ข่าว

"มหาดไทย" เปิดระบบตรวจสอบข้อมูล "ฉีดวัคซีนโควิด" ฉีดกี่เข็ม ชนิดไหน เมื่อไหร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงมหาดไทยได้ร่วมกับทางกระทรวงสาธารณสุข เปิดให้เช็กข้อมูลการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับประชาชนทั่วไปที่ ไม่ได้ใช้แอปพลิเคชั่นหมอพร้อม

อย่างที่เราทราบกันดี ว่าการติดเชื้อโควิด19 ในปัจจุบันนั้น กทมถือว่าเป็นที่ ที่มีจำนวนการติดเชื้อโควิดมากที่สุดจึงทำให้ต้องมีการจัดสรรวัคซีนให้กับทาง กทม.จำนวนมากกว่าจังหวัดอื่น เพราะเป็นพื้นที่ที่มีการระบาด และต้องหยุดการระบาดให้โดยเร็ว ซึ่งจากข้อมูลการจัดสรรวัคซีนพบว่า ในเดือนมิถุนายนนี้ มีกำหนดการจัดสรรวัคซีนอยู่ที่ 1 ล้านโดส ได้จัดสรรไปแล้วประมาณ 5 แสนโดส แบ่งเป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 3.5 แสนโดส ซิโนแวค 1.5 แสนโดส 
 

โดยจำนวนล็อตหลังที่จะมีการจัดสรรวัคซีนให้แก่ทาง กทม. จำนวน 5 แสนโดสนั้นไม่ได้รวมกับทาง สำนักงานประกันสังคม และอีกหนึ่งประเด็นที่กำลังเป็นข้อถกเถียงในสังคมก็คือเรื่องของการที่โรงพยาบาลเอกชนหลายๆโรงพยาบาล ออกมาเลื่อนนัดการฉีดวัคซีนล่าสุด นพ.โอภาส  การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้ออกมาเผยว่า "ประเด็นที่มีการสื่อสารในสังคมออนไลน์ของโรงพยาบาลในพื้นที่กทม. ที่ระบุว่าเลื่อนฉีดวัคซีนต้องไปสอบถามทาง กรุงเทพมหานครเนื่องจากเป็นผู้บริหารจัดการวัคซีนโดยตรง ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้มีการจัดสรรให้ตาม ศบค. ทุกอย่างเป็นไปตามกฎกติกาแล้ว ส่วนในเรื่องการบริหารของแต่ละพื้นที่ ต้องอยู่ที่พื้นที่เป็นผู้สื่อสาร"

อ่านข่าว : เช็กด่วน โรงพยาบาลแห่เลื่อนนัด "ฉีดวัคซีนโควิด" กันอุตลุด

ส่วนในเรื่องของการตรวจสอบสิทธิ ผู้ได้รับจัดสรรในการฉีดวัคซีนนั้น ล่าสุดทางกระทรวงมหาดไทยได้ร่วมกับทางกระทรวงสาธารณสุข เปิดให้เช็กข้อมูลการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับประชาชนทั่วไปที่ ไม่ได้ใช้แอปพลิเคชั่นหมอพร้อม และสำหรับเจ้าหน้าที่ตามพื้นที่กำหนดไว้ให้คนที่ฉีดวัคซีนเข้าพื้นที่ได้ โดยทางประชาสัมพันธ์ กระทรวงมหาดไทย โพสต์แจ้ง ระบบการตรวจสอบข้อมูลการฉีดวัคซีน กระทรวงมหาดไทย  ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข สามารถตรวจสอบได้กับทางเว็บไซต์ กระทรวงมหาดไทย 

สำหรับประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้ใช้แอปพลิเคชั่น หมอพร้อม สามารถตรวจสอบข้อมูลการฉีดวัคซีนดังนี้
1.กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน
2.กรอกเลข Laser id หลังบัตรประชาชน 

หากกรอบข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น จะมีข้อมูลแจ้งว่า เลขประจำตัวประชาชน  ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ด้วยวัคซีน Covid-19 Vaccine - Sinovac Life Sciences เมื่อวันที่ xx พฤษภาคม 2564

"มหาดไทย" เปิดระบบตรวจสอบข้อมูล "ฉีดวัคซีนโควิด" ฉีดกี่เข็ม ชนิดไหน เมื่อไหร่

ขอบคุณ : กระทรวงมหาดไทย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ