ข่าว

จิตอาสาสุดหดหู่ ผู้คนล้มตายมากกว่า 5 ศพราวใบไม้ร่วง ป่วย "โควิด" รอรักษาเสียชีวิตเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจเฟซบุ๊ก เส้นด้าย - Zendai เผยภาพสุดหดหู่ เผยผู้คนล้มตายมากกว่า 5 ศพในเวลาไล่เลี่ยกันราวใบไม้ร่วง ป่วย "โควิด" รอรักษาเสียชีวิตเพียบ

(21 ก.ค.2564) เพจเฟซบุ๊ก เส้นด้าย - Zendai เผยภาพสุดหดหู่เกี่ยวกับการสูญเสียผู้ป่วย "โควิด-19" (COVID-19) ที่ทางจิตอาสาเข้าช่วยเหลือส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล ทว่าต่อมานั้นผู้ป่วยได้เสียชีวิต และยังพบว่ายังเจอศพผู้เสียชีวิตล้มตายมากกว่า​ 5 ศพในเวลาไล่เลี่ยกันด้วย

 

 

ทางเพจจิตอาสาเส้นด้าย ได้เขียนข้อความระบุว่า "นอกจากข่าวการสูญเสียจากเคสผู้ป่วยที่เราส่งเข้า รพ.ได้มาถึงหลายเคสเหลือเกิน ระหว่างการทำงาน เรายังเจอศพผู้เสียชีวิตล้มตายมากกว่า​ 5 ศพในเวลาไล่เลี่ยกัน ผู้คนล้มตายรายทางเหมือนใบไม้ร่วง

 

และเมื่อเราไปถึงที่เดิมบ้านเดิม ซอยเจริญกรุง 107 แยก 9 ซึ่งเราเคยมาพาเคสส่งตรวจ เนื่องจากผลตรวจเดิมเป็นแบบแอนติเจนซึ่ง​ต้องใช้ RT-PCR ในการยืนยันผล สมาชิกในบ้านที่รอการรักษามากกว่า​ 5 วันจาก 5 ท่าน ได้เสียชีวิต​ภายในบ้าน 2 ท่าน และยังไม่มีใครได้เข้ารับการรักษา

 

หนึ่ง​ในผู้เสียชีวิตอายุ​เพียง 25 ปี เราเป็นจิตอาสาที่รวมตัวกันทำในสิ่งที่เราควรทำเพื่อหวังจะลดความสูญเสีย เพื่อเพิ่มความหวังให้กับสังคมที่ค่อยๆหม่นขึ้นทุกที โดยหวังว่ารัฐจะวางระบบการจัดการที่ดีมากพอ จนบุคลากรด่านหน้าไม่ต้องท้อ ประชาชนไม่ต้องมาร่วมกันแก้ปัญหา หรือมันเป็นได้แค่ความหวังที่จะไม่เกิดขึ้นจริง? "

 

 
ขอบคุณเพจ เส้นด้าย - Zendai

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ