

ป๋วย ไพรัฎฐโชติก์ เจองานหนักแน่

 

 

ส่วน "กำนันหลอ" บุญชู นิลถนอม อดีต ส.ส.สมุทรสาคร เพื่อไทย ที่เป็นเจ้าของพื้นที่กระทุ่มแบน ไม่ได้ลงสมัคร ส.ส.ครั้งที่แล้ว ครั้งนี้อาจมาช่วย "บ้านใหญ่นครปฐม" 

 

ต้องลุ้นกันว่า คะแนนเกือบ 2 หมื่นแต้ม ของระวัง เนตรโพธิ์แก้ว จะเทไปทางไหน..ปชป. ชาติไทยพัฒนา และอนาคตใหม่?

 

****************************

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ชวน พร้อมรับเรื่อง วัชระ ร้องสอบปมขรก.สภา
-วิษณุ ชี้กล่าวถึง กษัตริย์ในสภา ควรประชุมลับ
-(คลิป) ชวน กรีด รัฐบาลต้องรู้หน้าที่แจงสภา
-สภาฯเปิดใช้ปลายปี เผยกลาง ต.ค.นี้ถกพ.ร.บ.งบประมาณ
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ