ข่าว

สปป.ลาวรับ "วัคซีนโควิด" "ซิโนฟาร์ม" จากจีน 5 แสนโดส ฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สปป.ลาวรับ "วัคซีนโควิด" "ซิโนฟาร์ม" จากจีน 5 แสนโดส ฟรี โดยเพจ ศูนย์ข้อมูลการศึกษาด้านสุขภาพการแพทย์ลาว (Centre of Information and Education for Health) โพสต์ภาพบรรยากาศการรับ-มอบ

เพจ ศูนย์ข้อมูลการศึกษาด้านสุขภาพการแพทย์ลาว (Centre of Information and Education for Health) โพสต์ภาพบรรยากาศการรับ-มอบวัคซีนโควิด "ซิโนฟาร์ม" ที่ท่าอากาศยานนานาชาติวัตไต นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว

 

 

 

 

ทางเพจโพสต์ภาพดังกล่าวพร้อมระบุข้อความแปลเป็นภาษาไทยว่า "สปป.ลาว ได้รับวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" จากสาธารณรัฐประชาชนจีนจำนวน 500,000 โดส เพื่อดำเนินการฉีดวัคซีนให้ชาวลาวต่อไปซึ่งเป็นการสนับสนุนเป้าหมายการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ครอบคลุมประชากรใน สปป.ลาว ร้อยละ 50 ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ภายในปี 2564

 

สปป.ลาวรับ "วัคซีนโควิด" "ซิโนฟาร์ม" จากจีน 5 แสนโดส ฟรี

 

ก่อนหน้านี้ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว ก็เพิ่งได้รับวัคซีน "ไฟเซอร์" มาฉีดให้กับประชาชนในประเทศ นอกจากนี้ ลาวก็เพิ่งจะประชาสัมพันธ์ไปถึงคนไทยที่อยู่ใน สปป.ลาว ที่ไม่สามารถรับวัคซีนโควิด-19 ตัวอื่นได้ ให้มา "ฉีดวัคซีนโควิด" "ไฟเซอร์" ได้ด้วย โดยเงื่อนไขของคนไทยที่มีสิทธิ์ "ฉีดวัคซีนโควิด" "ไฟเซอร์" (Pfizer) คือ ต้องเป็นผู้ที่มีพาสปอร์ต หรือ อนุญาตพักเช่าใน สปป.ลาว และมีผลตรวจสุขภาพต่างๆ มายืนยันเท่านั้น

 

สปป.ลาว ยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เขาจะให้ฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" (pfizer) คืออายุเกิน 60 ปี มีโรคประจำตัวตามที่กำหนดและ ใครที่ไม่อยู่ในเงื่อนไขที่จะได้ไฟเซอร์ก็สามารถไปรับวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" (Sinopharm) (เข็มที่1 ชุดที่ 2 ) ได้โดยไม่ต้องลงทะเบียนผ่านแอปฯ ต่างๆ เอาเอกสารที่ว่ามาข้างบนไปเลย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ