ข่าว

โดนแล้วรายแรกฝ่า "เคอร์ฟิว" ล็อกดาวน์กรุงเทพ ด่านสน.ลาดพร้าว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ล็อกดาวน์กรุงเทพ" คืนแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจลาดพร้าวจับชายพร้อมน้ำกระท่อม พ่วงข้อหาฝ่าฝืนช่วงเวลา "เคอร์ฟิว"

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ รายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลาดพร้าว ได้ตั้งด่าน บริเวณถ.นวมินทร์ แขวงนวมินทร์ ตามมาตราการเคอร์ฟิว ห้ามออกนอกเคหสถานช่วง 21.00 น. ไปจนถึงเวลา 04.00 น. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ลาดพร้าว ได้จับกุม นายสมพร (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ขณะกำลังขี่จักรยานยน์ผ่านด่าน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกตรวจพบน้ำต้มกระท่อม อยู่ในขวดพลาสติกสีขาว ขนาด 1,500 มิิลลิลิตร จำนวน 1 ขวด ซุกอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ

 

สอบสวน นายสมพร ให้การรับสารภาพว่าน้ำต้มกระท่อม เป็นของตัวเองจริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายปราฎว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงนำตัวส่งดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าวตามขั้นตอนก่อนที่จะตัวส่งศาลในเช้าวันนี้ 

 

สำหรับ นายสมพร ถูกแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งถือว่านายสมพร เป็นรายแรกที่ถูกจับกุมในคดีเกี่ยวกับการห้ามออกนอกเคหสถาน หรือ เคอร์ฟิว เป็นรายแรก

 

 

ทั้งนี้สำหรับมาตราการเคอร์ฟิว สืบเนื่องจากศูนย์บริการสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้มีมติออกมาตรการเข้มงวด และควบคุมพื้นที่สีแดงเข้ม จำนวน 10 จังหวัด ซึ่งประกอบด้วย

  1. กรุงเทพมหานคร
  2. นนทบุรี
  3. นครปฐม
  4. ปทุมธานี
  5. สมุทรปราการ
  6. สมุทรสาคร
  7. สงขลา
  8. ยะลา
  9. ปัตตานี
  10. นราธิวาส

โดยห้ามประชาชนเดินทางข้ามจังหวัด และห้ามออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 21.00 น. ไปจนถึงเวลา 04.00 น.

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ