ข่าว

สรุป "Call Out" ดาราไทยด้อยค่าซิโนแวค แฟนคลับจีนจับตาลิสต์ชื่อละเอียดยิบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปเหตุการณ์ "Call Out" ดาราไทยด้อยค่าซิโนแวค แฟนคลับจีนจับตาลิสต์รายชื่อละเอียดยิบ อดีตทูตพยายามเป็นกระจกให้ เพื่อสะท้อนว่าเกิดปฏิกริยาอะไรขึ้นเผื่อจะได้แก้ไขทัน

ขณะที่ ดารา นักแสดง คนดัง ออกมา Call Out เปิดเผยจุดยืนแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ระบบสาธารณสุขของไทย โดยเฉพาะเรื่องวัคซีน โควิด-19 ด้าน โลกโซเชียลจีน แฟนคลับชาวจีนที่ติดตามดาราไทยก็ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อการ Call Out ดังกล่าว โดยเฉพาะแฟนคลับของนักแสดงช่อง 3 ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า ความนิยมของนักแสดงช่อง 3 ในกลุ่มแฟนชาวจีนยังไม่มากเท่ากลุ่มนักแสดงซีรีส์วาย แม้ว่าช่อง 3 จะขายละครให้จีน แต่กระแสตอบรับของละครเหล่านั้นไม่ถึงกับดีมากแต่อย่างใด

ที่ผ่านมา นักแสดงกลุ่มซีรีส์วาย แม้ว่าจะออกมา Call Out เรื่องการชุมนุม แต่ยังไม่ Call out เรียกร้องวัคซีน mRNA อย่างชัดเจน จึงยังไม่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกแฟนคลับชาวจีนของพวกเค้าแต่อย่างใด

ทั้งนี้ การ Call out เรียกร้องวัคซีน mRNA อีกนัยหนึ่ง สามารถมองได้ว่าเป็นการปฏิเสธวัคซีนเชื้อตาย ซิโนแวค "Sinovac" ของจีน โดยแฟนคลับชาวจีนต่างทราบดีกว่า Sinovac เป็นหนึ่งในวัคซีนหลักที่รัฐบาลจัดสรรมาฉีดให้ประชาชน

 

ล่าสุด นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์สรุปเหตุการณ์ กรณีดาราไทย Call Out ด้อยค่าวัคซีนจีน โดยพยายามเป็น “กระจก” ให้ เพื่อสะท้อนว่าเกิดปฏิกริยาอะไรขึ้น เผื่อจะได้แก้ไขทัน โปรดเข้าใจด้วย

เอาล่ะมาดูการสรุปเหตุการณ์กัน

  1. สื่อจีนในไทยรายงานการ Call Out ของดาราไทยบนแพลตฟอร์มวีแชทและเวยปั๋ว
  2. คนจีนในไทย ซึ่งติดตามข่าวก็เข้ามาแสดงความคิดเห็น
  3. แอคเคานท์บนเวยปั๋วที่เกี่ยวกับซีรีส์ ดาราและนักแสดงไทย แชร์ข่าวจากสื่อจีนในไทย และแฟนคลับชาวจีนเข้ามาแสดงความเห็น
  4. เพิ่งเริ่มติดแฮชแท็กเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวานนี้ โดยตอนนี้ มีสองแฮชแท็ก คือ ดาราไทยด้อยค่าวัคซีนซิโนแวค และ ดาราไทยด้อยค่าซิโนแวค
  5. อิมแพคยังถือว่าไม่ลามมาก เพราะส่วนใหญ่จะเป็นดาราช่อง 3 และช่อง GMM บางส่วน ซึ่งแฟนคลับจีนยังไม่มากเท่ากับกลุ่มแฟนคลับของดาราซีรีส์ ซึ่งเยอะกว่ามาก
  6. กลุ่มดาราซีรีส์วายได้ใจตลาดจีนอยู่แล้ว ต้นสังกัดเทรนมาอย่างดีว่า อะไรควรหรือไม่ควร และอะไรที่ต้องไม่กระทบชาวจีน
  7. ตอนนี้ดาราซีรีส์วายแก้เกมส์ด้วยการบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือน้ำท่วมที่เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ได้ใจแฟนคลับจีนมาก

 

 

"นี่คือสิ่งที่ผมพยายามช่วยเพื่อมิให้มีการ Call Out ที่เลยเถิด ซึ่งกระทบความรู้สึกของคนจีนที่นิยมไทยนะครับ ใช้วิจารณญาณพิจารณากันเอาเองละกัน" อดีตทูตนริศโรจน์ ระบุ

 

Call Out, โควิด-19, ซิโนแวค, Sinovac, mRNA, วัคซีน โควิด-19, ดาราไทยด้อยค่าวัคซีนซิโนแวค, ดาราไทยด้อยค่าซิโนแวค

 

Call Out, โควิด-19, ซิโนแวค, Sinovac, mRNA, วัคซีน โควิด-19, ดาราไทยด้อยค่าวัคซีนซิโนแวค, ดาราไทยด้อยค่าซิโนแวค

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ