ข่าว

หมอแม่สอด โอด ทำงานเหนื่อยรักษา"โควิด-19" มากว่า 600 วัน ไม่มีใครสนใจรับฟังความคิดเห็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอเบียร์ แม่สอด โพสต์หลังประกาศลาออก หน้าที่หลักของเบียร์คือ รักษาคนไข้โรคติดเชื้อทั้งหมด ทำงานหนักมาก เพราะโรคระบาด โรคติดต่อมันเยอะค่ะ ยิ่ง"โควิด-19"เข้ามาเหมือนเจอศึกทุกด้าน นี่ทำงาน 24 ชม on call มากว่า 600 วันแล้ว วันนี้ไม่มีใครสนใจฟังความคิดเห็น

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอ.แม่สอด จ.ตาก ข้อมูลเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 64 พบผู้ป่วยโรควิด-19 รายใหม่ จำนวน 108 ราย ผู้ป่วยสะสม  จำนวน 2,158 ราย อยู่ระหว่างการรักษา จำนวน 1,550 ราย เสียชีวิต 11 ราย ในพื้นที่อำเภอแม่สอด พบผู้ติดเชื้อคนไทยและคนต่างด้าวเป็นจำนวนมากโดยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

 


 

หลังจากแพทย์หญิงณัฐกานต์ ชื่นชม อายุรแพทย์โรคติดเชื้อโรงพยาบาลแม่สอด โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊กส่วนตัว Nuttagarn Chuenchom ขอลาออกจากทีมควมคุมโรค หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ของแม่สอด ยังคงทวีความรุนแรง

 

 

โดยล่าสุด  แพทย์หญิงณัฐกานต์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ข้อความว่า เบียร์ขอเล่าให้ฟังแบบนี้ค่ะ เบียร์เป็นอายุรแพทย์โรคติดเชื้อ หน้าที่หลักของเบียร์คือ รักษาคนไข้โรคติดเชื้อทั้งหมด และคนไข้อายุรกรรมทั่วไป แต่เบียร์อยู่ชายแดนมา 16 ปี เป็นหมอโรคติดเชื้อมา 8 ปี เบียร์ทำงานควบคุมโรค กับงานระบาดวิทยาด้วย ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นหมอระบาด ..ทำงานหนักมาก เพราะโรคระบาด โรคติดต่อมันเยอะค่ะ ยิ่งโควิดเข้ามาเหมือนเจอศึกทุกด้าน นี่ทำงาน 24 ชม on call มากว่า 600 วันแล้ว วันนี้ไม่มีใครสนใจฟังความคิดเห็นของเรา ไม่ดูหน้างาน เอาแต่สั่งการ …จึงขอลาออกจากการเป็นหมอระบาดแบบอุปโลกน์ ปลอมๆ ออกมารักษาคนไข้เพียงอย่างเดียวในแนวทางที่เราถนัดค่ะ ซึ่งคนไข้ทั้งหมดเบียร์ดูแลร่วมกับน้องๆหลายคนอยู่แล้ว ไม่ได้ขี้เกียจดูคนไข้นะคะ ..ส่วนเรื่องควบคุมโรคชายแดน และยุทธศาสตร์ต่างๆจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวต่อไป แค่นั้นเองค่ะ เพราะคิดว่าคงมีคนมีความสามารถมากกว่ามาดูแลแทน ด้วยความเคารพในความคิดเห็นของทุกท่าน
หมอเบียร์ 19-7-64

 

 

 

ทำให้มีชาวเน็ต เข้ามาแสดงความเห็นและให้กำลังใจหมอเบียร์ จำนวนมาก อาทิ อ่านข้อความคุณหมอมันท่วมท้นหัวใจ อยากส่งกำลังใจให้คุณหมอเบียร์ค่ะ , ชอบและชื่นชมคุณหมอ มากๆๆค่ะ ให้กำลังใจนะคะ , เห็นด้วยครับลุยงานที่ถนัดเต็มที่ครับ ส่วนงานที่เรามีส้วนเกี่ยวข้องแต่ไม่มีอำนาจการตัดสินใดๆ ถอยออกมาดีกว่าครับ ขอให้สู้ ๆ ดุแลสุขภาพด้วยนะครับ , เข้าใจคุณหมอเบียร์ค่ะ ที่ทำทุกอย่างเพื่อคนแม่สอดจริง ๆ , ช่วงนี้โรคโควิดก็เยอะทุกวันทำให้คุรหมอเบียร์เหนื่อยมากขึ้น ขอให้รักษาสุขภาพกายและใจด้วยนะคะ

 

 

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ด่วน "หมอขอลาออก" จากทีมควบคุมโรค หลังติดเชื้อคืนเดียว 257 ราย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ