ข่าว

แจ้งปิด "อุทยานแห่งชาติเขาค้อ" ชั่วคราว หลัง "โควิด-19" ระบาดรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจ้งปิดแหล่งท่องเที่ยว "อุทยานแห่งชาติเขาค้อ" ชั่วคราว หลังสถานการณ์ "โควิด-19" ระบาดรุนแรง

วันที่ 27 ก.ค. 2564 นายประสาน เอียดสังข์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาค้อ ลงนามในประกาศ อุทยานแห่งชาติเขาค้อ เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติเขาค้อชั่วคราว 

 

 

ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยเฉพาะในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะวิกฤติด้านสาธารณสุข พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ผู้ป่วยที่มีอาการหนัก และผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน ประกอบกับความไม่เพียงพอของสถานที่ที่รองรับผู้ป่วยในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทำให้มีผู้ป่วยเดินทางกลับเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลประจำจังหวัด และโรงพยาบาลประจำอำเภอ จำนวนเพิ่มมากขึ้น มีการเตรียมสถานที่เปิดเป็นโรงพยาบาลสนามในแต่ละอำเภอ

 

รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีจึงได้ออกข้อกำหนด ซึ่งออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 1-28) เพื่อเป็นข้อปฏิบัติแก่ส่วนราชการรวมทั้งมาตรการหรือแนวทางปฏิบัติที่รัฐได้กำหนดเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

 

และจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้มีคำสั่ง ที่ 1587/2564 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ยกระดับความเข้มข้นของมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 

 

 

อุทยานแห่งชาติเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้พิจารณาแล้วเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโนา 2019 (COVID-19) และการปฏิบัติตามข้อกำหนด แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 28) และคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ดังกล่าวข้างต้น จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 25 และมาตรา 35(4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ขอปิดการท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติเขาล้อเป็นการชั่วคราว ไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) คลี่คลาย และทางราชการสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ 

 

ทั้งนี้การปิดแหล่งท่องเที่ยวได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติเขาค้อแล้ว จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน 

 

ประกาศ ณ วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 

 

แจ้งปิด "อุทยานแห่งชาติเขาค้อ" ชั่วคราว หลัง "โควิด-19" ระบาดรุนแรง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ