ข่าว

'ปาล์ม-นิธิกร' ผู้เขียนระบบเช็กพิกัดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" ปชช.แห่ขอบคุณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ปาล์ม-นิธิกร บุญยกุลเจริญ' ผู้เขียนระบบเช็กพิกัดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" ปชช.แห่ขอบคุณ งานนี้เจ้าตัวถึงกับเขิน พร้อมบอกสั้นๆ แต่ได้ใจไปเต็มๆ

มีการเปิดเผยโฉมหน้า ผู้เขียนเว็บไซต์เช็กพิกัด เพื่อตรวจสอบตำแหน่งว่าอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุจากเหตุการณ์ไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ภายในซอย "กิ่งแก้ว 21" ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 03.20 น. ของวันที่ 5 กรกฏาคม 2564 ที่ผ่านมา

 

 

ซึ่งผู้ที่เขียนเว็บไซต์เช็กพิกัดเหตุการณ์ไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" คือ ปาล์ม-นิธิกร บุญยกุลเจริญ สมาชิกพรรคก้าวไกล และเป็นที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการดิจิทัลวิถีใหม่ (Digital New Normal) ท่ามกลางโลกออนไลน์ที่เข้าไปขอบคุณกันยกใหญ่ 

 

โดย ปาล์ม-นิธิกร บุญยกุลเจริญ สมาชิกพรรคก้าวไกล จบการศึกษาจากภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มีการเปิดเผยว่า เขาใช้เวลา 2 ชม. ในการเขียนระบบนี้ขึ้นผ่าน Longdo Map API เพื่อให้คนเข้าไปตรวจสอบพิกัดของตัวเองได้ 

 

'ปาล์ม-นิธิกร' ผู้เขียนระบบเช็กพิกัดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" ปชช.แห่ขอบคุณ

ลิ้งค์เช็กพิกัด : https://mapdemo.longdo.com/fire-soi-king-kaew/

 

ซึ่งหลังจากเหตุการณ์สงบมีชาวเน็ต รวมถึงผู้ที่ได้รับกระทบจากเหตุการณ์ไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" บริษัท หมิงตี้เคมีคอล ก็ต่างเข้าไปขอบคุณเจ้าตัวที่เพจเฟซบุ๊ก ปาล์ม นิธิกร บุญยกุลเจริญ - Nithikorn Bunyakulcharoen กันเพียบ  

 

ในขณะที่เจ้าตัวก็ได้โพสต์ ig สตอรี่หลังมีผู้เข้าไปขอบคุณเป็นจำนวนมากในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในงานสาธารณภัย ซึ่งจะทำให้สามารถช่วยคนได้มากขึ้น เร็วขึ้น ทั้งยังช่วยลดงานเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครได้อีกด้วย เจ้าตัวบอกว่า "รู้สึกดีมากครับ เขินเลย ชีวิตจริงๆต้องการแค่นี้แหละฮะ อยากทำอะไรให้สังคม"

 

 

'ปาล์ม-นิธิกร' ผู้เขียนระบบเช็กพิกัดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกิ่งแก้ว" ปชช.แห่ขอบคุณ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ