ข่าว

เปิดจอง"ซิโนฟาร์ม"ผ่าน App "CRA SINOP" 18 ก.ค.ดาวน์โหลด วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดจอง"ซิโนฟาร์ม" ผ่าน App 18 ก.ค.พร้อมให้โหลดวันนี้ รอบแรก 4 หมื่นโดส 10 จังหวัดพื้นที่สีแดง

ในเพจเฟซบุคของ ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้โพสต์ขอความ ถึงการจัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ระยะที่ 1 สำหรับหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ครั้งที่ 1 ซึ่งมีหน่วยงานที่ส่งเอกสารแจ้งแผนการจัดลำดับกลุ่มการกระจายวัคซีนให้กับประชาชนในท้องถิ่นตาม Format Form ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เข้ามาครบถ้วนสมบูรณ์ จำนวน 69 หน่วยงาน โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อได้ทาง >> https://www.chulabhornhospital.com/page.php?name=1533

 

เปิดจอง\"ซิโนฟาร์ม\"ผ่าน App \"CRA SINOP\" 18 ก.ค.ดาวน์โหลด วันนี้

สำหรับหน่วยงานที่เหลือ ที่ยังจัดส่งเอกสารไม่ครบถ้วน(ไม่ได้จัดลำดับความสำคัญของกลุ่มด้อยโอกาส) หรือไม่ได้ส่ง กรุณาจัดส่งแผนการกระจายวัคซีน โดยสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ทาง https://vaccine.cra.ac.th กดปุ่ม "สำหรับ อปท ยื่นแบบฟอร์มแผนการจัดลำดับกลุ่มการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในท้องถิ่น" และส่งเข้ามาได้ทางอีเมล : [email protected] ภายในวันศุกร์ 16 กรกฎาคม 2564 หากเลยกำหนดเวลา ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะขออนุญาตตัดสิทธิ์เพื่อนำโควต้าวัคซีนไปกระจายจัดสรรให้กับนิติบุคคลและภาคประชาชนทั่วไปเพิ่มเติมต่อไป

สำหรับ อปท.ทั้ง 69 หน่วยงานนี้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้จัดสรรการกระจายวัคซีนตามลำดับความจำเป็นของกลุ่มธุรกิจและกลุ่มเปราะบางในท้องถิ่นของท่าน ดังนี้ กลุ่มองค์กรการศึกษา / กลุ่มองค์กรการกุศล / กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และการสาธารณสุข / ผู้พิการ / ผู้ด้อยโอกาสชุมชนแออัด / พระและนักบวช

ขณะเดียวกัน ศ.นพ.นิธิ ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า หลังจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซิโนฟาร์มให้กับองค์กรต่างๆ แล้ว จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองผ่านแอปพลิเคชั่น ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดในวันที่ 15-16 ก.ค.นี้ โดยในล็อตแรกจะให้จอง 30,000-50,000 คน จากนั้น จึงจะเปิดให้จองอีกครั้งหลังผ่านไป 4-5 วัน เข็มละไม่เกิน 888 บาท 

 

เปิดจอง\"ซิโนฟาร์ม\"ผ่าน App \"CRA SINOP\" 18 ก.ค.ดาวน์โหลด วันนี้

ขณะที่มีรายงานว่า จะมีการเปิดให้สั่งจองวัคซีนตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม" สำหรับประชาชน รอบแรกจำนวน 40,000 โดส สำหรับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด (กรุงเทพฯ ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้) โดยกำหนดการเปิดจอง 18 กรกฎาคม 2564 เวลา 08.00 น. จองผ่านแอปพิลเคชัน "CRA SINOP" ดาวน์โหลดผ่านสมาร์ทโฟนทุกระบบ ทั้งแอป สโตร์ (App Store) และ เพล์ สโตร์ (Play Store) ได้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. 2564
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ