ข่าว

สาปแช่ง "วัคซีน" 2 เข็ม RIP "โดนัท" พยาบาลด่านหน้า ติดเชื้อแค่ 7 วัน เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

RIP พยาบาล cohort ward อายุ 30 ปี สุขภาพแข็งแรงดี ติดเชื้อจากดูแลผู้ป่วย โควิด-19 แม้ได้รับ "วัคซีน" ครบ 2 โดสแล้ว แค่อาทิตย์เดียว วันนี้เสียแล้ว

ยังได้รับความสนใจอย่างล้นหลามสำหรับวัคซีนทางเลือก "วัคซีน" โควิด-19 "โมเดอร์นา" (Moderna) ในสถานการณ์วิกฤติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ระลอกใหม่ (เมษายน 2564) ในปัจจบัน ที่เกรงว่าจะเอาไม่อยู่ รวมทั้งคนจำนวนมากก็เริ่มกังวลถึงประสิทธิภาพของวัคซีน โควิด-19 ซิโนแวค (Sinovac) กับ แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) ว่าจะเอาสายพันธุ์กลายพันธุ์ตัวใหม่ ๆ ไม่อยู่หมัด โดยหลายโรงพยาบาลได้เปิด "รับจองวัคซีนทางเลือก" โมเดอร์นา (Moderna) แต่ก็ไม่เพียงพอกับความต้องการ ขณะที่ เสียงเรียกร้องให้เพิ่มเกราะป้องกันบุคลากรการแพทย์ บุคลากรด่านหน้าเริ่มดังขึ้น โดยความเร่งด่วนที่ต้องรับมือใกล้ชิดกับ โควิด-19 กลายพันธุ์ ซึ่ง ศบค. เผยแพร่ข้อเสนอแนวทางบริการจัดการวัคซีนบริจาคจากต่างประเทศ วัคซีน ไฟเซอร์ "Pfizer" 1.5 ล้านโดส อันดับที่ 1 กลุ่มเป้าหมาย บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ที่ดูแลผู้ป่วย โควิด-19 ทั่วประเทศ (ฉีดเป็น Booster dose จำนวน 1 เข็ม)

บุคลากรด่านหน้า, วัคซีน, โควิด-19, ซิโนแวค, Sinovac

แต่สายไปแล้วสำหรับ พยาบาล cohort ward อายุ 30 ปี สุขภาพแข็งแรงดี ติดเชื้อจากการทำงานดูแลผู้ป่วย โควิด-19 อย่างขยันขันแข็ง แม้ได้รับวัคซีนที่ผู้ใหญ่ในกระทรวงสาธารณสุขบอกว่าสามารถลดความรุนแรงของโรค ลดการตายได้ ครบ 2 โดสแล้วก็ตาม

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง บอกเล่าเรื่องราวสุดหดหู่ของ บุคลากรด่านหน้า น้องสาวคนเดียว (ลูกพี่ลูกน้อง) ว่า ถึง "โดนัท" น้องสาวคนเดียวของพี่ แม้เราจะเป็นแค่ลูกพี่ลูกน้องกัน แต่โดนัทคือน้องสาวคนเดียวของพี่เสมอมา พี่เป็นคนแสดงความรู้สึกไม่เก่ง แต่พี่รักและเป็นห่วงน้องเสมอนะ โดนัทน้องของเราเป็นพยาบาล cohort ward อายุ 30 ปี สุขภาพแข็งแรงดี ติดเชื้อจากการทำงาน น้องดูแลผู้ป่วยโควิดอย่างขยันขันแข็ง น้องได้รับวัคซีน sinovac ครบ 2 โดสแล้ว วัคซีนที่ผู้ใหญ่ในกระทรวงบอกว่าสามารถลดความรุนแรงของโรค ลดการตายได้  วันนี้น้องเราเสียแล้ว แค่เพียงอาทิตย์เดียวเท่านั้น มันอดคิดไม่ได้จริง ๆ ว่าถ้านัทได้รับวัคซีนที่มีประสิทธิภาพดีกว่านี้ เราคงจะไม่เสียน้องไป พอเหอะ พอกันที ต้องให้พวกเราตายกันอีกเท่าไหร่พวกท่านถึงจะพอใจ ทำอะไรได้นอกจากสาปแช่ง ชีวิตของผู้หญิงคนนึงที่กำลังจะมีอนาคตที่ดี ต้องมาเสียไปให้กับพวกคนเห็นแก่ตัว #ชีวิตคนมันไม่มีค่าสำหรับพวกคุณเลยเหรอคะ #วัคซีนโควิด19 #บุคลากรทางการแพทย์ #บุคลากรด่านหน้า

 

บุคลากรด่านหน้า, วัคซีน, โควิด-19, ซิโนแวค, Sinovac

" เรารักน้องเรา จึงโพสต์ถึงน้องเรา ครอบครัวเรากำลังเสียใจมากและตัวเราเองก็พึ่งหยุดร้องไห้ ขอความกรุณาอย่าส่ง friend request ใด ๆ เพราะไม่รับ และไม่ต้องถามข้อมูลอะไรทั้งนั้น เพราะเราไม่ตอบ เราเป็นแค่ลูกพี่ลูกน้อง ไม่มีสิทธิตอบอะไรแทนแม่และน้องชายของน้องได้ เชื่อว่าอีกไม่นานเคสนี้น่าจะเป็นข่าว แต่กรุณาอย่ามาถามเรา เพราะเราไม่ตอบ หวังว่าเคสของน้องเราจะเป็นเคสสุดท้าย ขอบคุณค่ะ #วัคซีนโควิด19 #บุคคลากรทางการแพทย์ #บุคลากรด่านหน้า "

บุคลากรด่านหน้า, วัคซีน, โควิด-19, ซิโนแวค, Sinovac

ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อ "บุคลากรด่านหน้า" ที่ต้องมาเสียชีวิตจากการทุ่มเททำงานดูแลผู้ป่วย โควิด-19 ทั้งนี้ ในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปปรากฏว่ามีผู้กดไลก์ 2.7 หมื่น แสดงความคิดเห็น 2.8 พัน แชร์ต่อจำนวนมากเกิน 2.7 หมื่นครั้ง

บุคลากรด่านหน้า, วัคซีน, โควิด-19, ซิโนแวค, Sinovac

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ