ข่าว

เรียนรู้ 5 สกิล ในช่วง "ล็อกดาวน์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากมีการประกาศ "ล็อกดาวน์" ทำให้คนส่วนใหญ่ต้องใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ลง

แน่นอนว่าการใช้ชีวิตประจำวันแบบปกติ ต้องเปลี่ยนไป เพราะการออกข้างนอกอาจนำพาเชื้อเข้าสู่บ้านได้ จากที่เคยออกไปทำงานข้างนอก กินข้าว เจอเพื่อน หรือไปเรียน ต้องหยุดลงชั่วคราว ทำให้อาจเกิดความรู้สึกอึดอัดเบื่อหน่าย ที่ต้องติดอยู่ที่บ้าน 

คิดในมุมมองที่ดี การอยู่ที่บ้านก็ทำให้เราปลอดภัย และช่วยลดความเสี่ยงจากเชื้อโรคได้ ดังนั้นวันนี้ขอแนะนำ 5 สกิล ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ในช่วง         "ล้อกดาวน์"

           1. เรียนออนไลน์ 

ในช่วงเวลานี้เป็นจังหวะที่จะได้พัฒนาทักษะ  ความรู้  เพิ่มขีดความสามารถของตัวคุณเอง ซึ่งคอร์สเรียนออนไลน์ในปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย อาทิเช่น ด้านภาษา ด้านตัดต่อวิดีโอ กราฟฟิค หรือ อาจจะเป็น ถ่ายภาพ การเรียนออนไลน์ถือเป็นทางเลือกที่ดีเพื่อเพิ่มศักยภาพตัว ก่อนจะกลับไปทำงานให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

       

          2. เรียนหรือหัดทำอาหาร

ในปัจจุบันการทำอาหารทานเองอาจจะรู้สึกว่ายุ่งยากเพราะเวลาที่จะจัดเตรียมมีไม่มาก ทำให้รู้สึกไม่อยากทำ แต่ช่วงเวลานี้ต้องถือวิกฤตให้เป็นโอกาสหัดทำอาหารทานเองจากอาหารเมนูง่าย ๆ ไปจนถึงอาหารที่ช่วยฝึกสกิลของตัวเรามากขึ้น หรือลองเรียนการทำอาหารจากแหล่งออนไลน์มากมาย เช่น Youtube Instagram หรืออาจจะเป็น จาก Tiktok ที่สำคัญกิจกรรมนี้ยังเป็นกิจกรรมที่ทำให้เราได้อยู่กับตัวเองมากขึ้นอีกด้วย

 

          3. อ่านหนังสือที่เก็บเอาไว้นาน

หนังสือเป็นอีกหนึ่งสกิลที่ช่วยให้เราได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัว แต่ในเวลาปกติอาจจะไม่ได้มีโอกาสหยิบขึ้นมาอ่าน เพราะการอ่านช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียดต่าง ๆ  ทำให้มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ดีขึ้น และช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง ช่วยพัฒนาความจำ ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย

 

          4. การออกกำลังกาย

สิ่งสำคัญสำหรับการดูแลตัวเองจะมีอะไรดีไปกว่าการออกกำลังกายที่สามารถช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันต้อโรคได้ การออกกำลังกายไม่ได้มีเพียงแค่การออกไปวิ่งตามสวนสาธารณะ หรือตามโรงยิม เพียงอย่างเดียว การออกกำลังกายสามารถทำเองที่บ้านได้ เพียงแค่คุณพิมพ์ค้นหาจาก Youtube หรือ Google คุณก็จะได้ท่าออกกำลังกายมาแล้ว เพราะการออกกำลังทำให้เราได้ ร่างกายแข็งแรง หลับสบาย ปอดแข็งแรง แถมช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ดียิ่งขึ้น  เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมแก้เบื่อ  ลดความเครียด  แถมป้องกัน COVID-19 ได้อีกด้วย

 

          5. คอนเทนต์ครีเอเทอร์

กิจกรรมทุกอย่างสามารถเปลี่ยนเป็นอาชีพใหม่ ๆ ได้เสมอ ในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสในครั้งนี้เรายังสามารถผันตัวเองให้เป็นแอดมินเพจหรือเปิดชาแนลของตัวเองในโลกออนไลน์ได้อีกด้วย เพียงแค่คุณรู้สึกชอบอะไรบางอย่าง นำเสนอในสื่อออนไลน์ จะทำให้เพิ่มโอกาสคุณมากขึ้นเช่น ออกกำลังกาย   ทำอาหาร   ท่องเที่ยว   สุขภาพความงาม   สัตว์เลี้ยง  เย็บปักถักร้อย  เป็นต้น

 

เรียนรู้ 5 สกิล ในช่วง "ล็อกดาวน์"

 

 

อ่านที่เกี่ยวข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โควิดวันนี้" ลามขึ้น "เกาะเกร็ด" ชุมชนเดียว ติดเชื้อแล้ว 26 ราย " เด็ก 7 ขวบ" สสจ.เข้าช่วยเหลือแล้ว

โดนแล้วรายแรกฝ่า "เคอร์ฟิว" ล็อกดาวน์กรุงเทพ ด่านสน.ลาดพร้าว 

"ก้อง สหรัถ" ผนึกกำลังมูลนิธิคุณชวนกัน Lock Down แต่ไม่ Lock ใจช่วยน้องหมาแมวจร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ