ข่าว

ด่วน ศธ.เคาะเลื่อนเปิดเทอมอีกรอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีรายงานด่วนว่า กระทรวงศึกษาธิการ ได้เรียกประชุมหารือข้อสรุปวันเปิดเทอม โดยได้ข้อสรุปให้เลื่อนเปิดเทอมจากเดิมวันที่ 1 มิ.ย ไปเป็นวันที่ 14 มิ.ย. แทน 

     เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 มีรายงานว่า กระทรวงศึกษาธิการ นำโดย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ได้เรียกประชุมหารือเกี่ยวกับการเปิดภาคเรียนของสถานศึกษาในสังกัด เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ยังคงระบาดต่อเนื่อง        

     ก่อนหน้านี้ทาง กระทรวงศึกษาธิการ ได้เลื่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 จากเดิมที่มีการขยับจากวันที่ 17 พ.ค. เป็นวันที่ 1 มิ.ย.นั้น แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่ยังคงน่าเป็นห่วง 

     มีรายงานว่า ในการประชุมหารือครั้งนี้มีได้ข้อสรุปให้ปรับเลื่อนเวลาการเปิดภาคเรียนที่ 1 อีกครั้งจากเดิมวันที่ 1 มิ.ย. เป็นวันที่ 14 มิ.ย. เพื่อให้มีระยะเวลาเข้ารับการฉีดวัคซีนของครูและบุคลากรทางการศึกษา และรองรับการย้ายสถานศึกษาของผู้เรียน 

     รายงานข่าวแจ้งอีกว่า โดยยกเว้นโรงเรียนและสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและพื้นที่ควบคุม หากมีโรงเรียนหรือสถานศึกษาใดในพื้นที่ดังกล่าวประสงค์จะดำเนินการเปิดภาคเรียนที่ 1 ในวันที่ 1 มิ.ย. ก่อนให้โรงเรียนหรือสถานศึกษาแห่งนั้นดำเนินการประเมินความพร้อมตามระบบ Thai Stop COVID Plus 

     และต้องเสนอขอความเห็นชอบต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่ออนุญาตให้โรงเรียนหรือสถานศึกษาแห่งนั้นสามารถจัดการเรียนการสอนได้ก่อนวันที่ 14 มิ.ย. ทั้งนี้ ได้เร่งรัดการขอเข้ารับการฉีดวัคซีนของครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นลำดับแรก


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ