ข่าว

โซเชียลจวกยับ "ดมปุ๊บ ติดปั๊บ" ขายยาดมติดโควิด หวังเคลมเงินประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลจวกยับ "ดมปุ๊บ ติดปั๊บ" ขายยาดมติดโควิด หวังเคลมเงินประกัน กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีสมาชิก Tiktok รายหนึ่ง โพสต์คลิปขายยาดมยุค "โควิด" สำหรับผู้ที่ทำ "ประกันโควิด" ไว้เพื่อหวังติดเชื้อและรับเงินเคลมจากประกัน 

 

 

โดยในคลิปเธอได้อธิบายว่า "ขายยาดมโควิดนะคะ เราดมตอนเราเป็นโควิดนะคะ เหมาะสำหรับผู้ที่ทำประกันโควิด แล้วอยากได้เงินในช่วงที่หาเงินยากขนาดนี้นะคะ ขายค่ะอันละ 150 บาท นะคะ ดมปุ๊บ ติดปั๊บ"

 

จากการตรวจสอบพบว่า เธออัดคลิปขายยาดมโควิด มาแล้วหลายคลิป กลายเป็นประเด็นร้อนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาในสถานการณ์ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งสูงเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม แม้โพสต์ดังกล่าวเจ้าตัวจะเขียนแคปชั่นประกอบในเวลาต่อมาว่า เป็นการทำคลิปเล่นหยอก ๆ แต่ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย ที่เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับประเด็นที่มีคนยอมที่จะเอาตัวเองไปติดโควิดเพื่อหวังจะได้เงินเคลมประกัน ซึ่ง นายอานนท์ บอกว่า ปกติแล้วการจ่ายเงินเคลมค่าสินไหมบริษัทประกันภัย จะมีการตรวจสอบก่อน ว่าเป็นการฉ้อฉลหรือไม่ และก็มีระยะเวลาการรอคอย 14 วัน หากใครฉ้อฉลก็ถือว่ามีความผิดและเชื่อว่าเรื่องนี้คงไม่มีใครกล้าเสี่ยง

 

โซเชียลจวกยับ \"ดมปุ๊บ ติดปั๊บ\" ขายยาดมติดโควิด หวังเคลมเงินประกัน

 

โซเชียลจวกยับ \"ดมปุ๊บ ติดปั๊บ\" ขายยาดมติดโควิด หวังเคลมเงินประกัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ