ข่าว

"ล็อกดาวน์เข้ม" เดินทางข้ามเขตต้องยื่น 3 เอกสาร ทั้ง"แอปไทยชนะ และ เว็บไซด์ COVID19.in.th"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ศบค. ยัน "ล็อกดาวน์เข้ม" เดินทางข้ามเขตต้องยื่น 3 เอกสาร ทั้ง"แอปไทยชนะ และ เว็บไซด์ COVID19.in.th"

นายแพทย์ ทวีศิลป์ ศรีแสงนาม โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) แถลงข่าวประจำวัน ถึงการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19  โดยระบุถึงข้อกำหนด ตามมาตรา 9 พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 28) ออกเมื่อวันที่ 17 ก.ค.2564 กำหนดจังหวัดควบคุมสุงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) จาก 10 จังหวัดเพิ่มเป็น 13 จังหวัด ได้แก่ กทม. นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา ที่เพิ่มมาคือ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมาตรการคือ ห้ามออกนอกเคหสถานหรือเคอร์ฟิวช่วงเวลา 21.00-04.00 น.

 

"ล็อกดาวน์เข้ม" เดินทางข้ามเขตต้องยื่น 3 เอกสาร  ทั้ง"แอปไทยชนะ และ เว็บไซด์ COVID19.in.th"

 

 

ส่วนเวลาอื่นให้งดออกนอกเคหสถานโดยไม่จำเป็นเช่นกัน ยกเว้นการเดินทางจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต คือ อาหาร ยา เวชภัณฑ์ พบแพทย์ รักษาพยาบาล รับวัคซีน ประกอบอาชีพที่ไม่สามารถ Work From Home ได้

 

นายแพทย์ทวีศิลป์ ระบุว่า จะมีการตั้งด่านบริเวณขอบของจังหวัดแดงเข้ม รวมถึงด่านตรวจภายใน การเข้าออกเส้นสมุทรปราการไปภาคตะวันออกด้วย  โดยจะมีการตรวจเอกสาร 3 อย่าง คือ หลักฐานการอนุญาตจากเจ้าพนักงานในพื้นที่ เช่น ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน เป็นต้น ใช้แอพพลิเคชันไทยชนะที่ด่านตรวจ และลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ COVID19.in.th แสดง QR Code ต่อเจ้าหน้าที่ด่านตรวจ

 

"ล็อกดาวน์เข้ม" เดินทางข้ามเขตต้องยื่น 3 เอกสาร  ทั้ง"แอปไทยชนะ และ เว็บไซด์ COVID19.in.th"

 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวย้ำว่า ถ้าไม่จำเป็นอย่าเดินทาง อยู่ในเคหะสถาน ทั่วโลกใช้ล็อกดาวน์ คือ อยู่กับบ้านสำคัญสูงสุดเป็นหลักการสากล โดยจะเริ่มเข้มงวดเรื่องการเดินทางตั้งแต่วันนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ