ข่าว

"หมอไม่ทน" นัดแต่งดำ ร่วมติดโบว์ดำ สวมชุดดำ 7 ก.ค.นี้ ยอดทะลุ 4.8 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอไม่ทน" ขอชวนบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชน ร่วมติดโบว์ดำ สวมชุดดำ ในวันพุธที่ 7 กรกฎาคม 2564

จากการประชุมเฉพาะกิจของทางคณะกรรมการทั้ง 3 ฝ่าย ได้แก่ คณะกรรมการการด้านวิชาการ ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ 2558, คณะอนุกรรมการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และ คณะทำงานวิชาการด้านบริหารจัดการและศึกษาการให้บริการวัคซีน เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข ว่าในมติไม่ได้พูดถึงเรื่องขอการฉีดวัคซีน Pfizer เพื่อกระตุ้นเข็มที่ 3ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ 
โดยในวันพุธที่ 7 กรกฎาคม 2564 เพื่อการไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต ผู้ติดเชื่อไวรัส COVID-19 รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ทั้งหมด และยื่นข้อเรียกร้องต่อนายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะ ผอ. ศบค. ดังนี้

 

1. นำเข้าวัคซีน mRNA ให้ได้เร็วที่สุด เเละนำมาใช้เป็นวัคซีนหลักในการป้องกันการระบาด โดยจะต้องเปิดเผยขั้นตอนการดำเนินการให้ประชาชนได้รับทราบ

 

2. นำวัคซีน mRNA เป็นวัคซีนฉีดกระตุ้นเข็ม 3 แก่บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าที่ต้องการฉีดทุกท่าน

 

3. เปิดเผยสัญญาการสั่งซื้อวัคซีน AstraZeneca และ Sinovac รวมถึงวัคซีนอื่นๆ ที่ทางรัฐบาลไทยจะทำสัญญาในอนาคต เพื่อทำให้เกิดความโปร่งใส และพิสูจน์ให้ประชาชนได้ทราบว่ารัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ปัญหาการระบาดอย่างแท้จริง ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ส่วนตน

 

4. เปิดเผยบันทึกการประชุมในการประชุมเรื่องวัคซีนและการบริหารจัดการการระบาด COVID-19 เป็นข้อมูลข่าวสารสาธารณะทั้งหมด 

 

5. COVID-19 สามารถแพร่กระจายผ่านอากาศ การสวม N95 จึงไม่เพียงพอต่อการป้องกันการติดเชื้อ รัฐจำเป็นต้องจัดหา FFP3 หรือ N99 เพื่อป้องกันการติดเชื้อในบุคลากรทางการแพทย์
ทุกนาทีที่ล่าช้า คือชีวิตของประชาชน เรื่องทั้งหมดนี้เป็นเรื่องเร่งด่วน พวกเราในฐานะบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนกำลังจับตาดูการทำงานของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด

ล่าสุดมีผู้ร่วมลงชื่อ เข้าร่วมแคมเปญรณรงค์ แสดงพลัง ติดโบว์ดำ สวมชุดดำทั้งประเทศ จำนวน 48,700 รายชื่อแล้ว

 

"หมอไม่ทน" นัดแต่งดำ ร่วมติดโบว์ดำ สวมชุดดำ 7  ก.ค.นี้ ยอดทะลุ 4.8 หมื่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ