ข่าว

"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ต่างชาติ ติดเชื้ออีก 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สสจ.ภูเก็ต เผย ผลตรวจนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตามโครงการภูเก็ต"แซนด์บ็อกซ์" Swab รอบ 2 พบติดเชื้อเพิ่มอีก 2 เป็นเด็กเมียนมา ครอบครัวเข้าข่ายเสี่ยงสูงกักตัว 14 วัน ขอปชช.อย่าตื่นตระหนกทีมสาธารณสุขภูเก็ตยังรับมือได้

10 ก.ค. 2564  นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผย กรณีตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิค -19 ของจังหวัดภูเก็ตในวันนี้ (10กค.64) จำนวน 11 ราย ในจำนวนนี้ เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ 2 ราย พบเชื้อในการตรวจ Swab ครั้งที่ 2 ช่วงวันที่ 6 -7 ที่เข้าพักในภูเก็ต

 

 

 

สำหรับผู้ติดเชื้อ ทั้ง 2 ราย เป็นชาวเมียนมาร์ อายุ 8ขวบ และ 9 ขวบ เดินทางเข้ามา ตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ รวม 2 ครอบครัว จำนวน 7 คน ขณะนี้ ผู้ป่วยอยู่ในกระบวนการรับตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลส่วนครอบครัวเป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องเข้ากักตัวจนครบ 14 วัน ทีมสอบสวนโรคได้ประสานและดำเนินการ ตามกระบวนการสาธารณสุข โดยตรวจ swab แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผล

 

ส่วนไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ ทางทีมงานจะตรวจย้อนหลังไป 7 วัน หลังจากเดินทางเข้ามาถึงประเทศไทย โดยการซักประวัติ และตรวจสอบจาก Application หมอชนะ ที่ ทุกคนต้องดาวน์โหลด เพื่อตามรอยในจุดที่เดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ และติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ากระบวนการสอบสวนโรคต่อไป

 

 

 

ทั้งนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตกล่าวย้ำ ว่า ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจ อย่าตื่นตระหนกทีมสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตยังรับมือได้ โดยขอให้ทุกคน เฝ้าระวังตนเองปฏิบัติตามมาตรการ DMH TTA สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ งดกิจกรรมรวมกลุ่มอย่างเคร่งครัด

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เช็กมาตรการล่าสุด "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" หลังคำสั่งปิดโรงเรียนทั้งเกาะภูเก็ต

เอาไม่อยู่ ! ภูเก็ต แซนบ็อกซ์ พบ ผู้ติดเชื้อรายแรก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ