ข่าว

พยากรณ์อากาศภาคเหนือร้อนจัดอุณหภูมิสูงสุด 41 องศา ทั่วทุกภาคมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(24 เมษายน 2564) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ภาคเหนือร้อนจัดอุณหภูมิสูงสุด 41 องศา ทั่วทุกภาคมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

(24 เมษายน 2564) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ทั้งนี้เนื่องจากความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมตะวันตกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลอันดามันและอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

 

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดไว้ด้วย สำหรับภาคใต้มีลมตะวันตกพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้

 

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 26 - 29 เม.ย.2564 ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้

 

ฝุ่นละอองขนาดเล็ก : ในระยะนี้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น ทำให้การสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันน้อย เว้นแต่ในภาคเหนือ มีลมอ่อนพัดปกคลุมและมีฝนน้อย ทำให้การสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันมีมากขึ้น

 

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ ถึง 06.00 น. วันพรุ่งนี้

 

ภาคเหนือ : อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนบางแห่งทางตะวันตกของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 24-28 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ทางตอนล่างของภาคบริเวณจังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส

 

ภาคกลาง : อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนบางแห่งทางตะวันตกของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศาเซลเซียส

 

ภาคตะวันออก : อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-28 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

 

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส

 

อ่านข่าว : พยากรณ์อากาศ ทั่วไทยร้อนถึงร้อนจัดมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง เตือนพายุฤดูร้อน 26-29 เม.ย.2564

 

พยากรณ์อากาศภาคเหนือร้อนจัดอุณหภูมิสูงสุด 41 องศา ทั่วทุกภาคมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

 

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ