ข่าว

เช็กเงื่อนไขใหม่ ภูเก็ตยกระดับมาตรการคัดกรองทุกจังหวัด เริ่ม 20 ก.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภูเก็ต ยกระดับมาตรการคัดกรองคนจากทั้ง 76 จังหวัด (จากเดิม 34 จังหวัด) หากจะเดินทางเข้าพื้นที่ต้องฉีดวัคซีน ผลตรวจเชื้อโควิดเป็นลบ พร้อมห้ามข้าราชการ-ลูกจ้างของรัฐ เดินทางออกนอกพื้นที่ เว้นมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน และต้องได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชา

จังหวัดภูเก็ต ซึ่งดำเนินการโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ได้ยกระดับมาตรการคัดกรองคนจาก 76 จังหวัดที่จะเดินทางเข้าพื้นที่ (เดิมบังคับเข้มงวด 34 จังหวัด) ภายหลังมีการประกาศพื้นที่สีแดงเข้มเพิ่มเป็น 13 จังหวัด

นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว "ภูเก็ต ยกระดับ เพิ่มมาตรการเข้มคัดกรอง บุคคล เข้าพื้นที่ และมาตรการปิดสถานที่ฯ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19   มีผลตั้งแต่ 20 ก.ค.64 เป็นต้นไป


โดยมีมาตรการที่สำคัญดังนี้
1. ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จำนวน 13 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดจำนวน 53 จังหวัดและพื้นที่ควบคุมจำนวน 10 จังหวัดรวมทั้งสิ้น 76 จังหวัด การเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตจะต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดชิโนแวค ,ชิโนฟาร์ม ครบ 2 เข็ม

หรือได้รับวัคซีนชนิด แอสตร้าเซนเนก้า, ไฟเซอร์ , เมเดอร์นา , จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน จำนวน 1 เข็มมาแล้วไม่น้อยกว่า 14 วัน

หรือเป็นผู้ที่หายจากอาการป่วยด้วยโรคโควิด-19 มาแล้วไม่เกิน 90 วัน

และต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ rt-pcr หรือวิธีการ Antigen test ไม่เกิน 7 วัน นับแต่วันที่ได้รับการตรวจ ยกเว้นเด็กอายุตั้งแต่ 6 ปีจนถึงผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีที่ไม่อยู่ในเกณฑ์การได้รับวัคซีนและเดินทางมาพร้อมกับผู้ปกครองหรือผู้ดูแลให้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ rt-pcr หรือวิธีการ Antigen test ไม่เกิน 7 วันนับแต่วันที่ได้รับการตรวจ

2. ห้ามบุคคลและยานพาหนะทุกประเภทเข้าจังหวัดภูเก็ตผ่านด่านทางบกท่าฉัตรไชย ระหว่างเวลา 23:00-04:00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป 

3. ห้ามมิให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารและพนักงานส่วนท้องถิ่นพนักงานราชการ ลูกจ้างส่วนราชการ เดินทางออกนอกเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ยกเว้นมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนและต้องได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชา

4. ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของบุคคลซึ่งมีจำนวนรวมกันมากกว่า 150 คน

5. ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่ไม่ได้ประกอบกิจการเป็นสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการให้บริโภคอาหาร หรือเครื่องดื่มในร้านได้ภายในเวลาที่กำหนด โดยให้มีการจำหน่ายและบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ไม่เกินเวลา 21:00 น.

6. ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ให้เปิดดำเนินการได้ เปิดตั้งแต่เวลา 04:00-23:00 น.
ทั้งนี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ