เด่นโซเชียล

วัคซีน"โมเดอร์นา"ได้ครบ 40,500 โดส"รพ.ชินเขต"พร้อมขยายเวลาจองถึง 24 ส.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงพยาบาลชินเขต ยืนยัน อภ.จัดสรรวัคซีน"โควิด-19" "โมเดอร์นา" ให้ครบ 40,500 โดส พร้อมขยายเวลาจองถึง 24 ส.ค.2564

โรงพยาบาลชินเขต แถลงผ่านเฟซบุ๊ค ชินเขต เฮลท์ แคร์ ถึงความคืบหน้าในการสั่งจองวัคซีน Moderna ภายหลังการประชุมหารือร่วมกับองค์การเภสัชกรรม ระบุว่า จากการที่โรงพยาบาลชินเขต ได้ทำการสั่งจองวัคซีน Moderna ในล็อตที่ 1 ไปแล้วนั้น วัคซีนมีกำหนดถูกนำเข้ามาในช่วงเดือนตุลาคม 2564 และจะทะยอยกระจายวัคซีนให้แต่ละโรงพยาบาล

 

วัคซีน"โมเดอร์นา"ได้ครบ 40,500 โดส"รพ.ชินเขต"พร้อมขยายเวลาจองถึง 24 ส.ค.

ซึ่งในล็อตที่ 1 นี้ ทางโรงพยาบาลชินเขต ได้รับการจัดสรรวัคซีน ครบทั้ง 500 โดส ตามที่แจ้งความประสงค์ และขอจองกับองค์การเภสัชกรรมไป ตั้งแต่ครั้งแรก ส่วนการสั่งจองวัคซีนในล็อต 2 ทางองค์การเภสัชกรรม ได้อนุมัติให้โรงพยาบาลชินเขต สั่งจองวัคซีนทางเลือก Moderna ได้สูงสุดถึง 40,000 โดส ซึ่งจะมีการนำวัคซีนเข้ามาในช่วงปลายปี 2564 และจะดำเนินการกระจายวัคซีนให้กับทุกโรงพยาบาลพร้อมกัน ในช่วงเดือนมกราคม- มีนาคม 2565

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี"จุฬาฯ" แถลงความสำเร็จ วัคซีนสัญชาติไทย"Chula-Cov 19" จ่อใช้ เม.ย.65

"หมอธีระวัฒน์" งัด 10 ข้อ"โควิด"วิกฤตหนัก"เดลตา"ลาม"เอปซีลอน" จ่อ ซัด อย่ามัวรอยืนมองอยู่บนภูเขา

"ดร.อนันต์" เผยผลวิจัยฉีด"Moderna" ในเด็ก 12-17 ปี ปลอดภัย แต่ไม่ฟันธงได้ผลหรือไม่

 

ทั้งนี้ จึงขอเรียนแจ้งให้ผู้รับบริการทุกท่าน ที่ได้สั่งจองวัคซีนไว้กับทางโรงพยาบาลชินเขตรับทราบว่า ทุกท่านจะได้รับวัคซีนครบตามที่ท่านแจ้งความประสงค์ ตามกำหนดระยะเวลาที่ทางองค์การเภสัชกรรมได้แจ้งไว้ข้างต้น

นอกจากนี้ หากท่านใดมีความประสงค์ขอจองวัคซีนเพิ่มเติม ทางโรงพยาบาลชินเขต ได้ขยายเวลาเปิดรับการสั่งจองวัคซีน Moderna จนถึงวันที่ 24 สิงหาคม 2564 ก่อนเที่ยงคืน

 

สำหรับวัคซีนทางเลือก "โมเดอร์นา" องค์การเภสัชกรรม และ บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จํากัด ในนามบริษัท แซดพี เทอราพิวติกส์ ซิลลิค ฟาร์มา ประเทศไทย ได้ลงนามในสัญญาซื้อ-ขาย อย่างเป็นทางการ ในการจัดหา และกระจายวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นา ประมาณ 5 ล้านโดส โดยวัคซีนทั้งหมด จะทยอยนำเข้ามาในประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4 ปี 2564 ต่อเนื่องไตรมาส 1 ปี 2565 เป็นไปตามช่วงเวลาเดิมที่กำหนดไว้

ขณะเดียวกันที่ผ่านมา ก็มีหลายโรงพยาบาล ต้องทยอยคืนเงินค่ามัดจำวัคซีนทางเลือก"โมเดอร์นา" ให้กับผู้จองวัคซีนกับทางโรงพยาบาล โดยให้เหตุผลว่า ทางโรงพยาบาลได้รับจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นา จากสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ในจำนวนที่ไม่ครบ ตามจำนวนที่โรงพยาบาลสั่งจองไป จึงทำให้ทางโรงพยาบาลไม่สามารถจัดสรรวัคซีนให้กับผู้จองได้

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ