ข่าว

นนทบุรี ติดโควิดเพิ่ม 2 รายจากคลัสเตอร์ ตม.บางเขน-ตม. สวนพลู รอผลอีก 30

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เผย จ.นนทบุรี ติดโควิด-19 เพิ่ม 2 รายจากคลัสเตอร์ ตม.บางเขน-ตม. สวนพลู รอผลอีก 30 ราย

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 พื้นที่ จ.นนทบุรี พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย เป็นชาย-หญิงชาวเวียดนาม แหล่งติดเชื้อจาก ตม. สวนพลู และ ตม.บางเขน กทม. 

 

 

โดยทาง จ.นนทบุรี รายงานว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 308 (รายที่ 192 ของการระบาดระลอกใหม่) เป็นหญิงชาวเวียดนาม อายุ 30 ปี พื้นที่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ ผู้ป่วยรายนี้ไม่มีอาชีพ พักอยู่ที่ห้องเช่าที่ทางมูลนิธิ UNHCR จัดให้ พักอยู่กับลูกรวม 3 คน ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อปลายเดือน ธ.ค. 2563 ผลไม่พบเชื้อ กระทั่งวันที่ 12 มี.ค. สามีชาวเวียดนาม กลับจาก ตม.บางเขน กทม. และน้องชายชาวเวียดนาม กลับจาก ตม.สวนพลู กทม. มาพักอยู่ด้วยที่ห้องเช่า 

 

วันที่ 22 มีนาคม 2564 ไปรับการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ช่วงบ่ายที่วัดอินทร์ ต.เสาธงหิน ก่อนจะทราบผลติดเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 23 มีนาคม 2564 เคสนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง คือ คนในครอบครัว 4 ราย กักตัวที่ Local Quarantine และอยู่ระหว่างรอผล

 

ขณะที่ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 309 (รายที่ 193 ของการระบาดระลอกใหม่) เป็นชายชาวเวียดนาม อายุ 24 ปี พื้นที่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ ผู้ป่วยไม่มีอาชีพ พักห้องเช่าที่ UNHCR จัดไว้ให้ เป็นตึกแถวที่แบ่งเป็นห้องๆ มีแรงงานต่างด้าวที่ถูกปล่อยตัวจาก ตม.มาพักอยู่ด้วยกัน และยังต้องกลับไปรายงานตัวที่ ตม.สวนพลู กทม. สถานกักกันแรงงานต่างด้าว ทุกๆ เดือน เดือนละ 2 ครั้ง

 

เคสนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 26 คน อยู่นนทบุรี ประกอบด้วย พ่อ แม่ หลานสาว หลานชาย เพื่อนที่นอนด้วยกัน 2 คน คนขับรถสองแถวใหญ่และเพื่อนที่ไปรับกลับมาจาก ตม.สวนพลู กทม. 19 คน กักตัวที่ Local Quarantine อยู่ระหว่างรอผลตรวจ 

 

อ่านข่าว : คลัสเตอร์ตลาดบางแคติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 56 รายรวมสะสม 536

 

 

 

นนทบุรี ติดโควิดเพิ่ม 2 รายจากคลัสเตอร์ ตม.บางเขน-ตม. สวนพลู รอผลอีก 30

 

 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ