ข่าว

โคราชโผล่อีก 2 ถูกเรียกคืนเงินเบี้ยผู้สูงอายุย้อนหลังกว่า 8 หมื่นบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โคราชโผล่อีก 2 ราย ถูกเรียกคืนเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุย้อนหลัง 14 ปี เป็นเงินกว่า 8 หมื่นบาทรวมดอกเบี้ย ลูกเผยเจ้าหน้าที่แนะจ่ายคืนเดือนละ 18,000 บาท ลั่นสุดท้อให้แล้วจะเอาเงินไหนกินข้าว ขณะที่ศาลนัดไกล่เกลี่ย 18 ก.พ.นี้

วันนี้ 27 มกราคม 2564 น.ส.วรรณภา สารเป็น อายุ 28 ปี ลูกสาวของนางสัมฤทธิ์ ภู่สว่าง อายุ 83 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ตำบลจอหอ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย น.ส.สมหมาย สมบูรณ์รัมย์ อายุ 60 ปี ลูกสาวของนางก่วง สมบูรณ์รัมย์ อายุ 83 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 ตำบลจอหอ ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังจากที่ทั้งสองครอบครัวถูกเทศบาลตำบลจอหอ เรียกคืนเงินสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

อ่านข่าว ยันอีกเสียง "ทนายตั้ม" ลั่นเจ้าหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ดราม่าเรียกคืนเงินเบี้ยผู้สูงอายุ

โคราชโผล่อีก 2 ถูกเรียกคืนเงินเบี้ยผู้สูงอายุย้อนหลังกว่า 8 หมื่นบาท

 

นางสัมฤทธิ์ ภู่สว่าง อายุ 83 ปี เผยว่า ตนถูกเรียกคืนเงินสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2549 ถึงเดือนพฤศจิกายน 2563 เป็นระยะเวลากว่า 14 ปี รวมเป็นเงินพร้อมดอกเบี้ยจำนวน 83,383 บาท ส่วนนางก่วง สมบูรณ์รัมย์ อายุ 83 ปี ถูกเรียกคืนเงินตั้งแต่เดือนเมษายน 2549 ถึงเดือนพฤศจิกายน 2563 เป็นระยะเวลากว่า 14 ปีเช่นเดียวกัน รวมเป็นเงินพร้อมดอกเบี้ยจำนวน 84,673 บาท

"ตนและนางก่วงได้รับเงินบำนาญพิเศษจากสามีที่เสียชีวิตในหน้าที่ และถูกเรียกคืนเงินสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเช่นเดียวกัน ซึ่งล่าสุดทั้งสองคนได้ถูกหมายเรียกจากศาลแขวงนครราชสีมาให้ไปพบที่ศาลเพื่อการไกล่เกลี่ย ให้การแก้ข้อหาแห่งคดี และสืบพยานในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้" นางสัมฤทธิ์ ระบุ

ด้าน น.ส.วรรณภา ซึ่งลูกสาวของนางสัมฤทธิ์ กล่าวว่า ครั้งแรกที่เห็นหนังสือเรียกทวงคืนเงินสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของแม่ ทั้งครอบครัวก็ต่างรู้สึกตกใจมาก เพราะตอนแรกที่ได้รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ แม่ของตนไม่ได้ตั้งใจไปยื่นเรื่องขอรับเงินแต่อย่างใด แต่มีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลจอหอเป็นผู้ดำเนินการเรื่องเอกสารให้ทุกอย่าง ซึ่งแม่ของตนไม่รู้เรื่องกฎหมาย และก็คิดว่าเป็นเงินส่วนที่ตนเองพึงจะได้ จนกระทั่งมีหนังสือถูกเรียกขอคืนเงินดังกล่าว ซึ่งหลังจากได้รับหนังสือตนและแม่ได้เข้าไปติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาล โดยทางเจ้าหน้าที่บอกว่าให้จ่ายคืน 3 เดือนแรก เป็นเงินงวดละ 18,000 บาท จากนั้นก็ให้ผ่อนชำระในส่วนที่เหลืออีกประมาณเดือนละ 1,000 บาท

โคราชโผล่อีก 2 ถูกเรียกคืนเงินเบี้ยผู้สูงอายุย้อนหลังกว่า 8 หมื่นบาท

 

"ทั้งนี้ตนยอมรับว่าเงินสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของคุณแม่ที่ถูกเรียกคืนก็ต้องส่งกลับคืนให้กับทางภาครัฐ แต่ตนก็อยากจะขอผ่อนชำระเป็นจำนวนที่น้อยลงกว่านี้ได้หรือไม่ อาจจะเป็นเดือนละ 500-600 บาท เพราะถ้าจะให้ชำระคืนเดือนละ 18,000 บาท ก็ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนกินข้าว ซึ่งยืนยันว่าพร้อมยินดีที่จะจ่ายเงินคืน แต่ถ้าจะให้จ่ายเป็นเงินก้อนก็คงจ่ายคืนให้ไม่ไหว โดยวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้พวกตนพร้อมที่จะเดินทางไปศาล เพื่อขอให้ศาลช่วยพิจารณาให้ความเป็นธรรม อย่างไรก็ตามจากการสอบถามคนในหมู่บ้านทราบว่ายังมีคนในเขตเทศบาลตำบลจอหออีกอย่างน้อย 5 ราย ที่ถูกทางเทศบาลเรียกเก็บคืนเงินสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุด้วย" น.ส.วรรณภา เผย

โคราชโผล่อีก 2 ถูกเรียกคืนเงินเบี้ยผู้สูงอายุย้อนหลังกว่า 8 หมื่นบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ผู้สื่อข่าวก็ได้รับการร้องเรียนจากนายมฤคินทร์ เขียนจอหอ อายุ 42 ปี ลูกชายของนางประจวบ ผะดาวัลย์ อายุ 73 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลจอหอ ว่าถูกขอเรียกคืนเงินสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุที่จ่ายให้กับนางประจวบ ผู้เป็นแม่ ย้อนหลังตั้งแต่เดือนเมษายน 2552 ถึงเดือนพฤศจิกายน 2563 เป็นระยะเวลากว่า 11 ปี รวมดอกเบี้ยเป็นเงิน จำนวน 77,737 บาท โดยครอบครัวของนางประจวบก็ยินดีที่จะเดินทางไปที่ศาลแขวงนครราชสีมาตามนัดหมาย เพื่อขอให้ศาลช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยเช่นเดียวกัน

โคราชโผล่อีก 2 ถูกเรียกคืนเงินเบี้ยผู้สูงอายุย้อนหลังกว่า 8 หมื่นบาท

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

 

#ช้อปเลยลาซาด้าลดสูงสุด80%

 

โคราชโผล่อีก 2 ถูกเรียกคืนเงินเบี้ยผู้สูงอายุย้อนหลังกว่า 8 หมื่นบาท

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ