ข่าว

'ชูวิทย์' เล่าย้อนวันเจอ 'เฮียอ้วน' เมื่อสมัยยังหนุ่ม ก่อน "โควิด" พรากชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชูวิทย์' เล่าย้อนวันได้เจอ 'เฮียอ้วน' เมื่อสมัยยังหนุ่ม มุมานะจากเด็กเสิร์ฟสู่เจ้าของร้าน ก่อน "โควิด" พรากชีวิต บอก "อีกไม่นานคงได้เจอกัน"

จากกรณีการสูญเสีย "เฮียอ้วน" เจ้าของร้านก๋วยจั๊บ "อ้วนโภชนา" ร้านดังระดับ Michelin Guide ย่านเยาวราช ที่เสียชีวิตด้วยโรค "โควิด-19" ทั้งที่ได้รับการฉีดวัคซีน "แอสตร้าเซนเนก้า" 1 เข็ม ไปเมื่อเดือนที่แล้ว 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เพื่ออาลัย "เฮียอ้วน" ระบุว่า "ลาก่อน อ้วน" สมัยผมยังหนุ่มน้อย อายุ 17-18 ปี บ้านอยู่เยาวราช ทุกเช้าได้เจออ้วนเดินเสิร์ฟก๋วยจั๊บให้เฮียเจ้าของร้าน ขายอยู่โรงหนังแถวเยาวราช เรียกว่าผมเป็นขาประจำ อ้วนแซงคิวให้ตลอด 

 

จนต่อมา อ้วนเจริญรุ่งเรือง เปิดร้านขายก๋วยจั๊บเอง มีลูกค้าขาประจำมากมาย ถึงขนาดต้องเข้าคิวรอกิน ทุกครั้งที่ผมไปเยาวราชถิ่นเก่า ก็จะทักทายอ้วน กินก๋วยจั๊บบ้าง ไม่ได้กินก็ยกมือทักตะโกนเรียกจากในรถ 
เหมือนคนคุ้นเคยกันตั้งแต่วัยรุ่น ขนาดสื่อต่างชาติมาสัมภาษณ์ผม พาไปเยาวราช ยังแนะนำให้ฝรั่งรู้จัก

 

มาวันนี้ ทราบว่าอ้วนเสียชีวิตแล้วเพราะโควิด "คิดถึงลื้อว่ะอ้วน" ขอให้ดวงวิญญาณอ้วนไปสู่สุขคติ อีกไม่นาน ได้เจอกันโว้ย

 

"เฮียอ้วน" เสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งจากการตรวจสอบเพจเฟซบุ๊ก "ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา" เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ก็มีการโพสต์ภาพของเฮียอ้วนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ที่โรงพยาบาลกลาง 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โควิดคร่า "เฮียอ้วน" ก๋วยจั๊บระดับ Michelin Guide ตำนานร้านดัง ย่านเยาวราช

สุดเศร้า "โควิด" พราก 3 ชีวิต ไปจากครอบครัว ในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์

หมอรีวิวฉีด "แอสตร้าเซนเนก้า" เข็ม 3 หนาวสะท้านประหนึ่งอยู่ขั้วโลก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ