ข่าว

"น้ำป่า"ทะลัก ไหลเข้าท่วมริมเมย ทหารเร่งอพยพชาวบ้าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำป่า"ทะลัก ไหลเข้าท่วมริมเมย ทหารเร่งอพยพชาวบ้าน ขนทรัพย์สินหนีน้ำจ้าละหวั่น

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า ฝนยังคงตกในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนจังหวัดตาก อย่างต่อเนื่อง ทำให้แม่น้ำเมย มีระดับสูงขึ้น จนไหลเข้ามาท่วมตามท่าขนส่งสินค้า และบ้านเรือนราษฎร ที่อยู่ใกล้แม่น้ำเมย ตามแนวชายแดน เช่น บ้านห้วยม่วง บ้านวังตะเคียน ตำบลท่าสายลวด

         

 

\"น้ำป่า\"ทะลัก ไหลเข้าท่วมริมเมย ทหารเร่งอพยพชาวบ้าน 

 

  

ขณะที่แม่ค้าในตลาดริมเมย บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด ต่างรีบเก็บและขนย้ายสินค้า เนื่องจากน้ำเมยเริ่มเพิ่มระดับสูงมากขึ้น และมีโอกาสที่จะท่วมตลาดได้  โดยทางด้านจังหวัดเมียวดี ของประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด แม่น้ำเมยได้ไหลบ่าเข้าไปท่วมบ้านเรือนราษฎรชาวเมียนมา บางจุดเกือบถึงหลังคาบ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง และอาสมัครของเมียนมา ต่างรีบย้ายผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลสนาม เพื่อขึ้นไปบนที่สูงอย่างทุลักทุเล ตลอดทั้งคืน

         

\"น้ำป่า\"ทะลัก ไหลเข้าท่วมริมเมย ทหารเร่งอพยพชาวบ้าน 

  

รายงานข่าวแจ้งว่า ชุดปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชน กองร้อยเครื่องยิงหนัก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 กองกำลังนเรศวร ได้ออกปฎิบัติการช่วยเหลือ โดยได้เดินฝ่ากระแสน้ำ และสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เข้าช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุอุทกภัยบ้านเรือนได้รับความเสียหาย พร้อมช่วยขนย้ายอุปกรณ์ และข้าวของเครื่องใช้ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา 

 

\"น้ำป่า\"ทะลัก ไหลเข้าท่วมริมเมย ทหารเร่งอพยพชาวบ้าน 

  

เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ติดต่อกันตลอดทั้งวันทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมถนนเส้นทางสัญจร บริเวณบ้านผาลาด ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และบริเวณกำแพงวัดศิลาลาด ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยบริเวณวัดศิลาลาดนี้ กระแสน้ำทำให้กำแพงวัดเกิดการทรุดตัวและพังลงมาประมาณ 20 เมตร

 

\"น้ำป่า\"ทะลัก ไหลเข้าท่วมริมเมย ทหารเร่งอพยพชาวบ้าน 

  

ปัจจุบันระดับน้ำบางพื้นที่ ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามลำดับ รถและยานพาหนะไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรได้  โดยมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จากน้ำท่วมขังภายในบ้าน จำนวน 30 หลังคาเรือน ซึ่งหน่วยได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำในลำห้วยสาขา และติดตามภัยพิบัติอุทกภัยในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเตรียมกำลังพล และยุทโธปกรณ์ ให้ความช่วยเหลือในทันทีเมื่อเกิดเหตุ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ