ข่าว

พระมหาไพรวัลย์ ดึงสติ "อาลัวพระเครื่อง" ไม่ได้เป็นเรื่องลบหลู่ หลังเจอดราม่าเล็กๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระมหาไพรวัลย์ ดึงสติ "อาลัวพระเครื่อง" ไม่ได้เป็นเรื่องลบหลู่ หลังเจอดราม่าเล็กๆ แนะคนดราม่าช่วยซีเรียสเวลาคนเอาพระพุทธเจ้าไปทำเป็นของขลัง-ไสยศาสตร์

พระมหาไพรวัลย์ พูดถึงกรณีที่ร้าน "มาดามชุบ" ที่ทำขนมอาลัวพระเครื่องขาย ด้วยการแกะสลักขนมอาลัวเป็นพระเครื่องให้ได้ความหลากหลายแบบหลายสีหลายรสชาติจนขายดีเป็นเทน้ำเทท่า 

 

อ่านข่าว : เต็ม 10 ไม่หัก แม่ค้าแกะสลักอาลัวพระเครื่อง สุดปังออเดอร์เข้ารัวๆชนิดตอบไม่ทัน

 

 

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับขนมอาลัวพระเครื่องก็มีดราม่าเล็กๆเกิดขึ้น เพราะบางคนบอกว่าการทำเช่นนี้จะเป็นการดูหมิ่น ลบหลู่พระพุทธศาสนาหรือไม่ 

 

โดยเรื่องนี้ พระมหาไพรวัลย์ ก็ได้บอกว่า "ใครรับไม่ได้ อาตมาเคารพสิทธิ์ในความเห็นนะ แต่สำหรับอาตมา อาตมาไม่เห็นว่าเป็นเรื่องลบหลู่อะไร เรามักรับกันไม่ค่อยได้หรอกกับเรื่องลักษณะนี้ แต่เรารับได้ถ้าพระเครื่องเหล่านี้จะถูกปั๊มออกมาวางขายเป็นตระกร้า ๆ องค์ละ 5 บาท 10 บาท เรารับไม่ได้ที่พระเครื่องจะกลายเป็นขนม แต่เรารับได้ถ้าพระเครื่องจะกลายเป็นสินค้ามีราคา ซึ่งคนจะซื้อขายกันเหมือนเพชรพลอยในราคาหลายล้าน"


พระมหาไพรวัลย์ แห่งวัดสร้อยทอง  ยังบอกอีกว่า "คนที่ซีเรียสเรื่องการปรามาสพระพุทธเจ้าในรูปแบบของขนม ช่วยซีเรียสเวลาคนเอาพระพุทธเจ้าไปทำเป็นของขลัง ไปทำเป็นเรื่องไสยศาสตร์อวดอ้างสรรพคุณ ไปทำเป็นของพาณิชย์ในการค้าขายและหลอกลวงคนด้วยนะ

 

กินไม่ลงก็ซื้อไปเก็บไว้บูชาได้นะ อันนี้พูดจริง อย่างน้อยคนทำก็กล้าคิดกล้าทำ ในช่วงโควิดแบบนี้ ถือว่าเข้าใจหาวิธีในการเรียกลูกค้า"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ