ข่าว

"โตโต้" โพสต์ภาพแรกหลังได้รับอิสรภาพ ลั่นเจ็บปวดเหลือเกิน ขอเวลาชั่วอึดใจแล้วพบกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โตโต้" โพสต์ภาพแรกหลังได้รับอิสรภาพ ขอบคุณทุกๆกำลังใจ ลั่นเขาห้ามผมทำ แต่ห้ามผมคิดไม่ได้ ยันยังเป็นคนเดิม เพิ่มเติมคือความเข้มแข็ง

วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่มวีโว่ ได้โพสต์ภาพตัวเองพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep" หลังเรือนจำกาฬสินธุ์ปล่อยตัวโดยให้วางเงินประกัน 2 แสนบาท และติดกำไล EM ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

โดย โตโต้ ปิยรัฐ ระบุข้อความว่า #สวัสดีประชาชน ถึงบ้าน (ศูนย์ wevo อิสาน) โดยสวัสดิภาพแล้วนะครับ ที่นี้มีเพื่อนพ้องน้องพี่หลายคนมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น จนรู้สึกเกรงใจที่ผมเองไม่ได้ทักทายใกล้ชิด เนื่องจากยังมีอาการไอแห้งๆ (ไอมาร่วมสัปดาห์แล้ว) และคาดว่าพรุ่งนี้ผมจะเข้ารับการตรวจโรคทั่วไปเพื่อความสบายใจของทุกคนและผมเองด้วย

ต้องบอกก่อนว่าผมได้รับอิสรภาพครั้งนี้ เป็นเพียงการปล่อยชั่วคราว และผมก็ไม่ทราบได้ว่าผมจะมีโอกาสอยู่ข้างนอกกับพวกเราได้อีกนานแค่ไหน ไอ้ลำพังติดคุกผมไม่เคยกลัว แต่สิ่งที่ผมกลัวคือ ผมจะเป็นภาระให้แก่พวกคนรอบข้างจำนวนมากที่คอยช่วยเหลือดูแลอยู่ข้างนอก

ส่วนเงื่อนไขที่ได้ให้ไว้กับศาล มันเป็นความเจ็บปวดเหลือเกินสำหรับผม แต่ก็ด้วยเหตุผลจากหลายฝ่ายรอบด้านที่ให้คำแนะนำและคอยให้คำปรึกษา ผมจึงชั่งน้ำหนักความเหมาะสม และประเมินอย่างดีที่สุดแล้ว ส่วนมันจะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคตข้างหน้าก็ต้องปล่อยให้มันเป็นไป

ผมแต่อยากบอกกับทุกคนว่า เขาห้ามผมทำ แต่ห้ามผมคิดไม่ได้ เขาเอาเสรีภาพผมไปโดยใส่ตรวนไร้สาย (กำไล EM) ได้ แต่เอาใจผมไปไม่ได้ เขาจะไม่มีทางได้อะไรจากผมเลย

ตลอดเวลา 60 วันที่ผมถูกจองจำ ผมรู้สึกซึ้ง และประทับใจ กับการช่วยเหลือของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษย์ชน เป็นอย่างมาก ตามมาด้วยจดหมายและข้อความให้กำลังใจจากมิตรสหาย และประชาชนจำนวนมาก ที่สำคัญไม่แพ้กันเลยคือกำลังใจจากครอบครัว โดยเฉพาะครอบครัว wevo ของเรา ผมต้องขอขอบคุณทุกๆคนทุกๆกำลังใจที่กล่าวมาอย่างมากมาย ชีวิตนี้ผมจะไม่มีทางลืมเลย

 

 

สุดท้ายนี้ผมขอยืนยันว่า ผมยังเหมือนเดิม โตโต้คนนี้ยังคงเป็นโตโต้คนเดิม เพิ่มเติมคือความเข้มแข็ง แต่ผมขอเวลาจัดการตัวเองเพียงชั่วอึดใจ แล้วเราจะพบกันเร็วนี้อย่างแน่นอน รักและคิดถึงประชาชน

 

"โตโต้" โพสต์ภาพแรกหลังได้รับอิสรภาพ ลั่นเจ็บปวดเหลือเกิน ขอเวลาชั่วอึดใจแล้วพบกัน

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ