ข่าว

"พอส" วีรบุรุษนักดับเพลิง แม่สุดอาลัย เคลื่อนขบวนสมเกียรติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่-ญาติพี่น้อง ร่วมเชิญวิญญาณ "พอส" วีรบุรุษนักดับเพลิง จากเหตุ "โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้" เคลื่อนขบวนจากศูนย์แพทย์จักรีนฤบดินทร์ มุ่งหน้าสู่วัดทุ่งครุ ในพิธีสวดพระอภิธรรม

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟม บริษัท "หมิงตี้ เคมีคอล" จำกัด ภายในซอย "กิ่งแก้ว21" ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่เวลา 03.30 น. ของวันที่ 5 กรกฏาคม 2564 ที่ผ่านมา จนทำให้เกิดการระเบิด และโรงงานดังกล่าวถูกไฟไหม้เป็นเวลานานกว่า 27 ชั่วโมง ซึ่งจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 1 ราย คือ นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ หรือ "พอส" อายุ 19 ปี อาสาสมัครดับเพลิง โดยในวันนี้จะมีขบวนร่วมไว้อาลัย และและพิธีรดน้ำศพนั้น   

 

\"พอส\" วีรบุรุษนักดับเพลิง แม่สุดอาลัย เคลื่อนขบวนสมเกียรติ

 

 

หลังครอบครัวมีกำหนดสวดพระอภิธรรม นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ หรือ "พอส" อายุ 19 ปี อาสาสมัครดับเพลิง เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง สมเด็จเจ้าพระยา ธน 28-18 ฐานเทคโน ที่ศาลา 5 วัดทุ่งครุ ในช่วงเย็นวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ที่ประสบเหตุระเบิด และเพลิงไหม้ โรงงานผลิตเม็ดโฟม ของบริษัท "หมิงตี้ เคมีคอล" จำกัด ในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 5 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

 

\"พอส\" วีรบุรุษนักดับเพลิง แม่สุดอาลัย เคลื่อนขบวนสมเกียรติ

 

วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 เวลา 12.00น. แม่พร้อมครอบครัวของ น้องพอร์ช ได้มาติดต่อขอรับศพ พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป มาสวดอัญเชิญวิญญาณที่นิติเวช ร.พ.รามาธิบดีจักกรีนฤบดินทร์ฯ จากนั้นได้นำโลงศพ ที่คลุมด้วยธงชาติไทย ซึ่งบรรจุร่างของน้องพอร์ช ออกมาขึ้นรถตู้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

\"พอส\" วีรบุรุษนักดับเพลิง แม่สุดอาลัย เคลื่อนขบวนสมเกียรติ

 

จากนั้นเวลา 12.50 น. ขบวนรับศพได้เคลื่อนออกจากโรงพยาบาล โดยมีรถทีมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ได้นำขบวน และปิดท้ายขบวน ทั้งนี้ ขบวนดังกล่าวจะมุ่งหน้าไปที่บริเวณทางลง ถนนสุขสวัสดิ์ หรือหน้าเมเจอร์ สุขสวัสดิ์เก่า เพื่อรวมพี่น้องอาสาสมัครดับเพลิง และกู้ภัยที่จะเข้าร่วม อีกชุดหนึ่ง จากนั้นจะเดินทางมุ่งหน้าไปยัง วัดทุ่งครุ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานสวดอภิธรรมศพต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ผู้จัดการโรงงาน "หมิงตี้ เคมีคอล" เข้าพบตำรวจแล้ว เล่านาทีระทึกวินาทีระเบิด

แม่ "น้องพอส" โพสต์ใจสลาย สูญเสียลูกชาย เหตุเพลิงไหม้โรงงานกิ่งแก้ว
27 ชั่วโมง กับภาพเหตุการณ์ "โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้" สุดระทึก
ไฟไหม้ "โรงงานหมิงตี้" ดับสลับปะทุ ระดมฉีดโฟมสกัดเพลิงตลอดเวลา

เฝ้าระวัง 3 วัน "โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้" พบสารเคมีฟุ้งกระจาย ในรัศมี 1 กิโลเมตร ยังน่าเป็นห่วง

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ